Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: CÀI ĐẶT .4

1. Hướng dẫn cài đặt Máy chủ (Server).4

1.1. Yêu cầu về phần cứng. 4

1.2. Yêu cầu về phần mềm. 5

1.3. Hướng dẫn cài đặt. 5

1.4. Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới qua Internet . 11

1.5. Hướng dẫn gỡ bỏ . 12

1.6. Chú ý khi cài đặt trên hệ điều hành Windows Vista . 14

2. Hướng dẫn cài đặt Máy trạm (Client)

pdf99 trang | Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 350 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tin chi tiết trên hộp hội thoại Tên CSDL Tên cơ sở dữ liệu được chọn để xoá Tệp CSDL Đường dẫn tới tệp cơ sở dữ liệu được chọn để xoá Xoá Thực hiện việc xoá cơ sở dữ liệu Thoát Thoát khỏi hộp hội thoại, không thực hiện việc xoá cơ sở dữ liệu Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại − Nhấn nút > − Xuất hiện cảnh báo, chọn > để kết thúc việc xoá cơ sở dữ liệu. Sau khi thực hiện chức năng Xoá, CSDL bị xoá sẽ không thể phục hồi lại được. 4. Sao lưu cơ sở dữ liệu Chức năng Cho phép tạo ra các bản sao lưu CSDL, dự phòng trường hợp mất mát hoặc hỏng dữ liệu do nguyên nhân khách quan. Cách thao tác − Chọn cơ sở dữ liệu cần sao lưu trong trong danh sách − Trên thanh công cụ chọn chức năng “Sao lưu”, hoặc vào menu Công cụ\Sao lưu, xuất hiện hộp hội thoại sau: 70 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Thông tin chi tiết trên hộp hội thoại Cơ sở dữ liệu Tên cơ sở dữ liệu được chọn để sao lưu Tệp sao lưu Thông tin về tệp sẽ sao lưu Tên tệp Tên của tệp sẽ sao lưu. Phần mở rộng của tệp này có dạng .bak Đường dẫn Đường dẫn tới vị trí cất tệp sao lưu Cho phép chọn đường dẫn tới vị trí cất tệp sao lưu Nén tệp sau khi sao lưu Nén tệp dữ liệu sao lưu xuống dạng file .zip hay không Phương thức sao lưu Thông tin về phương thức sao lưu Nối thêm Tuỳ chọn sao lưu nối tiếp vào tệp đã được sao lưu trước đó Ghi đè Tuỳ chọn sao lưu đè lên tệp đã được sao lưu trước đó Sao lưu Thực hiện việc sao lưu cơ sở dữ liệu Thoát Đóng hộp hội thoại, không thực hiện việc sao lưu cơ sở 71 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 dữ liệu Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại − Đặt tên tệp sao lưu, chọn đường dẫn và các thông tin khác − Nhấn nút > để thực hiện việc sao lưu cơ sở dữ liệu. − Khi hộp hội thoại thông báo thành công xuất hiện, nhấn > để kết thúc việc sao lưu cơ sở dữ liệu. 5. Sao lưu cơ sở dữ liệu cao cấp Chức năng Cho phép thực hiện việc sao lưu dữ liệu với nhiều tính năng bổ sung như nén tệp sao lưu, đặt lịch tự động sao lưu. Chức năng này thường được sử dụng khi đơn vị có nhu cầu sao lưu tự động theo lịch. Cách thao tác − Chọn cơ sở dữ liệu cần sao lưu trong danh sách − Vào menu Công cụ\Cao cấp\Sao lưu, xuất hiện hộp hội thoại sau: 72 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Thông tin chi tiết trên hộp thoại Cơ sở dữ liệu Tên cơ sở dữ liệu được chọn để sao lưu cao cấp Tên sao lưu Tên của tệp sẽ sao lưu. Phần mở rộng của tệp này có dạng .bak Diễn giải Mô tả chi tiết cho tệp sao lưu Đường Đường dẫn tới vị trí cất tệp sao lưu Cho phép chọn đường dẫn tới vị trí cất tệp sao lưu Phương thức ghi tệp sao lưu Thông tin về phương thức ghi tệp sao lưu 73 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Ghi