Quản trị văn phòng - Part 1: Overview of officemanagement

Knowledge: ● Understand the functions, tasks, organizational structure, organizational form office.

 ● Understand the system of legal, judicial documents, administrative documents.

Skills

Know how to organize, manage office
● Drafting and presentation of common administrative documents: Decision, notify, report, reports, documents .

 

 

ppt91 trang | Chia sẻ: hongha80 | Lượt xem: 462 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Quản trị văn phòng - Part 1: Overview of officemanagement, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbb112/26/2019MÔN HỌCQUẢN TRỊ VĂN PHÒNG(MANAGEMENT OF OFFICE)GV: TS. Nguyễn Nam Hà0909812330namhadhcn@yahoo.com.vnTS. Nguyễn Nam HàTS. Nguyễn Nam Hà212/26/2019HỌC ĐỂ BIẾTHỌC ĐỂ LÀMHỌC ĐỂ HỘI NHẬPHỌC ĐỂ KHẲNG ĐỊNH MÌNHXÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TẬP312/26/2019◘ VB: Văn bản◘ VBHC: Văn bản hành chính◘ VBTP: Văn bản tư pháp◘ VBQPPL: Văn bản quy phạm pháp luật◘ DN: Doanh nghiệp◘ VP: Văn phòng◘ VPĐD: Văn phòng đại diện◘ QTVP: Quản trị văn phòng◘ CQ TC: Cơ quan, tổ chứcDANH MỤC TỪ VIẾT TẮTTS. Nguyễn Nam Hà412/26/2019◘ Total units of study: 2 units of study (30 information theory + homework)◘ Course Program: 7 Chapter◘ Essay: A group of 3 to 10 students (classroom presentations)◘ Exam form: tests / implementation of self-review◘ Absent from class more than six periods: Ban the end of the semesterOVERVIEW OF COURSETS. Nguyễn Nam Hà512/26/2019◘ Số tín chỉ: 2 (30 tiết lý thuyết)◘ Chương trình: 2 Phần 9 Chương◘ Tiểu luận: Nhóm 3 - 5 SV (nộp TL và thuyết trình trên lớp)◘ Hình thức thi: Trắc nghiệm ● Giữa kỳ: Trắc nghiệm (50 câu/60p) ● Cuối kỳ: Trắc nghiệm (50 câu/60p)◘ Nghỉ học ≥ 6 tiết: Cấm thi cuối kỳTỔNG QUÁT VỀ MÔN HỌCTS. Nguyễn Nam HàChapter 1: Overview of the Office AdministrationChapter 2: Information Management & ProfileChapter 3: Organizing the receptionChapter 4: Meeting & Management program development plans.612/26/2019COURSE PROGRAM (1)PART 1OVERVIEW OF OFFICEMANAGEMENTTS. Nguyễn Nam HàTS. Nguyễn Nam Hà712/26/2019Chapter 5: Overview of documentsChapter 6: Procedures & techniques presented documentsChapter 7: Style the administrative language in the documentsChapter 8: The process of drafting & issuing documentsChapter 9: Technical drafting, presents some common administrative documents.COURSE PROGRAM (2)PART 2TECHNICAL DRAFTING, TEXT LAYOUT812/26/2019Khái quát về QTVPCHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC (1)PHẦN 1TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ VĂN PHÒNGTS. Nguyễn Nam HàChương 1Quản trị thông tin & hồ sơChương 2Tổ chức công tác lễ tânQuản trị hội họp & xây dựng chương trình, kế hoạchChương 3Chương 4912/26/2019Khái quát về VBCHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC (2)PHẦN 2KỸ THUẬT SOẠN THẢO, TRÌNH BÀY VBTS. Nguyễn Nam HàChương 5Thể thức, kỹ thuật trình bày VBPhong cách ngôn ngữ trong VB hành chính - công vụQuy trình