Đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT miền núi Tây Bắc

Văn kiện Đại hội đại bểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng Cộng sản Việt Nam nêu rõ: “Thực hiện phương châm học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp Với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội, coi trọng công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh trung học, chuẩn bị cho thanh niên đi vào lao động nghề nghiệp phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong cả nước và từng địa phương. Xây dựng qui hoạch đào tạo nhân lực theo phương thức kết hợp học tập trung, học từ xa, học qua máy tính” [1;109].

Giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông góp phần điều chỉnh ý hướng chọn nghề của thanh niên theo hướng chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát huy tác động giáo dục ý thức chính trị và lí tưởng nghề nghiệp cho người lao động. Hướng nghiệp gắn với việc học tập làm chủ công nghệ mới, chuẩn bị con người năng động thích ứng với thị trường. Thực hiện tốt giáo dục hướng nghiệp sẽ góp phần giải quyết các bất cập của cơ cấu nguồn nhân lực trong các lĩnh vực ngành nghề, phân bố lao động nhằm phát triển kinh tế - xã hội và các lĩnh vực khác trong nền kinh tế quốc dân của nước ta.

 

pdf8 trang | Chia sẻ: Thục Anh | Ngày: 13/05/2022 | Lượt xem: 371 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT miền núi Tây Bắc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfdoi_moi_noi_dung_va_phuong_phap_hoat_dong_giao_duc_huong_ngh.pdf
Tài liệu liên quan