Giáo trình thiết kế web: Phần lý thuyết - Tự học macromedia flash 5.0 bằng hình ảnh

Flash cung cấp nhiều công cụ, tạo và thayđổi màu trên đối tượng vẽ. Dùng các bảng

màu mặc định hoặc bảng màu do bạn tạo ra, bạn có thể chọn một màu để gán màu tô cho đối

tượng. Việc áp dụng màu viền cho đối tượng vẽ nên viền ngoài của đối tượng bằng màu đó.

Việc áp dụng màu tô cho đối tượng vẽ qua việc tô màu các khoảng trống bên trong của đối

tượng bằng màu đó. Khi bạn gán một màu tô cho đối tượng, bạn có thể chọn bất kỳ màu đồng

nhất (Solid) nào và bạn có thể chọn kiểu viền và trọng lượng của nét vẽ. Đối với việc tô màu

cho đối tượng, bạn có thể áp dụng màu đồng nhất, màu Gradient (chuyển sắc) hoặc màu

Bitmap. Đối với việc tô màu bằng Bitmap, bạn phải nhập vào một ảnh Bitmap cho file hiện

hành. Ngoài ra bạn cũng có thể gán đường nét vẽ hoặc tô màu trong suốt để tạo ra một đường

viền ngoài không có màu tô hoặc chỉ tô màu cho đối tượng mà không có màu ở đường viền

ngoài. Bảng Mixer cho phép bạn tạo và hiệu chỉnh màu đồng nhất. Để tạo và hiệu chỉnh màu

đồng nhất, bạn có thể dùng bảng Fill. Bạn cũng có thể nhập, xuất, xoá và thay đổi màu có trong

bảng palette trong file thông qua bảng Swatches.

pdf18 trang | Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1119 | Lượt tải: 1download
Nội dung tài liệu Giáo trình thiết kế web: Phần lý thuyết - Tự học macromedia flash 5.0 bằng hình ảnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf04_giao_trinh_flash_5_lam_viec_voi_che_do_mau_4262.pdf
Tài liệu liên quan