soạn thảo ban hành VBKỹ thuật soạn thảo, trình bày VB hành chính thông dụngChương 6Chương 7Chương 8Chương 9Knowledge: ● Understand the functions, tasks, organizational structure, organizational form office. ● Understand the system of legal, judicial documents, administrative documents.1012/26/2019COURSE OBJECTIVESSkills: ● Know how to organize, manage office ● Drafting and presentation of common administrative documents: Decision, notify, report, reports, documents ...KnowledgeSkillsTS. Nguyễn Nam Hà1112/26/2019◘ Hiểu chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, hình thức tổ chức VP.◘ Hiểu hệ thống VB QPPL, VBTP, VBHC.MỤC TIÊU CỦA MÔN HỌC◘ Biết cách tổ chức, quản lý VP◘ Soạn thảo, trình bày VB hành chính thông dụng: Quyết định, thông báo, tờ trình, báo cáo, công vănKiến thứcKỹ năngTS. Nguyễn Nam Hà1212/26/2019◘ Giáo trình Quản trị văn phòng, Khoa QTKD, Trường ĐHCN TPHCM, 2011.TÀI LIỆU MÔN HỌCGiáo trình chính1. GS.TS. Đồng Thị Thanh Phương, Quản trị hành chính VP, NXB. TH., TPHCM, 2008.2. Vương Thị Kim Thanh, Quản trị hành chính VP. NXB. TK., TP.HCM 2009.3. Mike Harvey, Quản trị hành chính VP, NXB. Hồng Đức, TPHCM, 2008.Tham khảoTS. Nguyễn Nam Hà1312/26/2019TÀI LIỆU THAM KHẢOTÀI LIỆU THAM KHẢOTS. Nguyễn Nam Hà1412/26/2019◘ Hiến pháp 1992.◘ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 3/6/2008 (01/01/2009).◘ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND 3/12/2004 (1/4/2005).◘ Luật Lưu trữ 01/01/2011 (01/7/2012).VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬTTS. Nguyễn Nam Hà1512/26/2019VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬTTS. Nguyễn Nam Hà1612/26/2019◘ NĐ 58/2001 Quản lý con dấu◘ NĐ 82/2001 Nghi lễ Nhà nước◘ NĐ 110/2004 Công tác văn thư◘ NĐ 24/2009 Luật Ban hành VBQPPL◘ NĐ 31/2009 Sửa đổi NĐ 58/2001◘ NĐ 9/2010 Sửa đổi NĐ 110/2004◘ NĐ 01/2013 Luật Lưu trữVĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬTTS. Nguyễn Nam Hà1712/26/2019◘ Thông tư liên tịch 55_6/5/2005_BNV-VPCP: Hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản.◘ Thông tư 01_19/1/2011_Bộ Nội vụ: Hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính.◘ Thông tư 9/2011/Bộ Nội vụ_Thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu của CQ, TC.VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬTTS. Nguyễn Nam Hà1812/26/2019◘ www.fba.iuh.edu.vn / Bài giảng giáo viên / Nguyễn Nam Hà / Môn QTVP.ĐỊA CHỈ TẢI BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ◘ www.gov.vn / Hệ thống văn bản / Thông tư / Năm ban hành / 2011 / Thông tư số 01 Bộ Nội vụ - thể thức & kỹ thuật trình bày VBHC.ĐỊA CHỈ TẢI VĂN BẢN LUẬTTS. Nguyễn Nam Hà1912/26/2019◘ (Quốc hội)◘ (Chính phủ)◘ (Tổng cục thống kê)◘ (ĐHCN TPHCM)WEBSITE THAM KHẢOTS. Nguyễn Nam Hà2012/26/2019TS. Nguyễn Nam Hà2112/26/20191. VP ảo: Thực trạng & giải pháp phát triển.2. Giao tiếp VP - tiếp khách qua điện thoại: Thực trạng & kiến nghị.3. Giao tiếp VP - tiếp khách trực tiếp: Thực trạng & kiến nghị.4. Vấn đề phong thủy trong lựa chọn vị trí đặt VP: Thực trạng & kiến nghị.