Làm theo những phương pháp cụ thể có thể giúp các công ty 
làm cho sản phẩm của họ cạnh tranh hơn về giá và làm giá đỡ về 
cơ bản cho quá trình sản xuất. Ngoài ra, họ sẽ trở nên hấp dẫn 
hơn trong mắt người tiêu dùng vì khi đó họ có một câu chuyện 
tuyệt vời để kể - câu chuyện làm tăng mức tác động đến người 
tiêu dùng. 
              
                                            
                                
            
 
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1639 | Lượt tải: 0 
              
            Nội dung tài liệu Tại sao các thương hiệu cần phải thích nghi (P2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tại sao các thương hiệu cần phải 
thích nghi (P2) 
Những phương pháp bổ sung từ quan điểm môi trường có ý 
nghĩa nhiều hơn bao giờ hết cho các công ty. Chi phí có thể 
cắt giảm trong nhiều trường hợp. 
 Làm theo những phương pháp cụ thể có thể giúp các công ty 
làm cho sản phẩm của họ cạnh tranh hơn về giá và làm giá đỡ về 
cơ bản cho quá trình sản xuất. Ngoài ra, họ sẽ trở nên hấp dẫn 
hơn trong mắt người tiêu dùng vì khi đó họ có một câu chuyện 
tuyệt vời để kể - câu chuyện làm tăng mức tác động đến người 
tiêu dùng. 
Dưới đây là một vài ý tưởng mà các công ty sản xuất hàng tiêu 
dùng có thể cân nhắc sử dụng: 
 Sản xuất sản phẩm từ những nguyên liệu tái sử dụng hay tái 
chế càng nhiều càng tốt. 
 Sử dụng giấy các-tông, nhựa hoặc nguyên liệu dễ phân hủy 
để đóng gói và vận chuyển; sử dụng mực dễ phân hủy. 
 Tập trung vào sản phẩm bằng cách làm cho chúng sinh lợi 
nhiều hơn. Ít tập trung vào bao bì hơn là điều cần thiết, cắt 
giảm kích thước và trọng lượng bao bì, và thiết kế cho bao 
bì chịu lực tốt hơn khi quá trình vận chuyển. 
 Ngược lại, đưa ra nhiều sản phẩm có giá trị hơn trong số 
những loại mặt hàng cơ bản, thiết kế thùng đựng hàng nhỏ 
hơn có thể sử dụng lại cho nhiều sản phẩm đóng gói. 
 Đem đến đồ thay thế cho người tiêu dùng để họ có thể tái 
sử dụng thùng đựng hàng - một ý tưởng cũ nhưng nay hữu 
ích. 
 Đưa ra những gợi ý cho người tiêu dùng về cách tái sử 
dụng bao bì vào mục đích khác. Những công ty cũng nên 
làm việc đó. TerraCycle, có trụ sở tại Trenton, New Jersey, 
đã bắt đầu bán thuốc bón cho cây trồng ở dạng lỏng được 
làm từ chất thải sinh học đựng trong những chai sôđa được 
tái sử dụng mà công ty thu được từ các chương trình tái chế 
trong trường học, và ngược lại công ty quyên góp cho 
trường học. 
 Ủng hộ những mục tiêu bảo vệ môi trường hữu ích. Những 
nhà sản xuất thực phẩm và những nhà bán lẻ có lượng 
hàng bán các sản phẩm hữu cơ tự nhiên gia tăng có thể ủng 
hộ những nông trại gia đình và hiệp hội của những người 
trồng rau quả hữu cơ như Stonyfield Farm of Londonderry, 
NH hay Annie’s of Napa (California) để bảo vệ môi trường. 
Hoặc họ có thể quyên góp một phần lợi nhuận cho tổ chức 
American Forests tại Washington DC để với mỗi đôla họ 
quyên góp, tổ chức này sẽ trồng một cây xanh. 
Vài công ty sản xuất hàng tiêu dùng đang sẵn sàng bổ sung 
những phương pháp trên, giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên 
nhiên quý giá và về cơ bản cắt giảm mạnh lượng nguyên liệu 
phải tái chế hoặc thêm vào cho các bãi rác thải của chúng ta, 
trong khi đem đến cho người tiêu dùng nhiều giá trị hơn cho đồng 
đôla của họ bỏ ra mua 
Làm sáng tỏ những nguyên tắc tiêu dùng trên đem đến cho các 
marketer nhiều cơ hội to lớn. Website của công ty, tập quảng cáo 
sản phẩm, phương tiện truyền thông, và bao bì có thể kết nối 
thương hiệu với những nguyên tắc mới xuất hiện trong thị 
trường. Điều đó tác động đến người tiêu dùng. 
Vì thế, bán gợi ý về nguyên tắc mới của thương hiệu giờ đây 
quan trọng hơn cố gắng để quảng cáo và bán sản phẩm như 
trước đây, đặc biệt giờ đây khi nền kinh tế đang vận hành hết 
mức để trở lại như bình thường. Tiếp tục quảng cáo đẩy sản 
phẩm mới và được cải tiến ra thị trường, cố để tạo ra sự so sánh 
tốt với những sản phẩm cạnh tranh, hoặc sử dụng giá như một 
dụng cụ đo lường giá trị hàng đầu là những phương thức đang 
ngày càng bị phớt lờ. 
Tuy nhiên, các thương hiệu và sản phẩm được quảng cáo với 
một thái độ đích thực, quay lại với giá trị cơ bản, có nhận thức với 
môi trường phải cho phép những marketer đáp lại các nguyên tắc 
mới xuất hiện hướng theo văn hóa với thái độ phù hợp. Những 
công ty có thể bắt đầu tái định vị thương hiệu của mình sao cho 
tương ứng với những giá trị mà cộng đồng trong đó họ đang kinh 
doanh. 
Bằng cách làm như thế, họ có thể đem đến cho người tiêu dùng 
giá trị cảm nhận lớn hơn đối thủ của mình. Những đối thủ sẽ 
nhanh chóng phản ứng lại và đi theo lối nào đó, nhưng có nhiều 
điều để nói khi trở thành người đầu tiên trong danh sách nhà sản 
xuất nằm trong tâm trí của người tiêu dùng, đúng không bạn? 
Những công ty bênh vực cho giá trị cốt lõi và làm việc hướng về 
những mục tiêu cụ thể mà không “xanh hóa” sẽ bám sát chỉ tiêu 
lợi nhuận. Những người chủ, quản lý, nhân viên, cổ đông, người 
cung cấp, và người hợp tác sẽ cảm thấy hài lòng về những công 
ty có một mục đích thực tế và một cam kết. 
Còn nếu công ty của bạn bảo vệ môi trường, bạn sẽ được gì? Sự 
trả công? Sự thật là người tiêu dùng ngày càng làm tăng mức độ 
hòa hợp nhằm ủng hộ những thương hiệu trung thực, có trách 
nhiệm với xã hội, minh bạch và có nhận thức về môi trường, bởi 
vì đó là nơi giá trị của họ ngày càng vượt trội. Những công ty đem 
đến những giá trị như thế sẽ sống sót và phát triển, không cần 
biết những khó khăn mà nền kinh tế và môi trường kinh doanh 
đang phải đối mặt. 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 20100830_tai_sao_cac_thuong_hieu_can_phai_thich_nghi_6931.pdf 20100830_tai_sao_cac_thuong_hieu_can_phai_thich_nghi_6931.pdf