nối Tuỳ chọn sao lưu nối tiếp vào tệp đã được sao lưu trước đó Ghi đè Tuỳ chọn sao lưu đè lên tệp đã được sao lưu trước đó Nén tệp dữ liệu sau khi sao lưu Nén tệp dữ liệu sao lưu xuống dạng file .zip hay không Đặt lịch sao lưu Sao lưu một lần hoặc theo lịch trình (hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng). Chú ý: Tùy chọn này chỉ có hiệu lực khi hệ thống cài Microsoft SQL Server 2005. Tùy chọn không có hiệu lực với phiên bản SQL Server Express đi kèm MISA CRM.NET 2008. Thực hiện Thực hiện việc sao lưu cơ sở dữ liệu cao cấp Thoát Đóng hộp hội thoại, không thực hiện việc sao lưu cơ sở dữ liệu cao cấp Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại − Nhập các thông tin cần thiết trên hộp thoại − Nhấn nút > − Khi hộp hội thoại thông báo thành công xuất hiện, nhấn > để kết thúc quá trình sao lưu dữ liệu cao cấp. 6. Phục hồi cơ sở dữ liệu Chức năng 74 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Cho phép phục hồi CSDL đã được sao lưu trước đó. Chức năng này thường được sử dụng khi đơn vị cần khôi phục CSDL đã sao lưu trước đó. Do dữ liệu được phục hồi sẽ đè vào CSDL đang có, nên phải hết sức thận trọng khi thực hiện thao tác này. Cách thao tác − Chọn cơ sở dữ liệu cần phục hồi trong trong danh sách − Trên thanh công cụ chọn chức năng “Phục hồi”, hoặc vào menu Công cụ\Phục hồi, xuất hiện hộp hội thoại sau: Thông tin chi tiết trên hộp hội thoại Tên CSDL Tên cơ sở dữ liệu được chọn để phục hồi Tệp phục hồi Tên và đường dẫn tới tệp sẽ phục hồi Cho phép chọn đường dẫn tới tệp sẽ phục hồi Chọn bản sao lưu để phục hồi Cho phép chọn bản sao lưu trong danh sách các bản sao lưu của tệp phục hồi được chọn Phục hồi Thực hiện việc phục hồi cơ sở dữ liệu Thoát Thoát khỏi hộp hội thoại, không thực hiện việc phục hồi cơ sở dữ liệu 75 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại − Kích chuột vào biểu tượng để chọn Tệp phục hồi − Chọn bản sao lưu để phục hồi trong danh sách − Nhấn nút > − Xuất hiện cảnh báo, chọn > − Khi hộp hội thoại thông báo thành công xuất hiện, nhấn > để kết thúc việc phục hồi cơ sở dữ liệu. 7. Phục hồi cơ sở dữ liệu cao cấp Chức năng Tương tự như chức năng Phục hồi CSDL cơ bản, chức năng này cho phép phục hồi CSDL đã được sao lưu trước đó, tuy nhiên bổ sung tính năng cho phép phục hồi CSDL với một tên khác với tên CSDL ban đầu. 76 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Cách thao tác − Chọn cơ sở dữ liệu cần phục hồi trong trong danh sách − Vào menu Công cụ\Cao cấp\Phục hồi, xuất hiện hộp hội thoại sau: Thông tin chi tiết trên hộp hội thoại Tên cơ sở dữ liệu mới - Chọn một CSDL đã có nếu muốn phục hồi đè lên CSDL đã có; hoặc - Nhập vào tên CSDL mới, nếu muốn phục hồi lại CSDL với tên khác Chọn dữ liệu để phục hồi Chọn dữ liệu để phục hồi: từ tệp sao lưu hoặc từ cơ sở dữ liệu có sẵn trong danh sách Chọn bản sao lưu trong danh sách để phục hồi Chọn bản sao lưu trong trường hợp phục hồi từ tệp sao lưu 77 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Phục hồi Thực hiện việc phục hồi cơ sở dữ liệu cao cấp Thoát Đóng hộp hội thoại, không thực hiện việc phục hồi cơ sở dữ liệu cao cấp Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại ♦ Trường hợp phục hồi từ cơ sở dữ liệu có sẵn