Một số nguyên tắc cơ bản trong việc thiết kế các sơ đồ triết học bằng công nghệ thông tin

Sự ra đời và phát triển công nghệ thông tin là một trong những thành tựu to lớn của loài người. Bởi vì, công nghệ thông tin đã tác động rất mạnh mẽ và sâu sắc đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có việc đổi mới phương pháp dạy học nói chung và phương pháp dạy học triết học nói riêng.

| Dối với hoạt động dạy học, công nghệ thông tin có khả năng tích cực hóa quá trình hoạt động trí tuệ, nâng cao hiệu quả hoạt động dạy - học của thầy và trò. Cả phương diện về lí luận cũng như thực tiễn đều chứng minh rằng, công nghệ thông tin nếu được sử dụng một cách khoa học, nghệ thuật thì không những rất phù hợp mà còn tạo nhiều khả năng cho giáo viên thực hiện tốt các nguyên tắc dạy học như đảm bảo tính khoa học, tính hợp lí, tính hệ thống liên hệ lí thuyết với thực hành, phát huy tính tích cực, tự giác của học sinh, đặc biệt là việc quán triệt nguyên tắc trực quan. Nhờ trực quan sinh động mà công nghệ thông tin có khả năng làm tăng quá trình chuyển hóa cảm thụ cảm tính sáng tư duy trừu tượng đồng thời kích thích hứng thú học tập, nghiên cứu, tích cực hóa hoạt động trí tuệ, nâng cao hiệu quả của quá trình dạy học.

 

pdf6 trang | Chia sẻ: Thục Anh | Ngày: 19/05/2022 | Lượt xem: 204 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Một số nguyên tắc cơ bản trong việc thiết kế các sơ đồ triết học bằng công nghệ thông tin, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfmot_so_nguyen_tac_co_ban_trong_viec_thiet_ke_cac_so_do_triet.pdf
Tài liệu liên quan