ĐỀ TÀI TIỂU LUẬNTS. Nguyễn Nam Hà2212/26/20195. Vấn đề phong thủy trong bài trí VP: Thực trạng & kiến nghị.6. Tổ chức công tác VP trong IUH: Thực trạng & kiến nghị.7. Sử dụng không gian VP: Thực trạng & kiến nghị.8. Ánh sáng trong VP: Thực trạng & kiến nghị.ĐỀ TÀI TIỂU LUẬNTS. Nguyễn Nam Hà2312/26/20199. VP “Xanh”: Thực trạng & kiến nghị10. Nội thất văn phòng: Thực trạng & kiến nghị.11. Văn phòng & vấn đề bảo vệ môi trường: Thực trạng & kiến nghị12. VP & vấn đề tiết kiệm năng lượng: Thực trạng & kiến nghị.13. VP mở: Thực trạng & kiến nghị.ĐỀ TÀI TIỂU LUẬNTS. Nguyễn Nam Hà14. Quản trị thông tin: Thực trạng & kiến nghị15. Quản trị thời gian: Thực trạng & kiến nghị16. Tổ chức sự kiện trong doanh nghiệp: Thực trạng & kiến nghị.17. Văn phòng điện tử: Thực trạng & kiến nghị.2412/26/2019ĐỀ TÀI TIỂU LUẬNTS. Nguyễn Nam Hà18. Kỹ năng làm việc theo nhóm.19. Quản trị hồ sơ: Thực trạng & kiến nghị.20. Áp dụng 5S trong quản trị văn phòng.21. Hội họp tại VN: Thực trạng & kiến nghị.22. Ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO trong quản trị văn phòng.2512/26/2019ĐỀ TÀI TIỂU LUẬNTS. Nguyễn Nam Hà12/26/201926PART I OVERVIEW OFOFFICEMANAGEMENTTS. Nguyễn Nam Hà2712/26/2019Phần ITỔNG QUAN VỀQUẢN TRỊ VĂN PHÒNGTS. Nguyễn Nam Hà2812/26/2019 OVERVIEW OFOFFICE MANAGEMENTPERIODS FOR LECTURE: 3(HOME STUDY: 6)CHAPTER 1TS. Nguyễn Nam Hà2912/26/2019KHÁI QUÁTQUẢN TRỊ VĂN PHÒNGSỐ TIẾT GIẢNG: 3(TỰ HỌC: 6)Chương 1TS. Nguyễn Nam Hà◘ Concepts, functions and office mission◘ Organizational structure of the office ● Principle of operation ● Office organization◘ Office management method◘ Methods of office layout◘ The active form of office3012/26/2019LESSON CONTENTTS. Nguyễn Nam Hà3112/26/2019◘ Khái niệm, chức năng, nhiệm vụ VP◘ Cơ cấu tổ chức VP● Nguyên tắc hoạt động● Tổ chức văn phòng◘ Phương pháp quản lý VP◘ Phương pháp bố trí VP◘ Các hình thức hoạt động của VPNỘI DUNG BÀI GIẢNGTS. Nguyễn Nam Hà◘ Narrow sense: Head office of organization◘ Broad sense: general operating apparatus of the organization, ensuring the technical material conditions for the operation of the organization.◘ Management perspective: Where receiving and processing information for the administration.3212/26/20191. CONCEPTS, FUNCTIONS & DUTIES1.1. OFFICE CONCEPTTS. Nguyễn Nam Hà3312/26/2019◘ Nghĩa hẹp: Trụ sở làm việc của TC◘ Nghĩa rộng: Bộ máy điều hành tổng hợp của CQ, TC, bảo đảm các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho hoạt động của CQ, TC.◘ Góc độ quản trị: Nơi tiếp nhận, xử lý thông tin phục vụ công tác điều hành.1. KHÁI NIỆM, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ1.1. KHÁI NIỆM VĂN PHÒNGTS. Nguyễn Nam Hà◘ Office management is the planning, organization, coordination, standardization and control of information processing activities in the office.3412/26/20191.2. OFFICE MANAGEMENT CONCEPTSTS. Nguyễn Nam Hà3512/26/2019◘ Quản trị hành chánh văn phòng là việc hoạch định, tổ chức, phối