trong danh sách: − Chọn tệp sao lưu cần phục hồi − Nhấn nút > ♦ Trường hợp phục hồi từ tệp sao lưu: − Chọn đường dẫn đến tệp 78 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 − Chọn bản sao lưu trong danh sách , nhấn nút > − Khi hộp hội thoại thông báo thành công xuất hiện, nhấn > để kết thúc quá trình phục hồi dữ liệu cao cấp. 8. Chuyển đổi cơ sở dữ liệu Chức năng Cho phép chuyển đổi cơ sở dữ liệu từ phiên bản cũ lên phiên bản hiện thời. NSD cần xem cột “Phiên bản” của CSDL cần chuyển đổi trong danh sách để quyết định có cần thực hiện chuyển đổi CSDL hay không. Cách thao tác 79 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 − Chọn cơ sở dữ liệu cần chuyển đổi trong danh sách − Trên thanh công cụ chọn chức năng “Chuyển đổi”, hoặc vào menu Công cụ\Chuyển đổi, xuất hiện hộp hội thoại sau: Thông tin chi tiết trên hộp hội thoại Cơ sở dữ liệu Tên cơ sở dữ liệu được chọn để chuyển đổi Thực hiện Thực hiện việc chuyển đổi cơ sở dữ liệu Thoát Thoát khỏi hộp hội thoại, không thực hiện việc chuyển đổi cơ sở dữ liệu Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại − Nhấn nút > − Xuất hiện cảnh báo, chọn > 80 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 − Khi hộp hội thoại thông báo thành công xuất hiện, nhấn > để kết thúc việc chuyển đổi cơ sở dữ liệu. 9. Khắc phục lỗi Chức năng Thực hiện việc dọn dẹp và tối ưu cơ sở dữ liệu, loại bỏ những lỗi xảy ra trong quá trình làm việc. Chức năng này thường được thực hiện khi: − Sau một thời gian làm việc với MISA CRM.NET 2008, CSDL phình to ra do phát sinh nhiều dữ liệu rác, dẫn đến tốc độ truy cập chậm hơn trước. − Không kết nối được vào CSDL và hệ thống thông báo lỗi như hình sau: 81 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Cách thao tác − Chọn cơ sở dữ liệu cần chuyển đổi trong danh sách − Trên thanh công cụ chọn chức năng “Khắc phục lỗi”, hoặc vào menu Công cụ\Khắc phục lỗi, xuất hiện hộp hội thoại sau: Thông tin chi tiết trên hộp hội thoại Cơ sở dữ liệu Tên cơ sở dữ liệu được chọn để khắc phục lỗi Thực hiện Thực hiện việc khắc phục lỗi cơ sở dữ liệu Thoát Thoát khỏi hộp hội thoại, không thực hiện việc khắc phục lỗi cơ sở dữ liệu Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại − Nhấn nút > − Khi hộp hội thoại thông báo thành công xuất hiện, nhấn > để kết thúc việc khắc phục lỗi cơ sở dữ liệu. 82 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 PHỤ LỤC: CÁC VẤN ĐỀ NẢY SINH VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT 1. Vấn đề cài đặt Câu 1: Máy tính của tôi hiện đang sử dụng hệ điều hành Windows XP và chạy tốt. Nhưng tại sao khi cài MISA CRM.NET 2008 lại hiển thị thông báo không cài được? Trả lời: Trước hết bạn cần kiểm tra lại phiên bản của hệ điều hành Windows XP mà bạn đang sử dụng, nếu là Windows Service Pack 1 thì bạn cần nâng cấp lên Windows Service Pack 2 trước khi bắt đầu cài đặt MISA CRM.NET 2008. Cách kiểm tra phiên bản của hệ điều hành như sau: Kích chuột phải vào biểu tượng My Computer, chọn Properties, xuất hiện cửa sổ System Properties. Kiểm tra thông tin phiên bản của hệ điều hành tại trang General, mục System. Chú ý: Với hệ điều hành Windows 2000 Server hoặc Professional thì cần phiên bản từ Service Pack 4 trở lên. 83 