Thảo luận Khách sạn du lịch và nhà hàng

Xem xét việc kinh doanh khách sạn Thanh Loan vào thời điểm 1995:

a1. Thị trường mục tiêu của công ty là khách hàng nào?

 Thị trường mục tiêu của công ty chủ yếu là khách quốc tế, ngoài ra còn phục vụ cho khách trong nước. Vì vào thời điểm này khách du lịch tăng lên một cách nhanh chóng, trong khi các công ty du lịch quốc doanh không đáp ứng được nhu cầu.

 

ppt26 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Thảo luận Khách sạn du lịch và nhà hàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI BÀI THUYẾT TRÌNH CỦA NHÓM 4 CHỦ ĐỀ: KHÁCH SẠN DU LỊCH VÀ NHÀ HÀNG PHẦN I: TÓM TẮT TÌNH HUỐNG Năm 1991, 1992 Đảng và NN thực hiện chính sách mở cửa, thu hút khách quốc tế vào Việt Nam: Chị Loan, chủ cửa hàng quần áo ở Hà Nội, là người kinh doanh năng động, nhạy bén Nắm bắt cơ hội kinh doanh xây dựng 1 khách sạn mini (18 phòng) Các dịch vụ: Lưu trú Điện thoại nội hạt Điện thoại đường dài Fax Cho thuê ô tô Mua vé máy bay Chiến lược quảng cáo Đăng QC trên một số tạp chí, báo xuất bản tiếng anh Trả 9-10% hoa hồng cho người giới thiệu Lợi nhuận thu được trung bình từ 700-800 trđ Năm 1996 nghiên cứu thị trường du lịch, GĐ Loan có số liệu sau Tìm hướng kinh doanh mới KD gì đây? Đi DL tìm ý tưởng mới Quyết định mở nhà hàng Đồng Quê Đã thành công hơn sự mong đợi ấp ủ hướng kinh doanh mới PHẦN II: TRẢ LỜI CÂU HỎI TÌNH HUỐNG Xem xét việc kinh doanh khách sạn Thanh Loan vào thời điểm 1995: a1. Thị trường mục tiêu của công ty là khách hàng nào?  Thị trường mục tiêu của công ty chủ yếu là khách quốc tế, ngoài ra còn phục vụ cho khách trong nước. Vì vào thời điểm này khách du lịch tăng lên một cách nhanh chóng, trong khi các công ty du lịch quốc doanh không đáp ứng được nhu cầu. Công ty phân khúc thị trường theo đối tượng, thu nhập khách hàng. b1. Nhu cầu của họ là gì? Nhu cầu thiết yếu đầu tiên của khách du lịch là lưu trú, ngoài ra còn một số nhu cầu khác về liên lạc, phương tiện đi lại, mua hàng hóa, vé máy bay… c1. Loại sản phẩm gì mà công ty cung cấp để thỏa mãn nhu cầu của họ? Công ty cung cấp những loại sản phẩm: phòng ở, dịch vụ khác. d1. Chiến lược sản phẩm lúc đó của công ty như thế nào?  Chiến lược marketing: đăng tạp chí, báo bằng tiếng anh; trả hoa hồng cho những người giới thiệu hoặc người thu hút, dẫn khách đến. e1. Chiến lược sản phẩm trong tương lai?  Vì ở thời điểm này khách sạn thu hút được nhiều khách, lợi nhuận tương đối cao (đạt trung bình 700-800 trđ/năm) nên công ty có xu hướng mở rộng quy mô khách sạn, nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ, phong cách phục vụ của nhân viên. 2. Hoạt động kinh doanh nhà hàng Đồng Quê của công ty Thanh Loan a2. Ai là khách hàng thuộc thị trường mục tiêu của họ?  Khách hàng thuộc thị trường mục tiêu là các khách hàng yêu thích thưởng thức các món ăn mang phong cách dân tộc. Công ty đã phân khúc thị trường theo tâm lý, thu nhập, sở thích của khách hàng. b2. nhu cầu của khách hàng là gì?  Nhu cầu của khách hàng là thưởng thức những món ăn dân dã, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam cũng như tìm một không gian để thư giãn sau ngày làm việc căng thẳng. c2. công ty cung cấp loại sản phẩm gì để thỏa mãn nhu cầu khách hàng? Loại sản phẩm mà công ty cung cấp là: các món ăn truyền thống, không gian yên tĩnh, gần gũi, thoáng mát và lịch sự. d2. chiến lược sản phẩm hiện tại?  Hiện tại công ty đã mở rộng quy mô nhà hàng Đồng Quê II, Đồng Quê III. Những nhà hàng này được trang trí lịch sự, hấp dẫn hơn, đội ngũ nhân viên có phong cách phục vụ tận tình chu đáo. Tuy giá cả có cao hơn một ít nhưng vẫn thu hút được nhiều khách hàng. 3. Chiến lược sản phẩm trong tương lai? Mở rộng quy mô phát triển, tạo được uy tín đối với khách hàng trong và ngoài nước Làm phong phú thêm các món ăn đặc trưng theo từng vùng miền, quốc gia, khu vực Đào tạo đội ngũ nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt, có trình độ ngoại ngữ để thuận tiện cho việc phục vụ khách nước ngoài PHẦN III. BÀI HỌC KINH NGHIỆM Nắm bắt nhu cầu của thị trường Xác định lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh Lựa chọn thị trường mục tiêu Phân khúc thị trường Cung ứng các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng Có chiến lược cạnh tranh phù hợp Có sự sáng tạo, nhạy bén, năng động, có tầm nhìn trong tương lai CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý THEO DÕI THANK YOU!

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptmarketing_8365.ppt