Quản trị Marketing - Rolls-Royce

Mỗi khách hàng có thể nêu ý tưởng của mình cho hãng để tạo ra chiếc xe “ không đụng hàng ”. Điều đó tạo nên sự khác biệt cho khách hàng của mình, mà chỉ có những người có “điều kiện” mới có thể tậu 1 chiếc xe Roll-Royce.

 

 

 

pptx34 trang | Chia sẻ: tieuaka001 | Lượt xem: 378 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Quản trị Marketing - Rolls-Royce, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quản trị MarketingNhóm 09GVHD: PhD Nguyễn Văn ThíchCác thành viên :1. Phạm Thế Luân 030631151289 2. Nghiêm Thúy Hà 030631150327 3. Phan Thị Huỳnh Kim 030630141532 4. Đỗ Lê Cẩm Hoàng 030631151787 5. Mai Hoàng Duy 030631151904 Mục lục:3.Ba sản phẩm được ưa chuộng rộng rãi bởi người tiêu dùng.. Chiến lược marketing của Rolls-Royce4Xe Rolls-RoyceRolls-Royce Motor Cars là hãng sản xuất xe hơi hạng sang có trụ sở và nhà máy ở Goodwood tại West Sussex, AnhRolls-Royce có đặc điểm nhận dạng là biểu tượng Spirit of Ecstasy trước đầu xe và logo của hãng.Đối tượng khách hàng mà hãng hướng tới.6Doanh nhân, chính trị giaMỗi khách hàng có thể nêu ý tưởng của mình cho hãng để tạo ra chiếc xe “ không đụng hàng ”. Điều đó tạo nên sự khác biệt cho khách hàng của mình, mà chỉ có những người có “điều kiện” mới có thể tậu 1 chiếc xe Roll-Royce. Ngôi sao nổi tiếng, tập đoàn lớn Khách sạn “The 13 Holtel” đã đặt mua gần 30 chiếc xe Rolls-Royce chỉ để phục vụ việc vận chuyển những khách hàng của mình. Khách hàng tiềm năng của hãng xe danh giá thường là :Doanh nhân, chính trị gia.Ngôi sao nổi tiếng, tập đoàn lớn.Ưu điểm và lợi thế cạnh tranh.7Thủ công và cực kì tỉ mỉSự tinh tế siêu phàmMỗi chiếc xe của Rolls-Royce đều phải đi qua ít nhất 60 đôi tay và hãng này biết chính xác người thợ nào đã lắp ráp các chi tiết nào trên hai mẫu Ghost và Phantom. Đó là cả một quá trình phức tạp và tỉ mỉ, góp phần tạo nên cá tính và sự độc nhất trên những chiếc xe Rolls-RoyceƯu điểm và lợi thế cạnh tranh.8Động cơ hàng đầuĐộng cơ 6 xi lanhĐộng cơ 6 xi-lanh xuất hiện bên trong thân xe 4 chỗ màu bạc đấy đã gây được tiếng vang lớn. Qua hơn 100 năm, động cơ của xe được cải tiến không ngừng và bên cạnh vẻ đẹp lộng lẫy của một chiếc Rolls-Royce, một động cơ mạnh mẽ tương xứng với đẳng cấp của nó. Ưu điểm và lợi thế cạnh tranh.9Kiểm tra chất lượng tốtĐội ngũ kiểm tra Sau tất cả các công đoạn lắp ráp và đánh bóng, xe Phantom được chuyển từ khu sản xuất cuối cùng sang một phòng có khu vực sàn nhà màu xám ngọc trai để thực hiện các công đoạn kiểm tra cuối cùng, từ hệ thống âm thanh đến độ rung lắc của xe kiểm tra sự vận hành của xe trong các điều kiện thời tiết khác nhau, như nắng nóng, lạnh buốt hay độ ẩm cao. We Are A Big Team In OfficeMEET OUR TEAM11Prudential Insurance12Tập đoàn Prudential toàn cầu Được thành lập tại Luân Đôn vào năm 1848. Prudential đã hoạt động bảo hiểm nhân thọ tại Anh 169 năm.Là một trong những tập đòa dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính, quản lý tài sản.Sự phát triển13Tại Anh QuốcĐược xếp vào 1 trong 5 vị trí hàng đầu tại thị trường Châu Âu. Tại Anh Prudential có khoảng 7 triệu khách hàng và là nhà cung cấp hàng đầu về bảo hiểm nhân thọ và lương