Mục tiêu
• Tìm hiểu vai trò đào tạo Điều dưỡng trong:
• Định hướng nhân viên mới
• Phát triển đội ngũ nhân viên và đào tạo liên
tục.
• Phát triển rộng quá trình
• Phương tiện đào tạo
• Sự mô phỏng
              
                                            
                                
            
 
            
                 8 trang
8 trang | 
Chia sẻ: tieuaka001 | Lượt xem: 898 | Lượt tải: 0 
              
            Nội dung tài liệu Vai trò và trách nhiệm của đào tạo Điều dưỡng ở trong bệnh viện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
©2015 MFMER | slide-1 
Vai trò và trách nhiệm của đào tạo 
Điều dưỡng ở trong bệnh viện 
Jennifer M. Lutz, BSN, RN 
DaNang, Vietnam 
Wednesday, April 15, 2015 
©2015 MFMER | slide-2 
Mục tiêu 
• Tìm hiểu vai trò đào tạo Điều dưỡng trong: 
• Định hướng nhân viên mới 
• Phát triển đội ngũ nhân viên và đào tạo liên 
tục. 
• Phát triển rộng quá trình 
• Phương tiện đào tạo 
• Sự mô phỏng 
©2015 MFMER | slide-3 
Định hướng nhân viên mới 
• Phân công người dạy dỗ 
• Thay đổi lịch trình định hướng 
• Các kì vọng về giao tiếp 
• Xem lại thủ tục tiền lương và thưởng mới. 
• Tạo điều kiện cập nhật kiến thức 
• Đi theo các cách định hướng lâm sàng 
• Dạy điều dưỡng mới tốt nghiệp – kĩ nĕng và mô 
phạm 
©2015 MFMER | slide-4 
Phát triển nhân lực và đào tạo liên tục 
• Hợp tác phát triển chuyên môn hằng quý 
• Dạy các lớp kĩ nĕng nâng cao 
• Giám sát nhân viên hết hạn chứng chỉ 
• Cập nhật các chính sách và quy trình giao tiếp 
• Thiết kế giáo trình cho các chương trình đào 
tạo mới 
• Tạo điều kiện cho nhân viên tham gia quá đào 
tạo 
©2015 MFMER | slide-5 
Phát triển chương trình lan rộng tại bệnh 
viện 
• Tham gia vào các nhóm công tác và các ban: : 
• Nâng các đánh giá chất lượng 
• Bổ sung các lỗ hổng của chương trình 
• Thực hiện các chương trình mới 
• Tĕng cường sự tiếp cận của nhân viên đối 
với đào tạo 
• Tiếp tục đảm bảo an toàn của bệnh nhân 
©2015 MFMER | slide-6 
Phương tiện đào tạo 
• Cung cấp “đúng sản phẩm đào tạo vào thời 
điểm cần thiết - “Just in Time” cho nhân viên đã 
sử dụng ít nhất một lần 
• Tham gia vào khắc phục sự cố phương tiện kĩ 
thuật tại giường 
• Cùng làm bằng tay trên các kĩ nĕng xét nghiệm 
cho các phương tiện hiện đại 
• Tạo điều kiện trong dịch vụ giáo dục đối với các 
nhà cung cung cấp các phương tiện mới 
• Tiến hành đào tạo nhân lực mới trên các thiết bị 
hiện tại 
©2015 MFMER | slide-7 
Sử dụng mô phỏng 
• Thực hiện các bài tập mô phỏng cho: 
• Ban quản lí – nhân viên hiện tại 
• Quản lí thảm họa y học – đội ngũ y tá phản 
ứng nhanh 
• Thiếu hụt bệnh nhân – Khóa học hỗ trợ 
chĕm sóc tích cực 
• Cơ bản của quản lí chĕm sóc tích cực – điều 
dưỡng mới tốt nghiệp 
• Kịch bản chĕm sóc nâng cao – Tham gia các 
khóa chĕm sóc 
©2015 MFMER | slide-8 
Câu hỏi & Thảo luận 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 vt_dao_tao_dd_3876.pdf vt_dao_tao_dd_3876.pdf