Giáo án Thể dục lớp 3+4+5

.MỤC TIÊU –YÊU CẦU

- Ôn 2 động tác RLTTCB. Yêu cầu tương đối chính xác.

- Học trò chơi “Thỏ nhảy”. Yêu cầu biết chơi và tham gia chủ động mức ban đầu.

II.ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN

-Địa điểm :Sân trừơng đảm bảo vệ sinh an toàn khi tập luyện.

-Phương tiện :Chuẩn bị còi, kẻ vạch kẻ thẳng, sân trò chơi.

III.NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP

 

doc42 trang | Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 633 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 3+4+5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV điều khiển giậm chân. - Cán sự điều khiển lớp xoay các khớp. - GV nêu tên làm mẫu, phân tích kỹ thuật, gọi HS lên thực hiện ,GV nhận xét cho HS tập chậm theo. GV cho HS đúng cách nhau hơn 1,5m đồng loạt cho HS thực hiện. - Chia tổ tập luyện GV quan sát sữa chữa. - Thi đua giữa các tổ. - GV nêu tên trò chơi, cách chơi luật chơi, GV làm mẫu, chia đội cho HS tham gia thử, sau đó cho HS tham gia chính thức 2-3 lần. - Từ hàng dọc cho HS chạy chậm chuyển về vòng tròn GV hướng dẫn HS thả lỏng. - Xuống lớp. Rút kinh nghiệm: .. GIÁO ÁN Tên bài dạy “Kiểm tra nhảy dây – trò chơi” Ngày soạn: 18/01/2013 Ngày dạy: 23/01/2013 Tuần dạy: 22 Tiết dạy: 44 Lớp dạy: 4 I. MỤC TIÊU –YÊU CẦU - Kiểm tra nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. - Ôn trò chơi “đi qua cầu”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: Sân trừơng đảm bảo vệ sinh an toàn khi tập luyện. -Phương tiện :Chuẩn bị còi, sân trò chơi. III. NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP PHẦN NỘI DUNG Định LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A-MỞ ĐẦU 1.Tập hợp lớp,GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2.Giậm chân tại chỗ. - Xoay các khớp. - Ôn bài thể dục B-CƠ BẢN 1. Kiểm tra nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân. - Nội dung - Phương pháp - Đánh giá 3. Ôn trò chơi “đi qua cầu” C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng 2.GV nhận xét, công bố kết quả kiểm tra, tuyên dương HS đạt thành tích tốt.nhắc nhở những em chưa hoàn thành. 3.GV nhận xét dặn dò ,giao bài tập về nhà. 6-10 phút 2-3 lần 1 lần 2x8 nhịp 20 phút 12-14 phút 3-4 phút 4-6 phút -GV cho HS tập hợp lớp thành 4 hàng dọc. - GV điều khiển giậm chân. - Cán sự điều khiển lớp xoay các khớp. - GV nêu nội dung cần kiểm tra, cách đánh giá ơ các mức cho HS nghe. Gọi lần lượt 3-5 HS lên đứng theo hàng ngang cách nhau hơn 2m kiểm tra. - Những em còn lại ổn định chờ kiểm tra. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi luật chơi, GV làm mẫu ,chia đội cho HS tham gia thử, sau đó cho HS tham gia chính thức 1-2 lần, phân thắng thua. - Từ hàng dọc cho HS chạy chậm chuyển về vòng tròn GV hướng dẫn HS thả lỏng. - Xuống lớp. Rút kinh nghiệm: .. GIÁO ÁN Tên bài dạy “Tung bắt bóng – nhảy dây – bật cao” Ngày soạn: 18/01/2013 Ngày dạy: 21/01/2013 Tuần dạy: 22 Tiết dạy: 43 Lớp dạy: 5 I. MỤC TIÊU –YÊU CẦU - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người, nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Tiếp tục làm quen bật cao, tập chạy, mang vác. Yêu cầu cơ bản đúng. - Chơi trò chơi “Trồng nụ trồng hoa”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia đúng luật. II. ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: Sân trừơng đảm bảo vệ sinh an toàn khi tập luyện. -Phương tiện :Chuẩn bị còi, bóng nhỏ, dây, nệm bistic sân trò chơi. III. NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP PHẦN NỘI DUNG Định LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A-MỞ ĐẦU 1.Tập hợp lớp,GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2.Chạy chậm theo vòng tròn. - Đứng quay mặt vào tâm xoay các khớp. - Trò chơi khởi động B-CƠ BẢN 1. Ôn tung bắt bóng theo nhóm 2-3 người 2. Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chân trước chân sau. 3. Tập bật cao, chạy, mang vác 3. Chơi trò chơi “trồng nụ trồng hoa” C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng 2.GV cùng HS hệ thống bài. 3.GV nhận xét dặn dò ,giao bài tập về nhà. 6-10 phút 20 phút 5-7 phút 6-8 phút 6-8 phút 7-9 phút 4-6 phút -GV cho HS tập hợp lớp thành 4 hàng dọc. .- GV cho HS chạy chậm thành vòng tròn. - Cán sự điều khiển lớp xoay các khớp - GV chọn trò chơi - GV nhắc lai tên kỹ thuật, GV chuyển lớp về hàng ngang cho ôn luyện, GV cho HS tập theo hiệu lệnh. - GV nhắc lại tên kỹ thuật, sau đó cho HS ôn luyện theo hàng ngang, GV đặt yêu cầu hướng dẫn cho HS tập luyện, thi đua. - GV nêu tên kỹ thuật,GV làm mẫu động tác chạy mang vác, phân tích lại kỹ thuật, gọi 1 HS lên thực hiện lại sau đó cả lớp tập luyện theo hướng dẫn. - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, chia đội, cho HS chơi thử GV giải thích, chơi thử 1-2lần, cho chơi chính thức 1-2 lần . - Từ hàng dọc GV hướng dẫn HS thả lỏng. - Dồn hàng - Xuống lớp. Rút kinh nghiệm: .. GIÁO ÁN Tên bài dạy “Tung bắt bóng – nhảy dây – bật cao” Ngày soạn: Tuần dạy: 22 Tiết dạy: 44 Lớp dạy: 5 I. MỤC TIÊU –YÊU CẦU - Ôn di chuyển tung bắt bóng, nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Ôn bật cao, tập chạy, mang vác. Yêu cầu cơ bản đúng. - Chơi trò chơi “Trồng nụ trồng hoa”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia đúng luật. II. ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: Sân trừơng đảm bảo vệ sinh an toàn khi tập luyện. -Phương tiện :Chuẩn bị còi, bóng nhỏ, dây, nệm bistic sân trò chơi. III. NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP PHẦN NỘI DUNG Định LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A-MỞ ĐẦU 1.Tập hợp lớp,GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2.Chạy chậm theo vòng tròn. - Đứng quay mặt vào tâm xoay các khớp. - Trò chơi khởi động B-CƠ BẢN 1. Ôn di chuyển tung bắt bóng 2. Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chân trước chân sau. 3. Tập bật cao, chạy, mang vác 3. Chơi trò chơi “trồng nụ trồng hoa” C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng 2.GV cùng HS hệ thống bài. 3.GV nhận xét dặn dò ,giao bài tập về nhà. 6-10 phút 20 phút 5-7 phút 6-8 phút 6-8 phút 7-9 phút 4-6 phút -GV cho HS tập hợp lớp thành 4 hàng dọc. .- GV cho HS chạy chậm thành vòng tròn. - Cán sự điều khiển lớp xoay các khớp - GV chọn trò chơi - GV nhắc lai tên kỹ thuật, GV chuyển lớp về hàng ngang cho ôn luyện, GV cho HS tập theo hiệu lệnh. - GV nhắc lại tên kỹ thuật, sau đó cho HS ôn luyện theo hàng ngang, GV đặt yêu cầu hướng dẫn cho HS tập luyện, thi đua. - GV nêu tên kỹ thuật,GV làm mẫu động tác chạy mang vác, phân tích lại kỹ thuật, gọi 1 HS lên thực hiện lại sau đó cả lớp tập luyện theo hướng dẫn. - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, chia đội, cho HS chơi thử GV giải thích, chơi thử 1-2lần, cho chơi chính thức 1-2 lần . - Từ hàng dọc GV hướng dẫn HS thả lỏng. - Dồn hàng - Xuống lớp. Rút kinh nghiệm: .. GIÁO ÁN Tên bài dạy “Nhảy dây – trò chơi” Ngày soạn: 25/01/2013 Ngày dạy: 29/01/2013 Tuần dạy: 23 Tiết dạy: 45 Lớp dạy: 3 I.MỤC TIÊU –YÊU CẦU - Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. - Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”. Yêu cầu nắm được cách chơi và tham gia chủ động. II.ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm :Sân trừơng đảm bảo vệ sinh an toàn khi tập luyện. -Phương tiện :Chuẩn bị còi, sân trò chơi. III.NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP PHẦN NỘI DUNG Định LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A-MỞ ĐẦU 1.Tập hợp lớp,GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2.Xoay các khớp. - Ôn bài thể dục. - Trò chơi “đứng ngồi theo hiệu lệnh”. B-CƠ BẢN 1. Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân. - Chia khu vực cho HS tập luyện, cán sự điều khiển. 2. Ôn trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức” C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng 2.GV hệ thống bài 3.GV nhận xét dặn dò ,giao bài tập về nhà. 6-10 phút 1 lần 2x8 nhịp 20 phút 12-14 phút 6-7 phút 4-6 phút -GV cho HS tập hợp lớp thành 4 hàng dọc - Cán sự điều khiển lớp xoay các khớp, nhắc tên động tác ,hô nhịp cho cả lớp tập theo. - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, cho HS tham gia. - GV nhắc tên kỹ thuật, phân tích ngắn gọn, GV cho HS tập theo từng nhóm, GV quan sát sữa sai. - GV nêu tên trò chơi, cách chơi luật chơi , cho HS tham gia thử GV giải thích. GV giải thích cách phạm vi cho HS nghe. Cho HS tham gia chính thức 2-3 lần. - Từ hàng dọc GV hướng dẫn HS thả lỏng. - Dồn hàng - xuống lớp. Rút kinh nghiệm: .. GIÁO ÁN Tên bài dạy “Nhảy dây – trò chơi” Ngày soạn: 25/01/2013 Ngày dạy: 31/01/2013 Tuần dạy: 23 Tiết dạy: 46 Lớp dạy: 3 I. MỤC TIÊU –YÊU CẦU - Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. - Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”. Yêu cầu nắm được cách chơi và tham gia chủ động. II.ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm :Sân trừơng đảm bảo vệ sinh an toàn khi tập luyện. -Phương tiện :Chuẩn bị còi, sân trò chơi. III.NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP PHẦN NỘI DUNG Định LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A-MỞ ĐẦU 1.Tập hợp lớp,GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học 2. Xoay các khớp. - Trò chơi “kéo cưa lừa xẻ”. B-CƠ BẢN 1. Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân. - Chia khu vực cho HS tập luyện, cán sự điều khiển. 2. Ôn trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức” C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng 2.GV hệ thống bài 3.GV nhận xét dặn dò ,giao bài tập về nhà. 6-10 phút 20 phút 12-14 phút 6-7 phút 4-6 phút -GV cho HS tập hợp lớp thành 4 hàng dọc - Cán sự điều khiển lớp xoay các khớp - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, cho HS tham gia. - GV nhắc tên kỹ thuật, phân tích ngắn gọn, GV cho HS tập theo từng nhóm, GV phân công từng đôi tập và luân phiên đến cho nhau.GV quan sát sữa sai. - GV nêu tên trò chơi, cách chơi luật chơi , cho HS tham gia thử GV giải thích. Cho HS tham gia chính thức 2-3 lần. Phân thắng thua, khen thưởng xử phạt. - Từ hàng dọc GV hướng dẫn HS thả lỏng. - Dồn hàng - xuống lớp. Rút kinh nghiệm: .. GIÁO ÁN Tên bài dạy “Bật xa – trò chơi” Ngày soạn: 24/01/2013 Ngày dạy: 28/01/2013 Tuần dạy: 23 Tiết dạy: 45 Lớp dạy: 4 I. MỤC TIÊU –YÊU CẦU - Học kỹ thuật bật xa.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. - Trò chơi “Con sâu đo”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: Sân trừơng đảm bảo vệ sinh an toàn khi tập luyện. -Phương tiện :Chuẩn bị còi, sân trò chơi. III. NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP PHẦN NỘI DUNG Định LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A-MỞ ĐẦU 1.Tập hợp lớp,GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2.Trò chơi đứng ngồi theo hiệu lệnh. - Xoay các khớp. - Ôn bài thể dục B-CƠ BẢN 1. Bật xa 2. Ôn trò chơi “Con sâu đo” C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng 2.GV cùng HS hê thống bài 3.GV nhận xét dặn dò ,giao bài tập về nhà. 6-10 phút 2-3 lần 1 lần 2x8 nhịp 20 phút 12-14 phút 7-8 phút 4-6 phút -GV cho HS tập hợp lớp thành 4 hàng dọc. - GV điều khiển trò chơi - Cán sự điều khiển lớp xoay các khớp và ôn bài thể dục. - GV nêu tên kỹ thuật, làm mẫu, phân tích kỹ thuật Gọi 1 HS lên làm mẫu, GV cùng cả lớp nhận xét, cho cả lớp tập theo nhịp đếm. - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, GV làm mẫu cách di chuyển, chia đội cho HS tham gia thử, sau đó cho HS tham gia chính thức 1-2 lần. - Từ hàng dọc GV hướng dẫn HS thả lỏng. - Dồn hàng - xuống lớp. Rút kinh nghiệm: .. GIÁO ÁN Tên bài dạy “Bật xa –phối hợp chạy nhảy - trò chơi” Ngày soạn: 24/012013 Ngày dạy: 30/01/2013 Tuần dạy: 23 Tiết dạy: 46 Lớp dạy: 4 I. MỤC TIÊU –YÊU CẦU - Ôn bật xa và phối hợp chạy, nhảy. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. - Trò chơi “Con sâu đo”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: Sân trừơng đảm bảo vệ sinh an toàn khi tập luyện. -Phương tiện :Chuẩn bị còi, sân trò chơi. III. NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP PHẦN NỘI DUNG Định LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A-MỞ ĐẦU 1.Tập hợp lớp,GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2.Trò chơi đứng ngồi theo hiệu lệnh. - Xoay các khớp. B-CƠ BẢN 1. Bật xa 2. Phối hợp chạy, nhảy 3. Ôn trò chơi “Con sâu đo” C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng 2.GV cùng HS hê thống bài 3.GV nhận xét dặn dò ,giao bài tập về nhà. 6-10 phút 2-3 lần 20 phút 5-6 phút 7-8 phút 7-8 phút 4-6 phút -GV cho HS tập hợp lớp thành 4 hàng dọc. - GV điều khiển trò chơi - Cán sự điều khiển lớp xoay các khớp . - GV nêu tên kỹ thuật, phân tích kỹ thuật ngắn gọn cho cả lớp tập theo nhịp đếm, GV quan sát sữa chữa. - GV nêu tên kỹ thuật, làm mẫu, phân tích kỹ thuật , gọi 1 HS lên làm mẫu, GV và cả lớp nhận xét, cho lớp tập luyện theo hướng dẫn. - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, GV làm mẫu cách di chuyển, chia đội cho HS tham gia thử, sau đó cho HS tham gia chính thức 1-2 lần, phân thắng thua - Từ hàng dọc, GV hướng dẫn HS thả lỏng. - Xuống lớp. Rút kinh nghiệm: .. GIÁO ÁN Tên bài dạy “Tung bắt bóng – nhảy dây – bật cao” Ngày soạn: 23/012/2013 Ngày dạy: 29/01/2013 Tuần dạy: 23 Tiết dạy: 45 Lớp dạy: 5 I. MỤC TIÊU –YÊU CẦU - Ôn di chuyển tung bắt bóng, nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Ôn bật cao. Yêu cầu cơ bản đúng. - Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia đúng luật. II. ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: Sân trừơng đảm bảo vệ sinh an toàn khi tập luyện. -Phương tiện :Chuẩn bị còi, bóng nhỏ, dây, nệm bistic sân trò chơi. III. NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP PHẦN NỘI DUNG Định LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A-MỞ ĐẦU 1.Tập hợp lớp,GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2.Chạy chậm theo vòng tròn. - Đứng quay mặt vào tâm xoay các khớp. - Trò chơi khởi động B-CƠ BẢN 1. Ôn di chuyển tung bắt bóng 2. Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chân trước chân sau. 3. Tập bật cao 4. Chơi trò chơi “Qua cầu tíêp sức” C. KẾT THÚC 1.Thả lỏng 2.GV cùng HS hệ thống bài. 3.GV nhận xét dặn dò ,giao bài tập về nhà. 6-10 phút 20 phút 5-7 phút 6-8 phút 6-8 phút 7-9 phút 4-6 phút -GV cho HS tập hợp lớp thành 4 hàng dọc. - GV cho HS chạy chậm thành vòng tròn. - Cán sự điều khiển lớp xoay các khớp - GV chọn trò chơi - GV nhắc lai tên kỹ thuật, GV chuyển lớp về hàng ngang cho ôn luyện theo từng cặp, GV cho HS tập theo hiệu lệnh. - GV nhắc lại tên kỹ thuật, sau đó cho HS ôn luyện theo hàng ngang hoặc theo khu vực quy định, GV đặt yêu cầu hướng dẫn cho HS tập luyện, thi đua. - GV nêu tên kỹ thuật, phân tích ngắn gọn lại kỹ thuật, sau đó cả lớp tập luyện theo hướng dẫn. - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, chia đội, cho HS chơi thử GV giải thích, chơi thử 1-2lần, cho chơi chính thức 1-2 lần . - Từ hàng dọc GV hướng dẫn HS thả lỏng. - Dồn hàng - Xuống lớp. Rút kinh nghiệm: .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao_an_the_duc_lop_345.doc
Tài liệu liên quan