Xây dung website cho công ty tin học Giang Nam isc co,ltd

Ở nuớc ta hiện nay theo cách thông thường khách hàng đi mua hàng thường phải đi tới các cửa hàng hay siêu thị để chọn lựa và mua các sản phẩm mà họ cần.việc chọn lựa một sản phảm cho đúng với yêu cầu và sở thích này chiếm khá nhiều thời gian của khách hàng.chưa kể đén việc khách hàng muốn biết rõ về sản phảm hay chức năng của sản phẩm cũng như cách sử dụng sản phẩm mà họ định mua.

Với lý do này thì họ cần những thông tin mang tính hỗ trợ của những chuyên gia.Chính vì vậy,việc tạo lập một website thương mại với những sản phẩm phong phú,đa dạng và hỗ trợ những thông tin một cách nhanh chóng chính xác,đầy đủ là việc rất cần thiết đối với mọi khách hàng.

Ứng dụng của thương mại điện tử trong phần đồ án này cụ thể là website của công ty TIN HỌC GIANG NAM-ISC là một ứng dụng tuân theo mô hình thương mại đIện tử B2B với một phần mở rộng hướng đến B2C.Trang website Giang nam-Isc cho phép khách hàng xem xét lựa chọn các mặt hàng cần mua,sau đó dang ký và gửi đơn đặt hàng đến nhà cung cấp.

 