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Câu 2: Máy tính của tôi sử dụng hệ điều hành Windows Vista, sau khi cài đặt MISA CRM.NET 2008 Server thì không thiết lập được CSDL, đồng thời không truy cập được vào một số ứng dụng của phần mềm. Vậy tôi phải làm thế nào? Nếu máy tính cài MISA CRM.NET 2008 Server sử dụng hệ điều hành Windows Vista, trước khi cài đặt bạn nên thực hiện một số thay đổi trong Local Security Policy. Thao tác cụ thể tham khảo tại trang 14. Câu 3: Sau khi cài đặt, truy cập vào phần mềm thấy thông báo “Máy chủ không tồn tại”? Trả lời: Có 2 nguyên nhân • Một là trong quá trình cài đặt, chương trình MicroSoft SQL Express 2005 không tự cài được. Giải quyết: cài MicroSoft SQL Express 2005 trong thư mục trên đĩa cài đặt. • Hai là máy tính không cài được MicroSoft SQL Express 2005. Trong trường hợp này, phải cài chương trình SQLServer 2005. Câu 4: Sao tôi không thấy biểu tượng MSSQL Server trên thanh Taskbar. Tôi phải vào đâu để biết SQL Server đang chạy ? Trả lời: Với bản Microsoft SQL Express 2005 thì biểu tượng của chương trình MSSQL Server không còn hiện trên Taskbar, nếu muốn kiểm tra bạn phải thực hiện theo cách sau. Vào Start\Program\Microsoft SQL 2005\Configuration Tools\SQL Server Surface Area Configuration. Hiện ra màn hình: 84 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 − Chọn chức năng Surface Area Configuration for Services and Connections. Hiện ra màn hình: − Chọn View by Instance, chọn Instance MISA CRM − Kiểm tra xem trạng thái Service Status là Running hay không, nếu không chọn nút > Câu 5: Tôi có thể cài cả MISA CRM.NET Server và MISA CRM.NET Client trên cùng một máy được không? Trả lời: 85 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Hoàn toàn có thể, bởi vì từ Cài đặt máy chủ ở đây chỉ là sự khuyến cáo nên cài đặt bộ ứng dụng MISA CRM.NET 2008 Server ở riêng một máy chủ bao gồm các ứng dụng sau: • MISA CRM Company Setup – Ứng dụng tạo lập CSDL • MISA Data Management Tools – Ứng dụng quản lý CSDL • MISA License Manager – Ứng dụng phục vụ cho công tác đăng ký giấy phép sử dụng phần mềm • MISA Service Manager – Ứng dụng dùng để kiểm tra tính hợp lệ của việc truy cập CSDL và quản lý các dịch vụ cho việc gửi thư hàng loạt và gửi tin nhắn hàng loạt • MISA Add-in Manager – Ứng dụng quản lý các báo cáo, biểu đồ mở rộng • Change Language Display – Ứng dụng đổi ngôn ngữ hiển thị trên các giao diện Còn từ Cài đặt máy trạm ở đây khuyến cáo nên cài đặt ở máy trạm bộ ứng dụng MISA CRM.NET 2008 Client bao gồm các ứng dụng sau: • MISA CRM.NET 2008 – Phần mềm dành cho người dùng cài ở máy trạm • Company Data Maintenance – Ứng dụng quản lý CSDL tại máy trạm • MISA CRM Scheduler – Ứng dụng quản lý nhiệm vụ và lịch hẹn • MISA Editor – Ứng dụng dùng để soạn thảo văn bản • Change Language Display – Ứng dụng đổi ngôn ngữ sử dụng trên các giao diện Nếu cài 2 bộ ứng dụng này trên cùng một máy thì tốc độ xử lý sẽ chậm hơn việc cài bộ ứng dụng MISA CRM.NET 2008 Server trên một máy (Máy chủ) và bộ ứng dụng MISA CRM.NET 2008 Client trên một máy (Máy trạm). 