hợp, tiêu chuẩn hóa & kiểm soát các hoạt động xử lý thông tin trong văn phòng.1.2. KHÁI NIỆM QTVPTS. Nguyễn Nam HàTS. Nguyễn Nam Hà3612/26/2019The planning officeFUNCTIONS OF OFFICE MANAGEMENT1Organize the office workDirect the work of the officeCheck for office workAdministrative Services office(legal papers valid in the field of management, not for profit purposes)23453712/26/2019Hoạch định công tác VPCHỨC NĂNG CỦA QTVPTS. Nguyễn Nam Hà1Tổ chức thực hiện công việc VPLãnh đạo công tác VPKiểm tra công việc VPDịch vụ hành chính VP(cấp giấy tờ có giá trị pháp lý trong lĩnh vực quản lý, không nhằm mục tiêu lợi nhuận)2345 Advising, synthesisLogisticsRepresents3812/26/20191.3. FUNCTIONS OF THE OFFICE123TS. Nguyễn Nam HàTham mưu, tổng hợpHậu cầnĐại diện3912/26/20191.3. CHỨC NĂNG CỦA VĂN PHÒNG123TS. Nguyễn Nam Hà4012/26/2019◘ Advising: Proposed solutions help leaders handle the job.◘ Synthesis: Receiving, processing, provide information for management and administration.1.3.1. THE FUNCTION OF ADVISING & SYNTHESIS INFORMATIONTS. Nguyễn Nam Hà4112/26/2019◘ Tham mưu: Đề xuất giải pháp giúp lãnh đạo xử lý công việc.◘ Tổng hợp: Tiếp nhận, xử lý, cung cấp thông tin phục vụ quản lý.1.3.1. CHỨC NĂNG THAM MƯU, TỔNG HỢPTS. Nguyễn Nam Hà4212/26/2019◘ Financial management (revenue & expenditure)◘ Asset Management◘ Ensuring infrastructure, facilities & working conditions of the organization1.3.2. LOGISTICS FUNCTIONS◘ Focal organization's communication portal of the organization1.3.3. REPRESENTATIVE FUNCTIONTS. Nguyễn Nam Hà4312/26/2019◘ Quản lý tài chính (thu chi)◘ Quản lý tài sản◘ Bảo đảm cơ sở vật chất, phương tiện & điều kiện làm việc của CQ, TC.1.3.2. CHỨC NĂNG HẬU CẦN◘ Đầu mối giao tiếp của CQ, TC.◘ Cổng thông tin của CQ, TC.1.3.3. CHỨC NĂNG ĐẠI DIỆNTS. Nguyễn Nam Hà4412/26/2019◘ Collect, process, and transfer information◘ Develop programs & plans◘ Preparing documents for handling affairs leaders, meetings◘ Drafting and issuing documents, supervise the implementation of◘ Organization of meetings◘ Organizational communication for internal & external◘ Management & storage of documents◘ Human resource management, labor, wages◘ Asset management.1.4. DUTIES OF THE OFFICETS. Nguyễn Nam Hà4512/26/2019◘ Thu thập, xử lý, truyền đạt thông tin◘ Xây dựng chương trình, kế hoạch◘ Chuẩn bị tài liệu cho lãnh đạo giải quyết công việc, hội họp1.4. NHIỆM VỤ VĂN PHÒNGTHÔNG TINTỔCHỨCGHINHỚTÍNH TOÁN◘ Soạn thảo, ban hành VB, theo dõi đôn đốc việc thực hiện◘ Tổ chức hội họp◘ Tổ chức giao tiếp đối nội, đối ngoại◘ Quản lý, lưu trữ VB◘ Quản lý nhân sự, tiền lương◘ Quản lý tài sản.TS. Nguyễn Nam Hà4612/26/2019◘ Administrative principles (a head)◘ Office issuing the guidance, professional inspection to office subordinate organizations.2. STRUCTURE & ORGANIZATION OF THE OFFICE2.1. PRINCIPLE OF OPERATIONTS. Nguyễn Nam Hà4712/26/2019◘ Nguyên tắc hành chính (thủ trưởng lãnh đạo)◘ Văn phòng tổ chức cấp trên hướng dẫn, kiểm tra chuyên môn văn phòng