Kết cấu lương và thu nhập của lao động trong trường phổ thông cấp trung học cơ sở


2. Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên
a) Thời gian giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục.
b) Thời gian hưởng phụ cấp thâm niên ở các ngành nghề khác được cộng dồn với thời gian quy định tại điểm a khoản này để tính hưởng phụ cấp thâm niên.


3. Thời gian không tính hưởng phụ cấp thâm niên
a) Thời gian tập sự, thử việc hoặc thời gian hợp đồng làm việc lần đầu"

 

 

pptx27 trang | Chia sẻ: tieuaka001 | Lượt xem: 448 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Kết cấu lương và thu nhập của lao động trong trường phổ thông cấp trung học cơ sở, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng cô và các bạn đến với bài thuyết trình Học phần: Kinh tế học giáo dục 2KẾT CẤU LƯƠNG VÀ THU NHẬP CỦA LAO ĐỘNG TRONG TRƯỜNG PHỔ THÔNG CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ NHÓM 2 ^^Thành viên Nông Xuân ĐoànNguyễn Văn NamNguyễn Trung ĐạtNguyễn Ngọc HảiNguyễn Thị DịuLưu Bích HuệNguyễn Quỳnh AnhNỘI DUNG41Căn cứ pháp lý3Thực trạng4Giải pháp2Cách tính1. Căn cứ pháp lýThông tư 16/2017/TT-BGD ĐTNghị định 47/2017/NĐ-CPNghị định 54/2011/NĐ-CP-Thông tư số 11/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH-BTC-UBDT ngày 05/01/2005khung vị trí việc làm trong trường phổ thông cấp trung học cơ sở Căn cứ, Điều 4, Thông tư 16/2017/TT-BGDĐT Danh mục khung vị trí việc làm trong trường trung học cơ sở; trường phổ thông dân tộc bán trú cấp trung học cơ sở; trường dành cho người khuyết tật (sau đây gọi chung là trường phổ thông cấp trung học cơ sở)Khung vị trí việc làm trong trường THCS 2.Nhóm vị trí việc làm gắn với công việc hoạt động nghề nghiệp (01 vị trí)3.Nhóm vị trí việc làm gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ (09 vị trí)1.Nhóm vị trí việc làm gắn với công việc lãnh đạo, quản lý, điều hành (02 vị trí)1. Nhóm vị trí việc làm gắn với công việc lãnh đạo, quản lý, điều hành (02 vị trí):a) Hiệu trưởng; b) Phó hiệu trưởng.2. Nhóm vị trí việc làm gắn với công việc hoạt động nghề nghiệp (01 vị trí): Giáo viên.3. Nhóm vị trí việc làm gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ (09 vị trí): a) Thư viện; b) Thiết bị, thí nghiệm;c) Công nghệ thông tin; d) Kế toán;đ) Thủ quỹ; e) Văn thư;g) Y tế; h) Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật;Giáo vụ (áp dụng đối với trường phổ thông dân tộc nội trú huyện và trường dành cho người khuyết tật).Khoản 2, điều 3, Nghị định 47/2017/NĐ-CPTừ ngày 01 tháng 7 năm 2017, mức lương cơ sở là 1.300.000 đồng/tháng.Điều 2 Nghị định số: 54/2011/NĐ-CP về điều kiện, thời gian tính hưởng và thời gian không tính hưởng phụ cấp thâm niên. "1. Điều kiện được tính hưởng phụ cấp thâm niên Nhà giáo có thời gian giảng dạy, giáo dục đủ 5 năm (60 tháng) thì được tính hưởng phụ cấp thâm niên. 2. Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên a) Thời gian giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục. b) Thời gian hưởng phụ cấp thâm niên ở các ngành nghề khác được cộng dồn với thời gian quy định tại điểm a khoản này để tính hưởng phụ cấp thâm niên. 3. Thời gian không tính hưởng phụ cấp thâm niên a) Thời gian tập sự, thử việc hoặc thời gian hợp đồng làm việc lần đầu"2. Cách tính lương CT tổng quát : Hệ số lương chính = [ 1.300.000đ ] x [ Hệ số lương hiện hưởng ] Tính mức phụ cấp = [ 1.300.000đ ] x [ Hệ số phụ cấp hiện hưởng ]Trừ các khoản trích nộp (BHXH,BHYT,)  TỔNG LĨNH Lương của lao động trong cơ sở giáo dục cấp THCS có sự khác nhau Về chức vụ, thâm niên , . . .Phụ cấp có các loại như : Phụ cấp khu vực, phụ cấp ưu đãi , . . . Theo thông tư liên tịch số 22 do liên bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Nội vụ ban hành ngày 16/9/2015, giáo viên THCS công lập được chia thành 3 hạng với từng mã số, hệ số và mức lương cụ thể.  Chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng I được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm A2.2 (từ hệ số lương 4,00 đến hệ số lương 6,38). Chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1 (từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98). Chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng III được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A0 (từ hệ số 2,10 đến hệ số lương 4,89). Chi tiết Cách tính lương cho nhân viên trong THCSVí dụ Đối với CBQL ví dụ : Cán bộ quản lí THCS chính(15a.201) hệ số lương 3.0, phụ cấp khu vực 0,5, phụ cấp chức vụ 0,35- Hệ số lương chính                     3.0 x 1.300.000      = 3.900.000,đồng-Hệ số chức vụ:                         0.35 x 1.300.000       = 455,000 đồng-phụ cấp ưu đãi : ( 3.0+ 0,35) x 35% x 1.300.000      = 477.750,đồng-Phụ cấp khu vực : 0,5 x 13.00.000                             = 650.000 ,đồngCộng :             =   5,482.750 đồngTrừ BHXH,BHYT 6% ( 3.0 + 0,5 + 0,35 ) x6% ) x1300.000 =300,300 đồngTổng lĩnh : 5,482.750 – 300,300 = 5.182.450 ,đồng Lưu ý : Phụ cấp trách nhiệm được tính PCTN x 1.300.000 =? và cộng trực tiếp vào lương không trừ BHVí dụ 2: GVTHCS ( 15a.202) hệ số lương 2,41, phụ cấp khu vực 0,5        Hệ số lương chính : 2,41x 1300.000 = 3.133.000 đồng       Phụ câp ưu đãi      : ( 2,41 x 35%) x 1300.000 =  1.096.550 đồng     Phụ cấp khu vực   : 0,5 x 1300.000 = 650.000,đồng ---- Cộng                                       = 4.879.55 đồngTrừ BHXH,BHYT 6%  :  (( 2,41+ 0.5) x 6% ) x 1300.000 = 226.980đồngTổng lĩnh : 4.879.55 – 226.980 = 4.652.570 ,đồng3. Thực trạng Xin mời cô cùng các bạn xem video để thấy phần nào thực trạng lương gíao viên nói chung và giáo viên THCS nói riêng ! BAO GIỜ GIÁO VIÊN SỐNG ĐƯỢC BẰNG LƯƠNG Thực trạng Nhìn chung, thu nhập của giáo viên từ lương và phụ cấp theo lương còn thấp, không đạt được yêu cầu bảo đảm mức sống hợp lý cho bản thân họ và gia đình. Kết quả khảo sát năm 2010 ở 27 trường thuộc 5 tỉnh/ thành phố về thu nhập (lương và phụ cấp theo lương) được ghi lại trong bảng dưới đây thể hiện rõ điều đó. Kết quả khảo sát năm 2010 ở 27 trường thuộc 5 tỉnh/ thành phố về thu nhập (lương và phụ cấp theo lương)Khi giáo viên được hỏi ý kiến cho rằng chính sách về tiền lương và phụ cấp theo lương4. Giải pháp tạo nguồn cải cách tiền lươngThứ nhất, quản lý chặt và giảm đến mức tối đa đối tượng hưởng lương từ NSNNThứ hai,đột phá vào mở cơ chế để đẩy mạnh xã hội hóa khu vực sự nghiệp cung cấp dịch vụ công Thứ ba, thực hiện nghiêm chủ trương đầu tư vào tiền lương là đầu tư cho phát triểnThứ tư, tách dần tổng quỹ lương từ NSNN và Quỹ BHXHThứ năm, thiết kế lộ trình cải cách tiền lương CB giáo viên phù hợp với khả năng tạo nguồn, theo hướng tăng dần.Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe !

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxdoan_0458.pptx