Marketing bán hàng - Chương 1: Tổng quan về marketing – promotion

“Marketing là một quá trình hoạch định và quản lý thực

hiện việc định giá, chiêu thị và phân phối các ý tưởng, hàng hóa,

dịch vụ nhằm mục đích tạo ra những giao dịch để thỏa mãn

những mục tiêu của cá nhân, của tổ chức, của xã hội”.

1.1.1 Khái niệm marketing

pdf18 trang | Chia sẻ: hongha80 | Lượt xem: 466 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Marketing bán hàng - Chương 1: Tổng quan về marketing – promotion, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING – PROMOTION 1 “Marketing là một quá trình hoạch định và quản lý thực hiện việc định giá, chiêu thị và phân phối các ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ nhằm mục đích tạo ra những giao dịch để thỏa mãn những mục tiêu của cá nhân, của tổ chức, của xã hội”. (Định nghĩa của Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ) 1.1.1 Khái niệm marketing 2 Product Price Place Promotion Customer Solution Customer Cost Convenience Communication Sản phẩm Giá Phân phối Chiêu thị Giải pháp cho khách hàng Chi phí cho khách hàng Thuận tiện Giao tiếp 1.1.2 Hỗn hợp marketing (Marketing-mix) (Mc Carthy) (Lautherborn) 1.1.2.1 Marketing-mix 4Ps 3 4 1.1.2 Hỗn hợp marketing (Marketing-mix) 1.1.2.2 Marketing-mix 7Ps People • Nhân viên • Khách hàng • Thông đạt văn hóa & giá trị • (Con người) 5 1.1.2 Hỗn hợp marketing (Marketing-mix) 1.1.2.2 Marketing-mix 7Ps Physical Evidence • Thiết kế phương tiện • Trang thiết bị • Dấu hiệu • Trang phục nhân viên • (Chứng cứ hữu hình) 6 1.1.2 Hỗn hợp marketing (Marketing-mix) 1.1.2.2 Marketing-mix 7Ps Process • Quy trình hoạt động • Số bước • Mức độ liên quan của khách hàng • (Quy trình) 7 1.1.2.2 Marketing-mix 7Ps 1.1.2 Hỗn hợp marketing (Marketing-mix) 1.3 Đặc tính của Marketing - mix  Marketing-mix gắn liền với thị trường mục tiêu và chịu ảnh hưởng bởi môi trường kinh doanh MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ MÔI TRƯỜNG VI MÔ DOANH NGHIỆP THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 8 MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 9 9/10/2013 GV: Phan Trọng Nhân 10 MÔI TRƯỜNG VI MÔ  Không thể áp dụng chung một chiến lược Marketing-mix cho nhiều thị trường khác nhau Probing Partitioning Prioritizing Positioning the competitive option (Nghiên cứu thị trường) (Phân khúc thị trường) (Định vị mục tiêu ưu tiên) (Định vị mục tiêu cạnh tranh) 1.3 Đặc tính của Marketing - mix 11 Chiêu thị thường được gọi là truyền thông tiếp thị (Marketing Communication) hay truyền thông tiếp thị tích hợp (Intergrated Marketing Communication). 1.2.1 Khái niệm chiêu thị 12 Là tất cả các cách thức mà người tiếp thị sử dụng để truyền thông đến thị trường mục tiêu 1.2.2 Các phối thức của chiêu thị Quảng cáo Marketing trực tiếp Quan hệ công chúng và tuyên truyền Bán hàng cá nhân Khuyến thị 13 Doanh nghiệp Người tiêu dùng Xã hội 1.2.3 Vai trò của chiêu thị Đối với doanh nghiệp • Là công cụ cạnh tranh • Chiêu thị giúp cải thiện doanh số • Công cụ truyền thông giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp và hỗ trợ cho chiến lược định vị • Tạo sự thuận tiện cho phân phối • Giúp xây dựng hình ảnh tích cực của doanh nghiệp đối với các nhóm công chúng • .. 1.2.3 Vai trò của chiêu thị Đối với người tiêu dùng • Cung cấp thông tin cho người tiêu dùng • Giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về sản phẩm • Cung cấp các lợi ích kinh tế cho người tiêu dùng • Tạo áp lực cạnh tranh buộc doanh nghiệp cải tiến hoạt động marketing thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng 1.2.3 Vai trò của chiêu thị Đối với xã hội • Hỗ trợ cho các phương tiện truyền thông nâng cao chất lượng, giảm chi phí phát hành cũng như đa dạng hóa sản phẩm của mình phục vụ xã hội tốt hơn • Là yếu tố đánh giá sự năng động, phát triển của nền kinh tế và là yếu tố thu hút đầu tư 1.2.3 Vai trò của chiêu thị MARKETING MIX 4PS PRODUCT PROMOTION PRICE PLACE ADVERTISING PUBLIC RELATIONS SALES PROMOTION DIRECT MARKETING PERSONAL SELLING CUSTOMER PROMOTION TRADE PROMOTION PULL PUSH TAGERT MARKET 18

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfnghiep_vu_quang_cao_tiep_thi_chuong_1_tong_quan_5448.pdf
Tài liệu liên quan