doc13 trang | Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 975 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Xây dung website cho công ty tin học Giang Nam isc co,ltd, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
X©y dung website cho c«ng ty tin häc giang nam isc co,ltd CÊU TRóC TR×NH BµY ¨ PHÇN I: §Æt vÊn ®Ò . Ng÷ c¶nh xuÊt hiÖn ®Ò tµi. . Môc tiªu chÝnh cña ®Ò tµi. ¨PHÇN II: Gi¶i quyÕt vÊn ®Ò 2.1. M« h×nh ph©n tÝch 2.2. M« h×nh thiÕt kÕ ¨phÇn iii: Tæng kÕt 3.1. C¸c kÕt qua ®¹t®­îc 3.2. H­íng dÉn më réng trong t­¬ng lai ¨phÇn iv: demo ch­¬ng tr×nh phÇn I: ®Æt vÊn ®Ò . ng÷ c¶nh xuÊt hiÖn cña ®Ò tµI ¨ ë nuíc ta hiÖn nay theo c¸ch th«ng th­êng kh¸ch hµng ®i mua hµng th­êng ph¶i ®i tíi c¸c cöa hµng hay siªu thÞ ®Ó chän lùa vµ mua c¸c s¶n phÈm mµ hä cÇn.viÖc chän lùa mét s¶n ph¶m cho ®óng víi yªu cÇu vµ së thÝch nµy chiÕm kh¸ nhiÒu thêi gian cña kh¸ch hµng.ch­a kÓ ®Ðn viÖc kh¸ch hµng muèn biÕt râ vÒ s¶n ph¶m hay chøc n¨ng cña s¶n phÈm còng nh­ c¸ch sö dông s¶n phÈm mµ hä ®Þnh mua. ¨ Víi lý do nµy th× hä cÇn nh÷ng th«ng tin mang tÝnh hç trî cña nh÷ng chuyªn gia.ChÝnh v× vËy,viÖc t¹o lËp mét website th­¬ng m¹i víi nh÷ng s¶n phÈm phong phó,®a d¹ng vµ hç trî nh÷ng th«ng tin mét c¸ch nhanh chãng chÝnh x¸c,®Çy ®ñ lµ viÖc rÊt cÇn thiÕt ®èi víi mäi kh¸ch hµng. ¨ øng dông cña th­¬ng m¹i ®iÖn tö trong phÇn ®å ¸n nµy cô thÓ lµ website cña c«ng ty tin häc giang nam-isc lµ mét øng dông tu©n theo m« h×nh th­¬ng m¹i ®IÖn tö b2b víi mét phÇn më réng h­íng ®Õn b2c.Trang website Giang nam-Isc cho phÐp kh¸ch hµng xem xÐt lùa chän c¸c mÆt hµng cÇn mua,sau ®ã dang ký vµ göi ®¬n ®Æt hµng ®Õn nhµ cung cÊp. ¨ b2b cung cÊp h×nh thøc tù giíi thiÖu s¶n phÈm cña doanh nghiÖp,t¹o ®IÒu kiÖn ®Ó doanh nghiÖp hoÆc kh¸ch hµng cã ®­îc th«ng tin vµ hiÓu râ vÒ doanh nghiÖp cña m×nh tr­íc khi quyÕt ®Þnh ®¹t mèi quan hÖ hoÆc më réng kh¶ n¨ng bu«n b¸n trong t­¬ng lai. . MôC TI£U CñA §Ò TµI X©y dung ®­îc mét trang website th­¬ng m¹i víi c¸c choc n¨ng c¬ b¶n sau: Ö Giíi thiÖu,qu¶ng c¸o vÒ c«ng ty(giíi thiÖu kh¸I qu¸t vÒ c¸c lÜnh vùc ho¹t ®éng còng nh­ c¸c s¶n phÈm cña c«ng ty) Ö Giíi thiÖu c¸c s¶n phÈm,hµng ho¸ c«ng ty ®ang kinh doanh. Ö Hç trî th­¬ng m¹i trªn web(t¹o lËp ®¬n ®Æt hµng cho kh¸ch hµng cã thÓ ®Æt mua hµng víi c«ng ty th«ng qua trang web, hÑn ngµy giao hµng) Ö Qu¶n lý hµng ho¸ c«ng ty. Ö Qu¶n lý ®¬n ®Æt hµng cña kh¸ch hµng. Ö TiÕp nhËn ý kiÕn tõ phÝa kh¸ch hµng. PhÇn ii: gi¶I quyÕt vÊn ®Ò 2.1. m« h×nh ph©n tÝch 1. S¬ ®å ph©n cÊp chøc n¨ng website giangnamIsc dÞch vu trªn web HiÓn thÞ Hµng& ®Æt Hµng giíi thiÖu vÒ c«ng ty xem hµng ho¸ ®Æt mua hµng qu¶n lý qu¶n lý hµng danh s¸ch c¸c mÆt hµng Bæ xung mÆt hµng söa,xo¸ kh¸ch hµng 2. BiÓu ®å luång d÷ liÖu møc khung c¶nh(møc 0) §¬n ®Æt hµng §¬n ®Æt hµng c«ng ty website giang nam isc Th«nh tin hµng ho¸ Tr¶ lêi tÝnh tiÒn 3. BiÓu ®å luång d÷ liÖu møc ®Ønh (møc 1) Kh¸ch hµng DÞch vu trªn web hµng ho¸ ®Æt hµng qu¶n lý c«ng ty 4. BiÓu ®å luång d÷ liÖu møc 2 Chøc ng¨ng dÞch vu trªn website Kh¸ch hµng HiÓn thÞ - §Æt hµng Hµng ho¸ §¬n ®Æt 5. BiÓu ®å luång d÷ liÖu møc 3 Chøc n¨ng qu¶n lý C«ng ty Qu¶n lý hµng Qu¶n lý ®¬n hµng Hµng ho¸ §¬n ®Æt 2.2. M¤ H×NH THIÕT KÕ A. C¤NG Cô THIÕT KÕ GIAO DIÖN Vµ LËP TR×NH 1. M«i tr­êng c¬ së d÷ liÖu Sö dông hÖ qu¶n