Bài giảng Ôn tập toán (tiết một)

Mục tiêu:

 - Giúp HS nắm được cách đọc bài theo từng loại bài.

 - Rèn kỹ năng đọc đúng, trôi chảy, to rõ.

 - Giáo dục HS yêu thích môn học và nắm lại nội dung bài.

II – Nội dung ôn:

 - GV cho HS bốc thăm bài đọc và trả lời các câu hỏi về nội dung bài.

 Đôi bạn – Về quê ngoại – Ba điều ước

 

 

doc8 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Ôn tập toán (tiết một), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 16 ÔN TOÁN (tiết 1) I – Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại các kiến thức đã được học. - Rèn kỹ năng tính nhanh, nhận biết được các dạng toán đã học. - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. II – Nội dung ôn: Tính: 827 4 356 5 390 6 350 7 361 3 725 6 Đúng ghi Đ, sai ghi S: 278 5 364 6 350 7 648 8 25 55 36 60 35 50 64 80 28 £ 04 £ 00 £ 08 £ 25 0 0 3 4 8 Một đội công nhân phải sửa quãng đường dài 648 m, đội đã sửa được quãng đường. Hỏi, đội công nhân đó phải sửa bao nhiêu mét đường nữa? Kế hoạch bài dạy tuần 16 ÔN TOÁN (tiết 2) I – Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại các kiến thức đã học. - Rèn kỹ năng tính nhanh, nhận biết các dạng toán. - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. II – Nội dung ôn: Tìm x: (x - 3) ´ 3 = 459 (x + 2) ´ 7 = 294 Điền dấu >, <, =: 345 : 5 £ 345 : 3 852 : 3 £ 142 ´ 2 490 : 7 £ 360 : 6 Có bao nhiêu hình: £ hình tam giác £ hình tứ giác £ hình vuông Kế hoạch bài dạy tuần 16 ÔN CHÍNH TẢ I – Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại cách viết bài thơ, đoạn văn. - Rèn kỹ năng viết nhanh, đúng, đẹp. - Giáo dục ý thức rèn chữ, giữ vở. II – Nội dung ôn: - GV cho HS viết khổ 2 bài thơ “Nhớ Việt Bắc”. Kế hoạch bài dạy tuần 16 ÔN TẬP ĐỌC I – Mục tiêu: - Giúp HS nắm được cách đọc bài theo từng loại bài. - Rèn kỹ năng đọc đúng, trôi chảy, to rõ. - Giáo dục HS yêu thích môn học và nắm lại nội dung bài. II – Nội dung ôn: - GV cho HS bốc thăm bài đọc và trả lời các câu hỏi về nội dung bài. Đôi bạn – Về quê ngoại – Ba điều ước Kế hoạch bài dạy tuần 16 ÔN LÀM VĂN I – Mục tiêu: - Giúp HS nắm chắc kiểu bài giới thiệu về địa danh nơi ở của HS. - Rèn kỹ năng nói lưu loát, trôi chảy, cách thành văn đúng từ, câu. - Giáo dục HS tính cẩn thận. II – Nội dung ôn: - GV cho HS làm vào vở: Em hãy giới thiệu về nơi em ở. Kế hoạch bài dạy tuần 16 ÔN LUYỆN TỪ & CÂU I – Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại kiến thức từ ngữ về thành thị, nông thôn. - Rèn kỹ năng tìm từ nhanh, đúng, chính xác. - Giáo dục HS tính cẩn thận. II – Nội dung ôn: Gạch dưới các từ ngữ nói về sự vật và công việc ở nông thôn trong đoạn văn sau: Cuộc sống quê tôi gắn bó với cây cọ. Cha làm cho tôi chiếc chổi cọ để quét nhà, quét sân. Mẹ đựng hạt giống đầy các móm lá cọ, treo trên gác bếp để gieo cấy mùa sau. Chị tôi đan nón lá cọ lại biết đan cả làn cọ và mành cọ xuất khẩu. Kể tên các tỉnh hoặc thành phố ở nước ta có tiếng “Bình” (vd: Thái Bình, Ninh Bình…) Kế hoạch bài dạy tuần 16 SINH HOẠT TẬP THỂ GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG – BÀI 5(tiết 1) I – Mục tiêu: - HS biết tên đường phố xung quanh trường. Biết sắp xếp các đường phố này theo thứ tự ưu tiên. - HS biết các đặc điểm an toàn, kém an toàn của đường đi. - Có thói quen chỉ đi trên con đường an toàn. II – Chuẩn bị: - Tranh minh họa. - Phiếu đánh giá các điều kiện của con đường. III – Hoạt động chính: GV giới thiệu – Ghi tựa bài. * HĐ 1: Đường phố an toàn và kém an toàn. - GV chia lớp cho HS thảo luận nhóm: nêu tên một số đường phố em biết, miêu tả đặc điểm. - GV cho HS làm theo gợi ý: độ rộng con đường, nhiều hay ít xe, đường 1 chiều hay 2 chiều, có tín hiệu hoặc biển báo giao thông, đèn chiếu sáng, có vạch đi bộ qua đường, có dấu phân cách, có vỉa hè không, có đường sắt chạy qua không… - GV theo dõi, nhận xét chung. - GV cho HS tìm hiểu nội dung đường đó là an toàn hay nguy hiểm? Tại sao? ® GV chốt ý chung về đường phố an toàn và kém an toàn. * HĐ 2: Luyện tập tìm con đường đi an toàn. - GV cho HS xem sơ đồ, tìm con đường an toàn. - GV cho HS giải thích vì sao chọn con đường A, không chọn con đường B. ® GV chốt ý: cần chọn con đường an toàn đến trường, con đường ngắn không phải là con đường an toàn nhất. - HS đọc cá nhân. - HS thảo luận nhóm – Ghi ý chính. - HS trình bày, các nhóm nhận xét để bổ sung ý kiến. - HS trả lời cá nhân – Nhận xét. - HS nhắc lại cá nhân. - HS tìm trên sơ đồ. - HS trả lời cá nhân. - HS nhắc lại cá nhân. Bảng gỗ Sơ đồ IV – Củng cố: (5’) - GV tóm nội dung bài học và nhắc nhở HS có ý thức lựa chọn con đường đi để đảm bảo an toàn. V – Dặn dò: - Chuẩn bị tiết 2.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiet on.doc
Tài liệu liên quan