Tiểu luận Quản trị mạng Linux

Mọi chuyện bắt đầu bằng thời gian ngoài giờ. Thời gian để khám phá, để thử nghiệm. Đó là cách người tạo ra Gentoo, Daniel Robbins, bước vào thế giới Linux. Ông đã bắt đầu bằng Debian Linux, thiết lập một vài ứng dụng, họ8c cài vào và ra Linux, và như hầu hết người dùng Linux, thử một vài bản phân phối khác nhau. Ông đã giúp đỡ một bản phân phối tên là Stampede Linux. Không lâu sau, ông cùng phát triển Stampede và làm việc với hệ thống quản lý gói của nó. Sau một khoảng thời gian, do một số vấn đề, ông rời bỏ và quyết định tạo một bản phân phối của riêng mình.

Vậy là Enoch được sinh ra. Daniel muốn Enoch là một bản phân phối nhanh như chớp với những tính năng tự động hóa hoàn toàn việc tạo và nâng cấp gói. Không lâu sau, #enoch trên irc.freenode.net được hình thành với 10 thành viên giúp phát triển bản phân phối này. Sau một khoảng thời gian, Enoch bắt đầu cải tiến, họ người cần đặt một tên mới. Họ gọi nó là Gentoo Linux. Vào khoảng thời gian Gentoo chuẩn bị ra bản 1.0, Daniel mua được một máy mới và nhanh. Kiểu bo mạch chủ mới có faulty chip, làm Linux bị khóa khi rảnh và vì thế, sự phát triển Gentoo Linux bị ngừng hoàn toàn.

Vì không có gì xảy ra với Gentoo Linux, Daniel chuyển sang FreeBSD. Ông thích cái ông đã thấy, đặc biệt là hệ thống "Ports". Và khi quay về Linux, cùng với những người phát triển khác như Achim Gottinger, Gentoo tiếp tục được phát triển. Toàn bộ thệ thống quản lý gói được thiết kế lại và được đặt tên là Portage. Gentoo đã phát triển mạnh kể từ đó, với vô số tính năng mới liên tục được thêm vào theo năm tháng. Đội tình nguyện giúp Gentoo luôn luôn có những phần mềm mới nhất và an toàn bảo mật cũng như ổn định cao nhất.

 

doc25 trang | Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Tiểu luận Quản trị mạng Linux, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgentoo_di_in_1435.doc
Tài liệu liên quan