Bài giảng Giao tiếp và thuyết trình - Nguyễn Tuấn Anh

MỤC TIÊU

Học viên nắm bắt quy trình chuẩn khi thuyết trình.

Có kỹ năng thuyết trình thành thạo.

Tạo tâm lý thoải mái khi thuyết trình.

① Hiểu về Giao tiếp & Thuyết trình.

② Chuẩn bị buổi Thuyết trình.

③ Chuẩn bị về hình thức và tâm lý.

④ Trình bày hiệu quả bài Thuyết trình.

⑤ Kiểm soát cử tọa.

pdf36 trang | Chia sẻ: Kiên Trung | Ngày: 08/12/2023 | Lượt xem: 270 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Bài giảng Giao tiếp và thuyết trình - Nguyễn Tuấn Anh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIAO TIẾP VÀ THUYẾT TRÌNH Giảng viên: Nguyễn Tuấn Anh KHÓA HỌC ĐI TÌM MỘT NỬA TRÁI TIM TRÒ CHƠI MỤC TIÊU Học viên nắm bắt quy trình chuẩn khi thuyết trình. Có kỹ năng thuyết trình thành thạo. Tạo tâm lý thoải mái khi thuyết trình. NỘI DUNG ① Hiểu về Giao tiếp & Thuyết trình. ② Chuẩn bị buổi Thuyết trình. ③ Chuẩn bị về hình thức và tâm lý. ④ Trình bày hiệu quả bài Thuyết trình. ⑤ Kiểm soát cử tọa. Chia nhóm – Giới thiệu – Chấm điểm CHIA NHÓM • Đặt tên Nhóm. • Thiết kế Logo của Nhóm. • Bầu Trưởng nhóm. GIỚI THIỆU • Tên & Logo của Nhóm. • Ý nghĩa tên Nhóm. • Mong đợi của nhóm. 1. Hiểu Về Giao Tiếp & Thuyết Trình GIAO TIẾP & SỰ THÀNH ĐẠT 15% Trí thông minh và trình độ chuyên môn của bạn 85% Khả năng giao tiếp, tính cách và cách thức tư duy của bạn GIAO TIẾP HIỆU QUẢ Đơn Giản Trực Tiếp Thoải Mái CÔNG THỨC GIAO TIẾP HIỆU QUẢ 8% Nội Dung 37% Giọng Nói 55% Ngôn Ngữ Cơ Thể 5W1H How What Who WhyWhen Where 2. Chuẩn Bị Buổi Thuyết Trình XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU • Thông điệp định truyền đạt. • Bầu không khí tại địa điểm thuyết trình. • Người nghe. TÌM HIỂU VỀ CỬ TỌA • Đánh giá về cử tọa. • Thu thập thông tin về cử tọa. • Quy mô của cử tọa. CHUẨN BỊ KHÂU TỔ CHỨC • Lịch trình. • Địa điểm. • Trang thiết bị. • Nhân sự. LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC THUYẾT TRÌNH • Xác định cách diễn đạt. • Khuyến khích sự phản hồi. • Sử dụng kiến thức. • Lựa chọn các vấn đề quan trọng. GIÁO DỤC GIẢI TRÍ GIẢI THÍCH SOẠN THẢO BÀI THUYẾT TRÌNH • Tìm kiếm và thu thập tài liệu. • Sắp xếp các ý chính. PHẢI BIẾT NÊN BIẾT BIẾT THÌ TỐT KỸ THUẬT THUYẾT TRÌNH • Sử dụng hình thức kể chuyện. • Mở đầu hiệu quả. • Kết thúc ấn tượng. 3. Chuẩn Bị Về Hình Thức Và Tâm Lý TỰ TIN VÀO BẢN THÂN HÌNH DUNG VỀ SỰ THÀNH CÔNG PHÂN TÍCH DÁNG VẺ BỀ NGOÀI • Tạo ấn tượng tốt đẹp. • Tìm hiểu về cử tọa. • Phòng tránh những sơ suất. XÂY DỰNG HÌNH ẢNH CƠ THỂ TÍCH CỰC Đầu cổ vai lưng thẳng hàng Hai tay thoải mái mở rộng hướng ra phía trước Tư thế đứng tự tin, thả lỏng tránh bó cứng CẢI THIỆN GIỌNG NÓI • Hít thở đều. • Điều chỉnh âm điệu phù hợp. GIẢI TỎA TRẠNG THÁI CĂNG THẲNG 4. Trình Bày Hiệu Quả Bài Thuyết Trình CHÌA KHÓA CỦA SỰ THÀNH CÔNG Đó chính là bản thân bạn Sự tự nhiên KIỂM SOÁT SỰ CĂNG THẲNG CỦA BẠN • Nhận dạng sự căng thẳng. • Chuẩn bị sẵn sàng. • Xoa dịu sự căng thẳng thần kinh. THUYẾT TRÌNH MỘT CÁCH TỰ TIN • Khởi đầu một cách tự tin. • Tốc độ trình bày. • Vận dụng ngôn ngữ cơ thể. • Giao tiếp bằng mắt. • Thường xuyên rèn luyện. KẾT LUẬN ĐẠT HIỆU QUẢ CAO • Hướng đến sự kết thúc. • Lưu lại ấn tượng tốt đẹp. • Chuẩn bị kết thúc. • Kết thúc mạnh mẽ và đầy ấn tượng. 5. Kiểm Soát Cử Tọa XÉT ĐOÁN TÂM TRẠNG CỦA CỬ TỌA • Thu hút cử tọa. • Tìm kiếm các dấu hiệu. • Nhận biết những dấu hiệu tích cực. XỬ LÝ CÁC CÂU HỎI • Chuẩn bị kỹ lưỡng. • Luôn tỏ ra tự tin. • Luôn giữ quyền kiểm soát. • Luôn trung thực với cử tọa. ỨNG PHÓ VỚI SỰ ĐỐI NGHỊCH • Nhận biết những “kẻ” đối nghịch. • Xử lý các bất đồng. Chúc các Anh/Chị thành công trong giao tiếp và thuyết trình!

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbai_giang_giao_tiep_va_thuyet_trinh_nguyen_tuan_anh.pdf
Tài liệu liên quan