Mỗi mô hình
 Lựa chọn đối tượng
 Lựa chọn nội dung
 Lựa chọn hình thức, phương pháp triển khai
 Thiết kế cơ cấu tổ chức thực hiện dự án
              
                                            
                                
            
 
            
                 9 trang
9 trang | 
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0 
              
            Nội dung tài liệu Giới thiệu các Mô hình cho nhân rộng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VACI 2014 
Giới thiệu các Mô hình cho nhân rộng 
Co-organisers: 
Co-sponsors: 
03 Mô hình 
Giám sát 
Cộng đồng 
Giáo dục & 
Phòng chống 
tham nhũng 
Thanh niên & 
Phòng Chống 
tham nhũng 
Quy trình & Nội dung 
Mỗi mô hình 
 Lựa chọn đối tượng 
 Lựa chọn nội dung 
 Lựa chọn hình thức, phương pháp triển khai 
 Thiết kế cơ cấu tổ chức thực hiện dự án 
 điểm chung và đặc thù riêng 
Mô hình GSCĐ 
 2 mô hình có thể áp dụng 
 Quy mô nhỏ- xã, phường hoặc 1 cộng đồng đối tượng cụ 
thể 
 Quy mô lớn- huyện, tỉnh 
 Nội dung: kết hợp giới thiệu lý thuyết & có ứng dụng 
thực hành vào hoạt động Giám sát tại địa phương 
 Phương pháp triển khai: hướng dẫn & không làm thay 
 Tổ chức thực hiện 
 Lựa chọn đối tác cấp phù hợp với từng mô hình 
 Đa dạng hoạt động ứng dụng 
 Gắn kết với truyền thông, cơ quan chủ quản ngay từ sớm 
 Hệ thống thông tin theo dõi, ghi chép các chuyển biến 
Mô hình Giáo dục & PCTN 
 2 mô hình có thể áp dụng 
 Quy mô nhỏ- một cơ sở giáo dục đào tạo 
 Quy mô lớn- nhiều cơ sở giáo dục ở cấp tỉnh, huyện 
 Nội dung: giảng dạy lý thuyết & ứng dụng vào hoạt động 
giảng dạy, quản lý giáo dục 
 Phương pháp triển khai: khuyến khích tối đa tính làm chủ, 
sáng tạo của học sinh, sinh viên, giáo dục 
 Tổ chức thực hiện 
 Lựa chọn đối tác ngành giáo dục ở cấp phù hợp 
 Đa dạng hoạt động ứng dụng 
 Gắn kết với truyền thông, cơ quan chủ quản ngay từ sớm 
 Hệ thống thông tin theo dõi, ghi chép các chuyển biến 
Mô hình Thanh thiếu niên & PCTN 
 Nhóm đối tượng thanh thiếu niên ở một hoặc nhiều 
cộng động, địa bàn 
 Nội dung: truyền đạt lý thuyết & ứng dụng vào hoạt 
động giảng dạy, quản lý, giám sát tại cơ sở 
 Hình thức triển khai: phải thực sự sáng tạo, đa dạng 
 Tổ chức thực hiện 
 Lựa chọn đối tác phù hợp: tổ chức đoàn, đội, cơ sở giáo 
dục, , cấp phù hợp 
 Gắn kết với truyền thông, cơ quan chủ quản ngay từ sớm 
 Hệ thống thông tin theo dõi, ghi chép các chuyển biến 
Yêu cầu chung của 03 mô hình 
 Lựa chọn đối tượng: 
 Làm rõ vấn đề, tồn tại cần khắc phục 
 Từ phân tích nguyên nhân để lựa chọn giải pháp cụ thể, sáng tạo 
 Tính sáng tạo 
 Thể hiện qua phương pháp thực hiện, đối tác triển khai, cách đảm bảo 
khả năng bền vững và nhân rộng 
 Mới hơn so với các dự án đi trước- VID 2009, VACI 2011, VACI 2013 
 Thể hiện trong Mẫu đăng ký 
 Tính khả thi & Khả năng nhân rộng 
 Đối tác phối hợp 
 Gắn kết truyền thông 
 Hệ thống thông tin 
Thông tin Tham khảo 
 Tài liệu giới thiệu về từng mô hình 
 Bài học kinh nghiệm từ các dự án đi trước 
 Gợi ý mô hình- bước đi, nội dung triển khai và một số lưu 
ý cụ thể 
 Phụ lục tóm tắt về kết quả của một số dự án VID 2009, 
VACI 2011 
 Tài liệu của từng dự án (trên website) 
 Mẫu đăng ký tham dự VACI 2014 
 Sổ tay Hướng dẫn Thiết kế và Thực hiện VACI 
Câu hỏi & Trả lời 
Co-organisers: Co-sponsors: 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 vaci_2014_gioi_thieu_cac_mo_hinh_09_12_2013_5567.pdf vaci_2014_gioi_thieu_cac_mo_hinh_09_12_2013_5567.pdf