86 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 2. Vấn đề mạng và Giấy phép sử dụng Câu 1: Sau khi đã cài đặt phần mềm cho các máy tính trong cùng mạng nhưng các máy tính đó vẫn không truy nhập được vào máy chứa CSDL phải làm như thế nào? Trả lời: Hệ thống mạng nội bộ của khách hàng đa số là mạng ngang hàng (peer-to- peer), không có một máy chủ thực sự để tạo domain và phân quyền cho các máy trạm (mô hình khách-chủ, client-server). Khi đó, các máy trong mạng nội bộ của khách hàng sẽ cùng gia nhập vào một nhóm làm việc (work group). Các máy này nhìn thấy nhau, có thể copy, trao đổi dữ liệu cho nhau. Vấn đề là sau khi cài đặt và chạy MISA CRM.NET 2008, máy A muốn mở CSDL trên máy B để làm việc thì không được. Sử dụng MISA CRM.NET 2008 trong mạng ngang hàng cần phải thiết lập địa chỉ IP tĩnh cho tất cả các máy thì mới dùng chung CSDL được. Các bước thực hiện như sau: Bước 1: Tại máy thứ nhất, vào Control Panel, mở Network Connection. Bước 2: Bấm phải chuột vào Local Area Connection, chọn Property. Cửa sổ sau sẽ xuất hiện: 87 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Cửa sổ sau hiện ra: Bước 3: Chọn mục này Bước 4: Click vào đây 88 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Sang máy thứ hai, máy thứ ba và các máy tiếp theo cũng làm theo các bước như trên, riêng bước 6, số cuối cùng của IP address phải gõ tăng dần, không được trùng nhau đối với từng máy. VD: Máy thứ nhất:192.168.1.1 Bước 5: Click vào đây Bước 6: Gõ vào các số như hình bên Bước 7: Chọn OK. Xong máy thứ nhất. Máy thứ hai: 192.168.1.2 Máy thứ ba: 192.168.1.3 89 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Câu 2: Công ty tôi cài đặt MISA CRM.NET 2008 Server trên máy chủ có tên là Galaxy. Từ máy trạm tôi đăng nhập vào cơ sở dữ liệu đặt trên máy chủ này thì thấy thông báo “Dịch vụ giấy phép trên máy chủ chưa sẵn sàng (mã lỗi: 999)” Tôi phải làm thế nào trong trường hợp này? Trả lời: Vấn đề trên xảy ra thường do các nguyên nhân sau: 1. Đường mạng không kết nối được: Bạn cần kiểm tra kết nối từ máy trạm đến máy chủ bằng cách: − Trên máy trạm, từ menu Start\Run gõ CMD để hiện ra màn hình Console. − Gõ lệnh: PING Ví dụ: Ping galaxy (Tên máy chủ là Galaxy) Kết quả Ping cho ta biết: − Địa chỉ IP của máy chủ Galaxy là 192.168.10.1 − 4 thông báo Reply cho biết có tín hiệu phản hồi từ máy chủ, với thời gian nhỏ hơn 1ms (mili giây). Trong trường hợp này kết nối đến máy chủ thông, chuyển sang kiểm tra Firewall và MISA CRM Server. Trong trường hợp lệnh Ping không thực hiện được, ta cần kiểm tra: − Kết nối mạng vật lý: kiểm tra cáp mạng, card mạng, hub/switch có hoạt động không. 90 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 − Cấu hình mạng: kiểm tra việc cài đặt các giao thức mạng tại máy chủ và máy trạm có sử dụng TCP/IP và đã đánh địa chỉ IP đúng chưa − Tên máy và IP: có thể kết nối bằng IP được nhưng kết nối bằng tên máy lại không được do các máy chưa nhận biết được tên máy chủ, hoặc do máy chủ dịch vụ DNS không hoạt động. 2. Cổng dịch vụ bị chặn bởi Firewall - tường lửa (đối với máy chủ dùng hệ điều hành Windows XP/Vista) Để kiểm tra cổng dịch vụ có bị chặn bởi tường lửa hay không, thực hiện các thao tác sau: Vẫn ở cửa sổ command, gõ lệnh: TELNET 18085 Ví dụ: Telnet galaxy 18085 Ghi chú: Số 18085 là số của cổng (port) máy chủ MISA CRM.NET sử dụng để giúp các máy trạm kết nối vào máy chủ. Sau khi gõ lệnh trên và nhấn Enter, nếu