1. Kiến thức:
– Nắm chắc tính chất Cộng hai góc
– Vận dụng tính chất về Cộng hai gócđể giải các bài toán.
2. Cơ sở vật chất:
 Thước đo góc, giấy A0
, bút dạ,.
              
                                            
                                
            
 
            
                 5 trang
5 trang | 
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1383 | Lượt tải: 0 
              
            Nội dung tài liệu Giáo an hình học - CỘNG HAI GÓC, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TiÕt 11 :Céng hai gãc 1
HÌNH HỌC 6 
TIẾT 14 : CỘNG HAI GÓC 
1. Kiến thức: 
– Nắm chắc tính chất Cộng hai góc 
– Vận dụng tính chất về Cộng hai góc để giải các bài toán. 
2. Cơ sở vật chất: 
 Thước đo góc, giấy A0, bút dạ,... 
3. Tổ chức lớp: 
Chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 2 đến 3 học sinh, thực hiện các công việc. 
Công việc Công cụ 
Nhóm 1: phần mềm Sketchpad Đo các góc và phát hiện tính chất 
Nhóm 2: các hình vẽ có sẵn 
4. Tiến trình tiết dạy: 
Các hoạt động Thờ
i 
gian 
Công việc Giáo viên Học sinh 
15' Các nhóm hoạt động Quan sát và hướng 
dẫn nếu học sinh 
gặp khó khăn. 
Các nhóm làm bài tập 
theo hướng dẫn 
15' Các nhóm trình bày Nghe học sinh trình 
bày, nhận xét, đánh 
giá, tổng kết. 
 Các nhóm cử đại 
diện trình bày. 
 Các nhóm nhận xét, 
đánh giá theo tiêu 
chuẩn đã đề ra. 
10' Củng cố GV dùng Sketchpad 
nêu tính chất hai góc 
kề bù và hai góc bù 
nhau 
Nghe và ghi nhớ 
5’ Trắc nghiệm 
TiÕt 11 :Céng hai gãc 2
TÓM TẮT BÀI HỌC 
x
z
y
O
Nếu tia Oy nằm giữa hai tai Ox 
và Oz thì xOzyOzxOy  
CÁC CHÚ Ý 
109° 71°
112° 68°
Tổng số đo độ của hai góc kề bù bằng 1800 
Hai góc có tổng số đo bằng 1800gọi là hai góc bù nhau 
TiÕt 11 :Céng hai gãc 3
NHÓM MÁY TÍNH (I) 
Họ và tên học sinh: 
1. 
2. 
Các hoạt động: Làm việc với Sketchpad 
Công việc Thời gian 
Làm các hoạt động 20’ 
Trình bày 5’ 
Hoạt động 1: Mở tệp Skechpad mới và thực hành theo yêu cầu sau : 
Cho tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz 
x
z
y
O
a) Đo các góc xOy, yOz và zOx 
b) So sánh xOy +  yOz với xOz 
c) Di chuyển tia Oy để tia Oy không nằm giữa hai tia Ox và Oz, kết quả của phép so 
sánh ở câu b) thay đổi như thế nào? 
Bảng ghi kết quả 
Nôi dung Tia Oy nằm giữa Ox 
và Oz 
Tia Oy không nằm giữa 
Ox và Oz 
Số đo góc xOy 
Số đo góc yOz 
Số đo góc xOz 
So sánh xOy +  yOz với xOz 
Nêu nhận xét tổng quát : 
................................................................................................................................................... 
 Hoạt động 2: 
Nhận biết hai góc bù nhau trên hình vẽ Sketchpad. 
TiÕt 11 :Céng hai gãc 4
NHÓM HOẠT ĐỘNG 2 
Họ và tên học sinh: 
1. 
2. 
3. 
4. 
5. 
Các hoạt động: 
Công việc Thời gian 
Làm các hoạt động 20’ 
Trình bày 5’ 
Có một số tấm bìa vẽ hình các tia Ox, Oy, Oz 
Hoạt động 1: 
 Chọn ra hình vẽ có tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz 
 Đo các góc xOy, yOz và zOx 
 So sánh xOy +  yOz với xOz 
Hoạt động 2: 
 Chọn ra hình vẽ mà tia Oy không nằm giữa hai tia Ox và Oz 
 Đo các góc xOy, yOz và zOx 
 So sánh xOy +  yOz với xOz 
Bảng ghi kết quả hoạt động 1 và hoạt động 2 
Nôi dung Tia Oy nằm giữa Ox 
và Oz 
Tia Oy không nằm giữa 
Ox và Oz 
Số đo góc xOy 
Số đo góc yOz 
Số đo góc xOz 
So sánh xOy +  yOz với xOz 
Nêu nhận xét tổng quát : 
................................................................................................................................................... 
................................................................................................................................................... 
................................................................................................................................................... 
TiÕt 11 :Céng hai gãc 5
BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM 
Điền đúng (Đ), sai (S) cho các phép toán sau: 
1. Nếu xOy +  yOz = xOz thì tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz 
2. Cho xOy = 600, yOz = 300 thì tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz 
3. xOy = 600, tUv = 1200, hai góc đó là hai góc kề bù 
4. 
 115° 75°
Hai góc trên là hai góc bù nhau 
TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ 
Nội dung 
Kỹ năng đo 
đạc 
Không đo được 
theo yêu cầu 
Đo được theo yêu cầu 
nhưng chưa thành thạo 
Đo được độ lớn các 
cạnh, các góc 
Kiến thức Không làm được 
các yêu cầu và 
không trả lời 
được các câu hỏi 
Làm được các bài tập. 
Trả lời câu hỏi chưa 
chính xác 
Làm đúng các yêu cầu. 
Trả lời đúng các câu hỏi 
Trình bày Không trình bày 
được kết quả 
hoạt động 
Trình bày được nhưng 
chưa rõ ràng ,mạch lạc 
Trình bày rõ ràng ,mạch 
lạc 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 t14l6_conghaigoc_606.pdf t14l6_conghaigoc_606.pdf