Trình bày một cách tiếp cận để áp dụng hệ hỗ trợ ra quyết định vào quá trình lựa chọn sản phẩm và mua hàng của khách hàng

Trong những năm gần đây, sựphát triển của thương mại điện tử(E-Commerce) đã đem

lại nhiều lợi ích to lớn cho nền kinh tếtoàn cầu. Thông qua thương mại điện tử, nhiều loại

hình kinh doanh mới được hình thành, trong đó có mua bán hàng trên mạng. Với hình

thức mới này, người tiêu dùng có thểtiếp cận với hàng hóa một cách dễdàng và nhanh

chóng hơn rất nhiều so với phương thức mua bán truyền thống.

Những tưởng với những thếmạnh của mình các trang web bán hàng sẽdần thay thếcác

gian hàng hay các siêu thịtruyền thống. Nhưng trên thực tếngười mua vẫn còn rất mặn

mà với phương pháp mua bán cũ. Một phần vì phương thức mua bán cũdần dần từng

bước chuyển từthói quen thành một nếp văn hóa, văn hóa mua sắm. Khi đó người ta xem

hoạt động mua sắm là một hoạt động không thểthiếu trong nền văn hóa đó. Mặt khác, các

trang web bán hàng hiện nay dù đã được phát triển nhưng thực sựvẫn chưa thểthay thế

được các cửa hàng thực tế. Một trong những nguyên nhân của sựthua kém này đó là yếu

tốcon người, một yếu tốmà chắc hẳn các trang web bán hàng khó có thểbù đắp được.

Bên cạnh đó, đâu là các nguyên nhân khác gây ra sựthua kém này? Người mua nhận xét

gì vềnhững nổlực mà các trang web bán hàng đã và đang mang lại? Làm thểnào đểnâng

cao hiệu quảcủa những cửa hàng điện tửnày?

pdf74 trang | Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Trình bày một cách tiếp cận để áp dụng hệ hỗ trợ ra quyết định vào quá trình lựa chọn sản phẩm và mua hàng của khách hàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf25.thegioiforum.comungdunggiaithuatditr.pdf