toàn bộ nội dung trên màn hình biến mất có nghĩa là cổng trên máy chủ hoạt động bình thường. Kết nối tốt, MISA CRM Server hoạt động và không bị Firewall chặn Trong trường hợp lỗi, màn hình sẽ hiện ra như sau: 91 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Lỗi. Không kết nối được với MISA CRM Server Nếu gặp lỗi không kết nối được như hình trên, cần khắc phục việc bị chặn bởi Firewall như sau: Có rất nhiều cách để chặn kết nối bằng Firewall, như bằng các phần mềm Firewall (như Microsoft ISA Server, Windows Firewall), phần mềm Firewall và diệt virus (như BitDefender, Symantec Antivirus...), hay các dịch vụ có sẵn như IP Filtering của Windows.... Với MISA CRM Server, quản trị mạng cần mở cổng 18085 của server cài MISA CRM.NET Server. Cách cấu hình lại Firewall (Tài liệu này chỉ hướng dẫn cách cấu hình lại Firewall trên hệ điều hành Windows XP hoặc Windows Vista): - Vào Control Panel, chọn Windows Firewall 92 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Chế độ On: tất cả các kết nối từ các máy khác đến đều bị chặn, ngoại trừ các chương trình được liệt kê trong tab Exceptions. Don't allow exceptions: − Nếu không được đánh dấu: Những chương trình được liệt kê trong tab Exceptions vẫn được phép kết nối. − Nếu được đánh dấu: Không có bất cứ ngoại trừ nào. Chế độ Off: tắt Firewall. Không chặn bất cứ kết nối nào. Để các máy Client khác có thể kết nối đến MISA CRM Service, có hai lựa chọn: − Lựa chọn 1. Đặt Firewall ở chế độ Off, cách này sẽ kém an toàn hơn. Hoặc: − Lựa chọn 2. Đặt Firewall ở chế độ On, thêm MISA CRM Service vào danh sách Exceptions. Để thực hiện được việc này, nhấn vào tab Exceptions. 93 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 − Chọn Add Program, chọn đường dẫn đến file MISACRMServerService.exe (trong thư mục C:\Program Files\MISA Group\MISA CRM.NET 2008 Server\bin). Sau khi thêm, kiểm tra MISACRMServerService.exe đã có trong danh sách và đã được tích chọn. Cuối cùng nhấn OK. Không được tích vào mục Don't allow exceptions ở trang General. 3. Dịch vụ MISA CRM Server trên máy chủ chưa hoạt động: Để kiểm tra dịch vụ MISA CRM Server, bạn cần mở ứng dụng MISA Service Manager trên máy chủ Galaxy bằng cách vào Start/Programs/MISA CRM.NET 2008/MISA Service Manager hoặc nhấn đúp vào biểu tượng MISA Service Manager trên Taskbar. 94 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Màn hình trên cho thấy MISA CRM Server đang ở trạng thái Chạy (Start). Nếu nó ở trạng thái Tạm dừng (Pause) hoặc Dừng (Stop), bạn cần nhấn nút Chạy/Tiếp tục (Start/Continue) để khởi động Service này. Câu 3: Công ty tôi đang dùng MISA CRM.NET 2008 Trial Edition với giấy phép sử dụng dành cho 5 users. Trước đây tôi vẫn đăng nhập từ máy trạm của mình vào máy chủ (có tên Galaxy) bình thường. Nhưng hiện nay khi tôi đăng nhập thì hệ thống thông báo là chỉ một người dùng “ADMIN” được phép đăng nhập. Vậy nguyên nhân là gì? Trả lời: Nguyên nhân là do Giấy phép sử dụng đối với bản Trial Edition đã hết hạn. Để kiểm tra Giấy phép sử dụng, trên máy chủ Galaxy vào Start/Programs/MISA CRM.NET 2008/MISA CRM.NET 2008 Tools/MISA License Manager. 