I) Yêu cầu trọng tâm:
1. Kiến thức:
– Học sinh hiểu thế nào là hai phân số bằng nhau.
2. Kĩ năng:
Biết vận dụng linh hoạt kiến thức đã học để giải các bài toán liên quan.
3. Cơ sở vật chất :
 Giấy, bút màu.
 File T64_Phanso.pptthiết kế trên Powerpoint.
 File thiết kế trên Paintbrush.
              
                                            
                                
            
 
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1393 | Lượt tải: 0 
              
            Nội dung tài liệu Giáo án toán học - Bài 2 chương 3 : phân số bằng nhau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-1 
SỐ HỌC 6 
BÀI 2 CHƯƠNG 3 : PHÂN SỐ BẰNG NHAU 
I) Yêu cầu trọng tâm: 
1. Kiến thức: 
– Học sinh hiểu thế nào là hai phân số bằng nhau. 
2. Kĩ năng: 
Biết vận dụng linh hoạt kiến thức đã học để giải các bài toán liên quan. 
3. Cơ sở vật chất : 
 Giấy, bút màu. 
 File T64_Phanso.ppt thiết kế trên Powerpoint. 
 File thiết kế trên Paintbrush. 
4. Tiến trình tiết dạy : 
Thời 
gian 
Nội dung công việc Hoạt động của giáo 
viên 
Hoạt động của học sinh 
2 Ổn định tổ chức Chia lớp thành 3 
nhóm 
10 Học bài mới Giảng và trình diễn 
trên PowerPoint, 
bảng. 
Nghe giảng và phát 
biểu ý kiến 
12 Hoạt động theo nhóm Quan sát học sinh 
hoạt động và giúp đỡ 
(nếu cần) 
Các nhóm làm bài tập 
theo hướng dẫn. 
Trao đổi để đưa ra 
nhận xét. 
14 Các nhóm trình bày 
Tổng kết bài 
Nghe các nhóm trình 
bày. 
Yêu cầu học sinh 
đánh giá . 
Tổng kết bài. 
Trình bày hoạt động 
theo thứ tự : 
 Nhóm máy tính. 
 Nhóm hoạt động 
trên giấy. 
 Nhóm tô màu trên 
giấy. 
7 Kiểm tra trắc nghiệm Làm bài tập toàn lớp. 
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-2 
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-3 
NHÓM MÁY TÍNH 
Họ và tên học sinh : 
Lớp: 
I/. Chuẩn bị: 
a) Tổ chức: 2 học sinh một máy . 
b) Cơ sở vật chất: File Vehinh thiết kế trên PainhBrush. 
II/. Hoạt động: 
Thời gian Nội dung Hướng dẫn hoạt động 
12 Trả lời câu hỏi 
4 Trình bày Cử đại diện trả lời câu 
hỏi. 
7 Làm bài kiểm tra trắc nghiệm 
Hoạt động 1: 
 Kích chuột vào biểu tượng có chữ Paint With Color. Kích chuột vào phần 
hình muốn tô. 
 So sánh các phần đã được tô màu 
Hoạt động 2 
 - Vẽ 3 hình tròn bằng nhau 
 - Trên 3 hình đó lần lượt biểu diễn các phân số 1/8, 2/8, 4/16. So sánh các 
phần biểu diễn đó. 
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-4 
NHÓM HOẠT ĐỘNG TRÊN GIẤY 
I) Chuẩn bị: 
a) Tổ chức: Chia ba học sinh một nhóm nhỏ. 
b) Cơ sở vật chất: Phiếu hoạt động, bút . 
II) Hoạt động: 
Thời gian Nội dung Hướng dẫn hoạt động 
12 Làm bài 
4 Trình bày Cử một đại diện trả lời câu hỏi. 
7 Làm bài kiểm tra 
trắc nghiệm 
1. Hoạt động1: 
 Tìm 5 phân số có giá trị bằng phân số bằng cách sử dụng định nghĩa. 
Nêu cách tìm cụ thể 
2.Hoạt động 2: 
 - Lập tất cả các cặp phân số bằng nhau có thể từ đẳng thức sau: 
(-2).(-14) = 4.7 
4
2
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-5 
 NHÓM TÔ MÀU TRÊN GIẤY 
III) Chuẩn bị: 
1) Tổ chức: Chia năm học sinh một nhóm nhỏ. 
2) Cơ sở vật chất: Phiếu hoạt động, bút màu . 
IV) Hoạt động: 
Thời gian Nội dung Hướng dẫn hoạt động 
12 Làm bài 
4 Trình bày Cử một đại diện trả lời câu hỏi. 
7 Làm bài kiểm tra 
trắc nghiệm 
1. Hoạt động 1: 
Tô màu trên giấy biểu diễn các phân số: 
 2. Hoạt động 2: Hãy tô cùng màu các phân số bằng nhau trong lưới ô vuông 
dưới đây: 
1/2 -1/2 8/16 -50/ 
100 
14/ 
12 
51/-
102 
-15/ 
30 
-7/-
14 
 7/6 70/ 
60 
3/6 5/10 28/ 
24 
12/-
24 
-21/ 
42 
10/11 -3/9 -7/ 
28 
100
/11
0 
 -30/ 
-33 
 4/-
12 
-8/ 
16 
7/-
14 
-20 / 
-22 
9/ 
-18 
-1/3 5/-
10 
-9 
/27 
4
2
2
1
12
6
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-6 
BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM 
Bài 1: Điền đúng (Đ), sai (S) vào các câu sau: 
1. 
2. 
3. 
4. 
5. 
BàI 2 : Điền vào dấu * các câu sau : 
1. 
2. 
3. 
4. 
BàI 2 : Tìm x: 
9
3
3
1
2
1
20
10
20
5
30
10
75
65
15
13
25
11
200
88
63
*
7
3
72
32
9
*
*
9
66
54
8
7
*
63
30
20
15
x
3
416
x
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-7 
TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ 
Nhóm máy tính và nhóm tô màu: 
 0 1 2 Kết 
quả 
Biểu diễn 
phân số 
Chưa biểu diễn 
được các phân 
số trên hình 
Biếu diễn được 
các phân số 
nhưng còn có 
phân số chưa 
chính xác 
Trình bày chính 
xác các phân số 
đẹp, rõ ràng. 
Trình bày Không trình bày 
được 
Trình bày được 
nhưng chưa rõ 
ràng ,mạch lạc 
Trình bày rõ ràng 
,mạch lạc 
Kiến thức Nhận xét không 
chính xác và 
không rút ra 
được kết luận 
Nhận xét đúng 
nhưng chưa rút ra 
được kết luận 
Nhận xét đúng và 
rút ra được kết 
luận chính xác 
Nhóm hoạt động trên giấy: 
 0 1 2 Kết 
quả 
Nội dung Không tìm được Tìm được ít hơn 5 
phân số đúng 
Tìm được 5 phân 
số đúng 
Trình bày Không trình bày 
được 
Trình bày được 
nhưng chưa rõ 
ràng ,mạch lạc 
Trình bày rõ ràng 
,mạch lạc 
Kiến thức Nhận xét không 
chính xác và 
không rút ra 
được kết luận 
Nhận xét đúng 
nhưng chưa rút ra 
được kết luận 
Nhận xét đúng và 
rút ra được kết 
luận chính xác 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 t64sh6_psbangnhau_9829.pdf t64sh6_psbangnhau_9829.pdf