I. MỤC TIÊU BÀI DẠY:
1. Về kiến thức:
- Nắm được nắm được công thức lượng giác: Công thức cộng, công thức nhân đôi, 
tổng thành tích, tích thành tổng 
2. Về kỹ năng:
-Vận dụng các công thứclượng giác đểtính giátrịbiểu thức lượng giác. 
3. Về thái độ:
-Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh.
4. Về tư duy:
-Rèn luyện tư duy logic cho học sinh.
              
                                            
                                
            
 
            
                 4 trang
4 trang | 
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0 
              
            Nội dung tài liệu Giáo án hình học - Tiết 26.27: CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 8: CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC 
Tiết 26, 27: 
I. MỤC TIÊU BÀI DẠY: 
1. Về kiến thức: 
- Nắm được nắm được công thức lượng giác: Công thức cộng, công thức nhân đôi, 
tổng thành tích, tích thành tổng… 
2. Về kỹ năng: 
- Vận dụng các công thức lượng giác để tính giá trị biểu thức lượng giác. 
3. Về thái độ: 
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh. 
4. Về tư duy: 
- Rèn luyện tư duy logic cho học sinh. 
II. CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên: 
- Chuẩn bị sẵn 1 số bài tập để đưa ra câu hỏi cho học sinh. 
2. Học sinh: 
- Ôn lại kiến thức công thức lượng giác. 
III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: 
- Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy đan 
xen kết hợp nhóm. 
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 
1. Ổn định lớp: 
2. Bài cũ: 
Tính:   
 
2π 3π 10πsin ; cos ; tan
3 4 3
3. Bài mới: 
Hoạt động 1: Tính: 
 a) 0sin15 b) 5πcos
12
c) Cho 1tgx =
2
. Tính   
 
πtg x +
4
 d) 
o o o o
o o o o
sin10 .cos20 +cos10 .sin20C = 
cos17 cos13 - sin17 sin13
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
- Trả lời câu hỏi. 
- Giao nhiệm vụ cho học sinh. 
- Nhận xét phần trả lời của học sinh. 
- Thông qua phần trả lời nhắc lại công thức 
cộng. 
Hoạt động 2: Cho 3sin x = 
5
. Tính cos2x, cos4x. 
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
- Trả lời câu hỏi. 
- Giao nhiệm vụ cho học sinh. 
- Nhận xét phần trả lời của học sinh. 
- Thông qua phần trả lời nhắc lại công thức 
nhân đôi. 
Hoạt động 3: Tính 
a) o o oA = cos10 .cos20 .cos40 b) o o oB = 4cos10 .cos50 .cos70 
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
- Trả lời câu hỏi. 
- Giao nhiệm vụ cho học sinh. 
- Nhận xét phần trả lời của học sinh. 
- Thông qua phần trả lời nhắc lại công thức 
nhân đôi. 
Hoạt động 4: Chứng minh rằng: 
a) A B CsinA +sinB+sinC = 4cos cos cos
2 2 2
 b) A B CsinA +sinB - sinC = 4sin sin cos
2 2 2
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
- Trả lời câu hỏi. 
- Giao nhiệm vụ cho học sinh. 
- Nhận xét phần trả lời của học sinh. 
- Thông qua phần trả lời nhắc lại công thức 
biến đổi tổng thành tích. 
Hoạt động 5: Chứng minh rằng: atg
aaa
aaa 4
7cos4coscos
7sin4sinsin
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
- Trả lời câu hỏi. 
- Giao nhiệm vụ cho học sinh. 
- Nhận xét phần trả lời của học sinh. 
- Thông qua phần trả lời nhắc lại công thức 
biến đổi tổng thành tích. 
4. Củng cố: 
- Nhắc lại các kiến thức sử dụng trong bài. 
5. Rèn luyện: 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 chu_de_tu_chon_tiet_26_27_4101..pdf chu_de_tu_chon_tiet_26_27_4101..pdf