95 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Thông tin Ý nghĩa Loại giấy phép (License Type) Gồm 4 loại: - Express Edition: Chỉ cho phép 01 người dùng. Không hạn chế thời gian sử dụng. - Trial Edition: Cho phép 05 người dùng trong 30 ngày tính từ ngày cài đặt lần đầu. Sau thời gian này chỉ cho phép 01 người dùng. - Professional Edition: Số lượng người dùng tùy theo đăng ký. Không hạn chế thời gian sử dụng. - Enterprise Edition: Số lượng người dùng tùy theo đăng ký. Không hạn chế thời gian sử dụng. Ngày hết hạn (Expired Date) GPSD chỉ có hiệu lược trước Ngày hết hạn. Sau thời hạn này chỉ cho phép 01 người sử dụng (Chế độ Ngày hết hạn chỉ áp dụng với bản Trial 96 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Edition) Số lượng người dùng (Number of Users) Là số người dùng tối đa được phép truy cập vào MISA CRM.NET Server tại cùng một thời điểm. − Nếu giấy phép sử dụng là Trial Edition đã hết hạn, bạn cần liên hệ với MISA để được cấp giấy phép sử dụng. Nếu giấy phép sử dụng là Express Edition, chỉ được phép 01 truy nhập bằng tài khoản ADMIN. 3. Vấn đề Tiếng Việt Câu 1: Sau khi cài đặt phần mềm không hiển thị tiếng Việt phải làm như thế nào? Trả lời: Nhấn chuột phải vào màn hình Windows chọn Properties chọn trang Appearance chọn tiếp Advance lựa chọn từng thành phần của Windows trong mục Item. Nếu mục nào có phần Font sáng thì lựa chọn font Tahoma. Sau khi lựa chọn và chuyển đổi tất cả các thành phần và font, chọn nút > sau đó chọn tiếp >. Câu 2: Khi làm việc với phần mềm MISA CRM.NET 2008 không gõ được tiếng Việt phải làm như thế nào? Trả lời: Khi cài đặt MISA CRM.NET 2008, phần mềm gõ tiếng Việt Unikey đã được tự động cài vào máy và tự khởi động mỗi khi bật máy. Việc không gõ được tiếng Việt có thể do một trong các nguyên nhân sau: • Biểu tượng Unikey đã bị gỡ bỏ khỏi Menu Startup của Windows hoặc Unikey đã bị người sử dụng đóng lại. • Có phần mềm gõ tiếng Việt khác đang chạy trên máy. • Unikey đang để ở chế độ gõ Tiếng Anh. 97 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 Thực hiện các thao tác sau: Khởi động chương trình Unikey, đóng các phần mềm gõ tiếng Việt khác đang chạy, chuyển Unikey về chế độ gõ tiếng Việt. Câu 3: Khi gõ tiếng Việt trong phần mềm MISA CRM.NET 2008 thấy xuất hiện ký tự lạ phải làm như thế nào? Trả lời: Do Unikey đang để chế độ gõ bằng bộ mã tiếng Việt không phải là Unicode. Do vậy phải đổi sang gõ tiếng Việt bằng bộ mã Unicode. 98 Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008 THÔNG TIN HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG Công ty Cổ phần MISA Nhà I, Khách sạn La Thành Số 218 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 04 7627891 Fax: 04 7629746. Email: sales@misa.com.vn Website: MISA Thành phố Hồ Chí Minh Số 07 Nam Quốc Cang, Quận 1, TP Hồ Chí Minh Điện thoại: 08 9254221 Fax: 08 9255262 Email: sales@hcm.misa.com.vn MISA Thành phố Đà Nẵng 37 Trần Phú, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng Điện thoại: 0511 817 831 Fax: 0511 817 834 Email: sales@dng.misa.com.vn MISA Thành phố Buôn Ma Thuột 57A Mai Hắc Đế, Tp. Buôn Ma Thuột, DakLak Điện thoại: 0510 817 400 Fax: 0510 817 402 Email: sales@bmt.misa.com.vn Điện thoại tư vấn miễn phí: 1800 5 77777 99

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfhuong_dan_cai_dat_misa_crm_net_2008.pdf
Tài liệu liên quan