Ứng dụng mô hình "Nhịp điệu giáo dục" vào quá trình giảng dạy

Bất kỳ một trường học nào cũng nhắm đến một mục tiêu nhất định. Chính mục tiêu này sẽ quyết định chương trình học và các phương pháp giảng dạy tương ứng. Mục tiêu có thể là thúc đẩy sự tăng tiến hiểu biết (tri thức, tư duy), hay mục tiêu có thể là giúp người học phát triển tối đa tiềm năng của mình. Mục tiêu cũng có thể là phát triển tính tự trị của mỗi người. Mục tiêu cũng có thể là phát triển cân đối cả lý thuyết (trí tuệ) lẫn thực hành, giữa khoa học và nghệ thuật, . tức là phát triển con người một cách toàn diện.

Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như các trường đại học khác trên đất nước, vận hành nhắm đến mục tiêu do Luật Giáo dục đề ra. Theo Luật Giáo dục được Quốc hội ban hành ngày 18/6/2012, tại chương 1, điều 5 về mục tiêu của giáo dục đại học ghi rõ: “Đào tạo trình độ đại học để sinh viên có kiến thức chuyên môn toàn diện, nắm vững nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội, có kỹ năng thực hành cơ bản, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc ngành được đào tạo.”

 

pdf6 trang | Chia sẻ: Thục Anh | Ngày: 19/05/2022 | Lượt xem: 214 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Ứng dụng mô hình "Nhịp điệu giáo dục" vào quá trình giảng dạy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfung_dung_mo_hinh_nhip_dieu_giao_duc_vao_qua_trinh_giang_day.pdf
Tài liệu liên quan