trÞc¬ së d÷ liÖu Access cña h·ng microsoft 2. M«i tr­êng thiÕt kÕ giao diÖn lµ sö dñng phÇn mÒm Dreamweaver7.0 cña h·ng macromedia 3. Ng«n ng÷ lËp tr×nh sö dông ng«n ng÷ lËp tr×nh ASP. C¸c Scrip ®­îc viÕt b»ng Vbscript v¸ mét sè ®o¹n m· javacrip b. thiÕt kÕ c¸c b¶ng csdl C¬ së d÷ liÖu cña website gåm 10 b¶ng c¬ së d÷ liÖu sau: 1.Products (b¶ng l­u tr÷ s¶n phÈm hµng) Tªn tr­êng KiÓu §é réng M« t¶ #ProducrID Autonumber Long integer M· Hµng ho¸ Producname Text 50 Tªn s¶n phÈm hµng ho¸ CategoryID Number Long integer M· lo¹i hµng ho¸ Brand Text 50 Nh·n hiÖu hµng ho¸ Madein Text 30 N¬i s¶n xuÊt Detailts Text Memo M« t¶ chi tiÕt vÒ hµng ho¸ Show Yes/no Yes/no Cho phÐp nh÷ng mÆt hµng míi cËp nhËt Pix Text 50 H×nh ¶nh nhá minh ho¹ cho s¶n phÈm hµng ho¸ 2.B¶ng l­u gi÷ lo¹i s¶n phÈm hµng ho¸(l« hµng). Tªn tr­êng KiÓu §é réng M« t¶ #Categories Autonumber Long integer M· lo¹i hµng Descrtipon Text 50 Tªn lo¹i hµng Introduction Text 250 Giíi thiÖu vÒ tõng lo¹i hµng 3.Pictures (b¶ng l­u gi÷ h×nh ¶nh hµng ho¸). Tªn tr­êng KiÓu §é réng M« t¶ #Products Number Long integer M· Hµng ho¸ Cat_picture Number Long integer Sè ¶nh PictureName Text 50 Tªn ¶nh 4. Prices (b¶ng l­u gi­ gi¸ s¶n phÈm). Ten tr­êng KiÓu §é réng M« t¶ #Products Number Long integer M· hµng ho¸ Pricedate Date/time Ngµy nhËp gi¸ Price Number Long integer Gi¸ hµng ho¸ 5. Discounts (B¶ng l­u gi÷ s¶n phÈm ®­îc gi¶m). Tªn tr­êng KiÓu §é réng M« t¶ #ProductID Number Integer M· hµng ho¸ DiscountRate Number Long integer Tû lÖ gi¶m gi¸ 6. Comments (B¶ng chó thÝch vÒ mËt hµng) Tªn tr­êng KiÓu §é réng M« t¶ #ProductID Number Long integer M· hµng ho¸ Comments Memo Yes/no 7. Users (b¶ng l­u gi÷ th«ng tin kh¸ch hµng). Tªn tr­êng KiÓu §é réng M« t¶ #UserID AutoNumber Long integer M· kh¸ch hµng Email Text 50 Mail cña kh¸ch hµng Password Text 50 MËt khÈu Fullname Text 50 Hä tªn kh¸ch hµng Address Text 100 §Þa chØ kh¸ch hµng Telephone Text 20 §iÖn tho¹i Gender Yes/no Yes/no Giíi tÝnh 8. Orders(b¶ng l­u gi÷ ®¬n ®Æt hµng). Tªn tr­êng KiÓu §é réng M« t¶ #OrdersID AutoNumber Long integer M· hµng ho¸ ®Æt OrderDate Date/time Ngµy ®Æt hµng UserID Number Long integer M· kh¸ch hµng DeliveryDate Date/time Ngµy giao hµng 9.OrderDetails(b¶ng l­u gi÷ chi tiÕt ®¬n ®Æt hµng) Tªn tr­êng KiÓu §é réng M« t¶ #OrderID Number Long integer M· hµng ho¸ ®Æt ProductID Number Long integer M· hµng ho¸ Quantity Number Long integer Sè l­îng 10.Topic.(b¶ng l­u gi÷ ¶nh nÒn sö dông cho website). Tªn tr­êng KiÓu §é réng M« t¶ #TopicID AutoNumber Long integer m· ¶nh nÒn Name Text 50 Tªn ¶nh Decription Text 100 Giíi thiÖu Bground Text 50 Mµu nÒn Picture Text 50 H×nh ¶nh Show Yes/no Yes/no Èn hiÖn ¶nh PHÇN 3:TæNG KÕT. 1C¸c kÕt qu¶ ®¹t ®­îc: gióp cho kh¸ch hµng: T×m kiÕm mÆt hµng lùa chän vµ mÆt hµng m×nh cÇn. §Æt hµng. theo dâi ®¬n hµng cña m×nh. Gióp nhµ qu¶n trÞ: Qu¶n lý c¸c mÆt hµng mét c¸ch dÔ dµng. 2.¦u khuyÕt ®iÓm: ¦u ®iÓm: linh ®éng trong vÊn ®Ò sö lý ®¬n ®Æt hµng cña kh¸ch hµng: kh¸ch hµng cã thÓ huû bá ®¬n ®Æt hµng. kh¸ch hµng cã thÓ xem chi tiÕt mÆt hµng. KhuyÕt ®iÓm: Chua hç trî hanh to¸n tiÒn mÆt. Ch­a øng dung ®­îc cho viÖc thanh to¸n tr­¬c tuyÕn. Ch­a hoµn thiÖn phÇn mÒm qu¶n trÞ(Admin).

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc77806.DOC
Tài liệu liên quan