tổ chức cấp dưới.2. CƠ CẤU, TỔ CHỨC VĂN PHÒNG2.1. NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNGTS. Nguyễn Nam Hà4812/26/20192.2. OFFICE ORGANIZATION2.2.1. FORMS OF ORGANIZATION OFFICEFocusa clueFocuson function12TS. Nguyễn Nam Hà4912/26/20192.2. TỔ CHỨC VĂN PHÒNG2.2.1. HÌNH THỨC TỔ CHỨCTập trungmột đầu mối(Tập trung)1Tập trungtheo chức năng(Phân tán)2TS. Nguyễn Nam Hà5012/26/2019◘ All activities operating under the office of the administrator● Advantages: easy operating, inspection, personnel, allocation means● Downside: hard specialization.FOCUS A CLUETS. Nguyễn Nam Hà5112/26/2019◘ Không chia nhỏ thành phòng ban◘ Mọi hoạt động của VP đặt dưới sự điều hành của nhà quản trị hành chính● Ưu điểm: Dễ điều hành, kiểm tra, điều động nhân sự, phân bổ phương tiện● Nhược điểm: Khó chuyên môn hóaTẬP TRUNG MỘT ĐẦU MỐI (TẬP TRUNG)TS. Nguyễn Nam Hà5212/26/2019◘ The office is divided into several functional expertise◘ All office activities under the supervision of the administrator● Advantages: Work specialization● Disadvantages: Easy violation boss regime.FOCUS ON FUNCTIONTS. Nguyễn Nam Hà5312/26/2019◘ VP được chia ra thành nhiều phòng chức năng theo chuyên môn◘ Toàn bộ hoạt động VP đặt dưới sự giám sát của nhà quản trị hành chínhTẬP TRUNG THEO CHỨC NĂNG(PHÂN TÁN)TS. Nguyễn Nam Hà◘ Em hãy phân tích những ưu điểm và nhược điểm của hình thức tổ chức văn phòng tập trung theo chức năng (phân tán)?TS. Nguyễn Nam Hà5412/26/2019CÂU HỎI KIỂM TRA 10 PHÚTTS. Nguyễn Nam Hà5512/26/2019◘ Ưu điểm: Chuyên môn hóa công việc◘ Nhược điểm: Dễ vi phạm chế độ một thủ trưởng.ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VĂN PHÒNGTẬP TRUNG THEO CHỨC NĂNG5612/26/2019TS. Nguyễn Nam Hà5712/26/2019◘ Leadership Office: ● Chief Office ● Deputy Chief of staff ◘ Functions: ● Clerical ● Synthesis ● Human Resource Management ● Accounting and Cashier ● Material facilities management ● Protection, receptionist, odd job2.2.2. ORGANIZATIONAL STRUCTURETS. Nguyễn Nam Hà5812/26/2019◘ Lãnh đạo Văn phòng:● Chánh Văn phòng● Phó Chánh Văn phòng◘ Bộ phận chức năng:● Văn thư● Tổng hợp● Quản lý nhân sự● Kế toán – thủ quỹ● Quản lý cơ sở vật chất (Quản trị)● Bảo vệ, lễ tân, tạp vụ2.2.2. CƠ CẤU TỔ CHỨCTS. Nguyễn Nam Hà5912/26/2019Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội& Hội đồng nhân dân TP Đà NẵngTS. Nguyễn Nam Hà6012/26/2019Văn phòng Tòa án nhân dân tối caoTS. Nguyễn Nam Hà6112/26/2019Management responses3. OFFICE MANAGEMENT METHODSManagement program, planned12TS. Nguyễn Nam Hà6212/26/2019Quản lýtheo cáchứng phó3. CÁC PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ VPQuản lýtheo cáchlập chương trình,kế hoạch12TS. Nguyễn Nam Hà6312/26/2019■ There is no specific plan for the job■ The first to do it, react, respond■ Passive management■ Decision management is always changing because they do not choose the optimal solution■ Staff easy to lose confidence in leadership.MANAGEMENT RESPONSESTS. Nguyễn Nam Hà6412/26/2019■ Không có