hưu.Jackson National LifeLà một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàngđầu trên toàn nước MỹM&GCông ty quản lý quỹ đầu tư tại Châu Âu và Vương quốc Anh Prudential Á Châu Có lịch sử hoạt động hơn 80 năm tại 12 nước của Châu Á.Tại Châu ÁPrudential Châu Á có hơn 13 triệu khách hàng tại 12 quốc gia trong lĩnh vực quản lý quỹ đầu tư.Xây dựng được một thương hiệu nổi tiếng và được đánh giá cao trong khu vực.14Có nhu cầu bảo hiểmĐiều kiện sức khỏe phù hợpĐảm bảo khả năng chi trảCó thể nhận bảo hiểmĐối tượng khách hàngĐối tượng khách hàng của Prudential là tất cả mọi người trong xã hội có khả năng và nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ. Như vậy, mục đích của Prudential là hướng đến mọi đối tượng khác hàng khác nhau.15Quy mô toàn cầuSự uy tínHoạt độngXã hộiLuôn luôn lắng ngheLợi thế cạnh tranhSứ MệnhSự thành công của Prudential bắt nguồn từ nguyên tắc hoạt động “Chính trực - Công bằng - Dịch vụ hoàn hảo”Lý do khách hàng chọn Prudential16Quảng cáo sản phẩmQuãng cáo rộng rãi Quan hệ công chúngLuôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu.” và tích cực hành động.Các văn phòng đại diệnThanh toán qua bưu điệnGiao dịch tại các Ngân HàngTuyên truyển“Tích cực tham gia vào các hoạt động hướng về cộng đồng”Khuyến khích tiêu thụKiểm tra sức khỏe miễn phí Đa dạng hoạt động giao dịchPhát thư giao dịchThu phí tận nhà17Giới thiệu Barclays BankBarclays là một tập đoàn đa quốc gia cung cấp các dịch vụ về ngân hàng và tài chính, đặt trụ sở chính tại London, Anh. Ngân hàng toàn cầu Barclays là một trong những cây hái ra tiền của tập đoàn này với các dịch vụ từ bán lẻ, bán buôn, đầu tư, quản lý tài sản, cho vay thế chấp và cung cấp thẻ tín dụng. Hiện Barclays có chi nhánh tại hơn 50 quốc gia trên toàn cầu với lượng khách hàng vô cùng lớn. Những người sáng lập ban đầu sẽ không bao giờ tưởng tượng được sự lớn mạnh của Barclays ngày hôm nay.Đối tượng mà ngân hàng hướng tới1902Doanh nghiệpvừa và nhỏ04Khách hàngtrẻ03Doanh nghiệplớn và tổ chức01Người đilàmTiết kiệm đầu tưThế chấpBảo hiểmCác dịch vụ hỗ trợ khácĐanng nghiên cứu hướng đến khách hàng trẻ với sản phẩm “ Tài khoản ước mơ”Vay: cho vay xe, cho vay cá nhân..Bảo hiểm: bảo hiểm nhà ở, bảo hiểm chủ nhà..Tư vấn chuyên môn về các thương vụMua bán phát hành cổ phiếu và trái phiếutiết kiệm tài khoản cho phù hợp với doanh nghiệp,..20Khách hàng trẻ, học sinh, sinh viênBarclays được đánh giá là “nhiệt tình” với các chiến lược marketing để quảng bá thương hiệu của mình 21Nhà tài trợ của các sự kiện lớn. + Nhà tài trợ của giải bóng đá ngoại hạng anh Premier League+ Giải đấu cuối năm ATP World Tour Final diễn ra tại London từ 2010Thức thời với mạng xã hộiĐứng trước sự lan tỏa của các chiến dịch social media marketing, Barclays đã thể hiện là một trong những tập đoàn tài chính tiên phong trong việc ứng dụng các mạng xã hội một cách hiệu quảBarclays là ngân hàng có nhiều tài khoản Twitter nhất, ước tính 20 tài khoản.Vì sao khách hàng lại yêu thích ngân hàng Barclays22Chi nhánh của Barclays có trên hơn 50 quốc giaChi nhánhPhương thức thanh toán trực tiếp, tiết kiệm thời gian.Thanh toánTiếp nhận góp ý, phản hồi qua mạng xã hội