kế hoạch cụ thể■ Định đâu làm đó, phản ứng, đối phó■ Bị động trong quản lý■ Quyết định quản lý luôn thay đổi vì chưa chọn được giải pháp tối ưu■ Nhân viên dễ mất lòng tin lãnh đạoQUẢN LÝ THEO CÁCH ỨNG PHÓTS. Nguyễn Nam Hà■ Phát huy tính sáng tạoNhược điểmƯu6512/26/2019■ Is there a specific plan for the job■ Having a plan to deal with situations■ Allocation of powers and responsibilities to staff■ The active participant in the work.MANAGEMENT PROGRAM, PLANNEDTS. Nguyễn Nam Hà6612/26/2019■ Có kế hoạch cụ thể cho công việc■ Có phương án giải quyết tình huống■ Giao quyền hạn, trách nhiệm cho nhân viên■ Nhân viên chủ động trong thực hiện công việc.QUẢN LÝ THEO CÁCHLẬP CHƯƠNG TRÌNH, KẾ HOẠCHTS. Nguyễn Nam Hà6712/26/2019◘ Not apply purely one method◘ Need to combine the two methods◘ The work must be planned◘ Unforeseen contingencies: response◘ Through response, managers have more experience and creativity.◘ Is the standard response evaluation staff capacity.THE FACTTS. Nguyễn Nam Hà6812/26/2019◘ Không áp dụng thuần túy 1 phương pháp◘ Cần kết hợp hai phương pháp◘ Công việc phải được lập kế hoạch◘ Tình huống bất ngờ ngoài dự kiến: ứng phó◘ Thông qua ứng phó, nhà quản trị có thêm kinh nghiệm, sáng tạo.◘ Ứng phó là tiêu chuẩn đánh giá năng lực cán bộ.THỰC TẾTS. Nguyễn Nam Hà6912/26/2019● Create the best work environment● Convenient seating● Ensure that confidential documents, materials.4. OFFICE LAYOUT4.1. PURPOSE & REQUIREMENTS● Make the most of, the office area ● Reduce travel time between parts.PurposeRequirementsTS. Nguyễn Nam Hà7012/26/2019● Tạo môi trường làm việc tốt nhất● Thuận tiện tiếp khách● Đảm bảo giữ bí mật văn bản, tài liệu.4. BỐ TRÍ VĂN PHÒNG4.1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU● Tận dụng tối đa, cơ động diện tích VP● Giảm thiểu thời gian di chuyển giữa các bộ phận.Mục đíchYêu cầuTS. Nguyễn Nam Hà7112/26/20194.2. METHODS OFFICE LAYOUTClose spaceLayout officeOpen spaceoffice layout12TS. Nguyễn Nam Hà7212/26/20194.2. PHƯƠNG PHÁP BỐ TRÍ VPVăn phòngbố trí theokhông gianđóngVăn phòngbố trí theokhông gianmở12TS. Nguyễn Nam Hà7312/26/2019■ Office split: Each unit a separate room, the door closed.◘ Advantages:● Security job● To ensure the privacy of employees● Suitable work should focus on high◘ Disadvantages: Cost area, increasing the cost of electricity, office equipmentCLOSE SPACE LAYOUT OFFICETS. Nguyễn Nam Hà7412/26/2019■ Văn phòng chia nhỏ: Từng bộ phận bố trí phòng riêng, cửa đóng kín.◘ Ưu điểm:● Bảo mật công việc● Bảo đảm tính riêng tư của nhân viên● Phù hợp công việc cần tập trung cao◘ Nhược điểm: Tốn diện tích, tăng chi phí điện, thiết bị VP.VĂN PHÒNG KHÔNG GIAN ĐÓNGTS. Nguyễn Nam HàTS. Nguyễn Nam Hà7512/26/2019VĂN PHÒNG KHÔNG GIAN ĐÓNG7612/26/2019■ Các bộ phận bố trí trong phòng lớn.◘ Ưu điểm:● Tiết kiệm chi phí, diện tích● Thuận tiện trong giao tiếp giữa các bộ phận● Dễ quản lý nhân viên về thời gian◘ Nhược điểm:● Không phù hợp công việc cần tập trung caoVĂN PHÒNG KHÔNG GIAN MỞTS. Nguyễn Nam Hà7712/26/2019MÔ HÌNH VĂN PHÒNG MỞTS. Nguyễn Nam Hà7812/26/2019MÔ HÌNH VĂN PHÒNG MỞTS. Nguyễn Nam Hà7912/26/2019■ Equipment: Telephone, fax, photo-copy machine, computers ...■ Furniture: Tables, chairs, filing cabinets, racks document ...■ Modernization of the office: Computerization & telecommunication■ Paperless office, electronic documents.■ Electronic office.4.3. OFFICE EQUIPMENTTS. Nguyễn Nam Hà8012/26/2019■ Thiết bị: Điện thoại, máy fax, máy photo-copy, máy vi tính ■ Đồ dùng: Bàn, ghế, tủ hồ sơ, giá để tài liệu ■ Hiện đại hóa công tác VP: Tin học hóa, viễn thông hóa■ VP không giấy, văn thư điện tử *■ Văn phòng điện tử.4.3. TRANG THIẾT BỊ VĂN PHÒNGTS. Nguyễn Nam HàMÔ HÌNH VĂN PHÒNG ĐIỆN TỬ8112/26/2019TS. Nguyễn Nam Hà8212/26/2019HỆ THỐNG VĂN THƯ ĐIỆN TỬ IUHTS. Nguyễn Nam Hà8312/26/2019■ Office tradition: The actual activity in the office.6. FORMS OF OFFICE OPERATIONSOffice tradition■ Virtual Office: No actual work at the office ● Office for rent 0m ²: Registered address founded company, branches, representative offices, set the table name company, receive & send faxes, letters, mailers & other utilities rent on demand: seats, meeting rooms... ● Virtual office is only suitable representative offices, small businesses.Virtual OfficeTS. Nguyễn Nam Hà128412/26/2019VP truyền thống: Hoạt động thực tế tại VP6. HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA VPVP ảo: Không hoạt động thực tế tại VP● VP cho thuê 0m²: Địa chỉ đăng ký thành lập Cty, Chi nhánh, VPĐD, đặt bảng tên Cty, nhận & gởi fax, thư từ bưu phẩm● Các tiện ích khác thuê theo nhu cầu: chỗ ngồi, phòng họp, photocopy, máy in● VP ảo chỉ thích hợp VPĐD, DN nhỏ.VP ảoVP truyền thốngTS. Nguyễn Nam Hà128512/26/2019TS. Nguyễn Nam Hà8612/26/2019DỊCHVỤCHO THUÊVĂNPHÒNGẢOSaigon Trade Center(37 Tôn Đức Thắng)Saigon Tower (29 Lê Duẩn)TS. Nguyễn Nam HàG-OfficeRegus8712/26/2019Bảng giá dịch vụBảng giá gói cước văn phòng ảoGói cướcHD TowerBasic Class780.000 VNĐ/thángEconomy Class1.180.000 VNĐ/thángBusiness Class1.680.000 VNĐ/thángFirst Class2.500.000 VNĐ/thángCty CP Đầu tư Hữu Liên. Lầu 5, HD Tower, 25bis Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, Q. 1, TP.HCM **TS. Nguyễn Nam Hà8812/26/2019TS. Nguyễn Nam Hà8912/26/2019TS. Nguyễn Nam Hà9012/26/20191. Office? 2. The basic functions of the office? 3. Organizational structure of the office? 4. The forms of the office? 5. Analysis of the role of the office for agencies & organizations? 6. Office management methods, advantages & disadvantages?QUESTIONSTS. Nguyễn Nam Hà9112/26/20191. Văn phòng là gì?2. Các chức năng cơ bản của văn phòng?3. Cơ cấu tổ chức văn phòng?4. Các hình thức tổ chức văn phòng?5. Phân tích vai trò của văn phòng đối với cơ quan, tổ chức?6. Nêu các phương pháp quản lý văn phòng, ưu nhược điểm?CÂU HỎI ÔN TẬPTS. Nguyễn Nam Hà

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptbai_giang_qtvp_chuong_1_khai_quat_ve_quan_tri_van_phong_3552.ppt
Tài liệu liên quan