là ngân hàngthân thiện với khách hàngThân thiệnDịch vụ tài chính ngân hàng đa dạng, phong phúDịch vụBarclays là một ngân hàng có bềdày lịch sử hơn 300 nămBề dàyReasonReasonReasonReasonReason23Chương trình Marketing của Rolls-RoyceI. Nguồn gốc và tiểu sửRolls-Royce là một hãng sản xuất các dòng xe hơi sang trọng có trụ sở chính tại Goodwood một thành phố của xứ sở sương mù ( Nước Anh). Nhà máy sản xuất của hãng này nằm trong một khu công nghiệp có lịch sử lâu đời tại Goodwood Circuit ở Goodwood, West Sussex, Anh. Thương hiệu  Rolls-Royce Motor Cars đã trở thành chi nhánh được sở hữu 100% bởi hãng ô tô Đức BMW và hiện tại hãng này là nhà sản xuất các thương hiệu xe hạng sang mang tên Rolls-Royce, hãng được thành lập từ năm 1904 bởi Rolls-Royce Limited và Rolls-Royce Motors.24II. Chiến lược S-T-P1.Chiến lược phân khúc thị trường25010302Các biến nhân khẩu học+ Tuổi tác+ Tình hình tài chínhCác biến địa lý + Khu vực + Thành phốCác biến hành vi và tâm lí+ Khách hàng muốn định vị bản thân+ Dựa vào cảm giác khách hàngCác tiêu chí đánh giá2. Chọn thị trường mục tiêu26Nguồn vốnNguồn nhân lựcKhách hàngMức độ hấp đãn thị trườngCông nghệNgách của thị trường273. Định vị của Rolls-Royce trên thị trườngRolls-Royce tập trung vào phân khúc thị trường phía trên cao nhất, đánh vào thị trường siêu xe, xa xỉ. 28III. Chiến lược Marketing Mix1. Chiến lược sản phẩm.2902Thương hiệu Rolls-Royce LimitedRolls-Royce plcRolls-Royce Motors03Vốn hóa thị trườngGiá trị vốn hóa thị trường của Rolls-Royce hiện ở mức 11,35 tỷ Bảng, so với mức 2,75 tỷ Bảng cách đây 15 năm. Kể từ khi ông Rose giữ ghế CEO tới nay, cổ phiếu của hãng tăng 300%, so với mức tăng 39% của chỉ số FTSE 100.01Sản phẩm Rolls-Royce PhantomRolls-Royce GhostRolls-Royce Silver.04Phát triển sản phẩm mớiPhát triển sản phẩm mới lấy cảm hứng từ du thuyền: Sweptail2. Chiến lược giá 30Rolls-Royce lựa chọn định giá PremiumSứ mệnh là đưa ra sản phẩm gây ấn tượng, đứng đầu về chất lượngĐối thủ BentleyMức giá dao động từ: 191000USD-375000USD Đối thủ Mercedes – Maybach Mức giá dao động từ: 188825USD-318300USD3.Chiến lược phân phối3101Hỗ trợ nghiên cứu marketing 04Hỗ trợ cung cấp dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng02Hỗ trợ dịch vụ chiêu thị03Là cầu nối giữa nhà sản xuất và nhà tiêu dùngTầm quan trọng của kênh trung gian phân phối4.Chiến lược chiêu thị 32Quãng cáo đẳng cấpTài trợ cho Olympic Luân Đôn 2012Hãng xe có nhiều chiến lược tiếp cận thị trường.IV. Mô hình SWOT3301Điểm mạnh02Cơ hội03Điểm yếu04Đe dọa03+ Vấn đề quan lieu+ Không minh bạch04+ Sự cạnh tranh+ Nhiều công nghệ mới ngày càng phát triển02+ Hợp tác+ Thừ thiện+ Minh bạch01+ Có tuổi thọ+ Chất lượng+ Thương hiệu nổi tiếng+ Nhà máy riêng+ Thiết kế độc đáo, mang tính riêng biệtV. Mô hình Pest.34+ Xây dựng công nghệ, tạo thiết kế mới+ Website thuận tiện+ Chất lượng: nâng tầm cao mớiCông nghệ+ Vấn đề nhân quyền+ Luật pháp công nhân+ Chính sách thuế các nướckhác nhauChính trị+ Bơm tiền vào kinh tế+Tài trợ+Tạo việc làmKinh tế+ Danh tiếng+Không thân thiện với môi trườngXã hộiSơ lược mô hình

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxpower_point_sample_9922.pptx
Tài liệu liên quan