Học xong môn học này, học sinh có khả năng: 
- Nhận biết được cấu tạo của các loại vật liệu may 
- Nêu được tính chất của các loại vật liệu may 
- Vẽ hình biểu diễn các kiểu dệt cơ bản 
- Lựa chọn vật liệu may phù hợp kiểu dáng, công dụng của sản phẩm và thời 
trang 
- Lựa chọn được phương pháp bảo quản vật liệu may và sản phẩm may mặc 
- Xác định được tầm quan trọng của vật liệu may đối với chất lượng sản phẩm 
- Có tính cẩn thận, linh hoạt trong sản xuất nhằm tiết kiệm vật liệu may. 
              
                                            
                                
            
 
            
                
76 trang | 
Chia sẻ: Kiên Trung | Ngày: 12/01/2024 | Lượt xem: 637 | Lượt tải: 2
              
            Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Đề cương môn học Vật liệu may, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhập 
Luyên tập cấu tạo và tính chất 
chung của vải 
Trao đôi 
phương pháp 
học 
Lắng nghe 
3 phút 
2 
2.1 
a 
b 
c 
d 
2.2 
a 
b 
2.3 
2.4 
Hướng dẩn ban đầu 
Bài tập thực hành 
 Số đo thực hành 
Chuẩn bị vật tư – dụng cụ 
Các kiến thức liên quan đến 
cấu tạo và tính chất chung của 
vải 
Thao tác mẫu 
Vị trí luyên tập : mỗi học sinh 
một bàn 
Thời gian nhận biết cấu tạo và 
tính chất chung của vải 
Kiểm tra 
Hướng dẩn 
chuẩn bị 
đặt câu hỏi 
đặt câu hỏi 
Hướng dẫn 
Ghi chép 
Thực hiện 
Trả lời câu 
hỏi 
Trả lời câu 
hỏi 
 Quan sát 
Trả lời câu 
hỏi 
 Lắng nghe – 
thực hiện 
30 phút 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 59 
3 
3.1 
3.2 
a 
b 
c 
3.3 
Hướng dẩn thường xuyên 
Kiểm tra dụng cụ thực hành 
Thực hành nhận biết cấu tạo và 
tính chất chung của vải 
Th bài - đánh giá kết quả 
Quan sát nhắc 
nhở 
Quan sát 
Hướng dẫn 
nhắc nhở 
nhận xét 
Lắng nghe 
Thực hiện 
Thực hành vẽ 
cắt các chi 
tiết 
Lắng nghe 
Sửa chửa 
160 
phút 
4 
4.1 
4.2 
Hướng kết thúc 
Nhận xét chung về bài thực 
hành 
Ưa điểm 
Kế hoạch buổi học tiếp theo 
nhận xét 
đánh giá 
Nhắc nhở 
Lắng nghe 
Ghi chép 
Lắng nghe 
30 phút
Hướng dẩn tự rèn luyện 
 Tham khảo thêm giáo trình vật 
liệu may Trường CĐ dệt may 
NĐ 
5 phút 
 IV .RÚT KINH NGHIÊM TỔ CHỨC THỰC HIỆN : 
 Trưởng ban/Tổ trưởng môn 
 Ngày .............tháng...........năm. 
Chữ ký giáo viên 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 60 
GIÁO ÁN SỐ: 
Thời gian thực hiện. 1tiết 
Số giờ đã giảng:........................................... 
Thực hiện ngày..............tháng............năm......... 
TÊN BÀI : KIỂM TRA CẤU TẠO VÀ 
TÍNH CHẤT CHUNG CỦA VẢI 
 MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI : 
Sau khi học xong học sinh có khả năng nắm vững cấu tạo và tính chất chug của 
vải. 
ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : 
- Đáp án câu hỏi kiểm tra . 
- Giáo án thực hành . 
- Xưởng thực hành cắt . 
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC 
- Hướng dẩn ban đầu : tập trung cả lớp . 
- Hướng dẩn thường xuyên : học sinh làm bài kiểm tra . 
- Hướng dẩn kết thúc : thu bài 
 I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút 
.......................................................................................................................... 
. 
II THỰC HIỆN BÀI HỌC 
TT 
NỘI DUNG 
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI 
GIAN HOẠT ĐỘNG 
CỦA GIÁO 
VIÊN 
HOẠT 
ĐỘNG CỦA 
HỌC SINH 
1 Dẩn nhập 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 61 
 Hướng dẩn ban đầu . 
Đề bài : Nêu các kiểu dệt cơ 
bản của vai dệt kim, các 
phương pháp hình thành vải 
không dệt. 
Ra đề bài kiểm 
tra 
Chép đề 
5 phút 
 Hướng dẩn thường xuyên 
Làm bài kiểm tra 
Quan sát , nhắc 
nhở 
Làm bài 
35 phút
 Hướng dẩn kết thúc 
Thu bài kiểm tra 
Nhận bài 
Nạp bài 
3 phút 
Hướng dẩn tự rèn luyện 
Tham khảo giáo trình vật liệu 
dệt may trương ĐH Bách Khoa 
 IV .RÚT KINH NGHIÊM TỔ CHỨC THỰC HIỆN 
................................................................................................................................
............................................................................................................................... 
Trưởng ban/Tổ trưởng môn 
 Ngày .............tháng...........năm. 
 Chữ ký giáo viên 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 62 
GIÁO ÁN SỐ: 
Thời gian thực hiện. 4 tiết 
Số giờ đã giảng:............................................. 
Thực hiện ngày..............tháng............năm......... 
CHƯƠNG 3: CÁC LOẠI VẢI 
THƯỜNG DÙNG TRONG MAY MẶC 
 MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI : 
- Nhận biết được tính chất của các loại vải thường dùng trong may mặc 
- Nêu được phạm vi sử dụng các loại vải thường dùng. 
- Ứng dụng các tính chất chủ yếu của vải vào quá trình cắt may sản phẩm. 
ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : 
- Đề cương chương các loại vải thường dùng trong may mặc. 
- Giáo án lý thuyết . 
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC 
- Hướng dẫn ban đầu : tập trung cả lớp . 
- Hướng dẫn thường xuyên : học sinh luyện tập , giáo viên quan sát hướng dẫn . 
- Hướng dẫn kết thúc : tập trung cả lớp . 
 I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút 
................................................................................................................................
................................................................................................................................ 
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC 
TT 
NỘI DUNG 
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI 
GIAN HOẠT ĐỘNG 
CỦA GIÁO 
VIÊN 
HOẠT 
ĐỘNG CỦA 
HỌC SINH 
1 Dẩn nhập Trao đổi 3 phút 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 63 
 phương pháp 
học 
Lắng nghe 
2 
2.1 
a 
b 
c 
2.2 
a 
b 
2.3 
2.4 
1. Vải dệt từ xơ, sợi tự nhiên 
a. Vải bông: 
- Tính chất 
- Nhận biết vải sợi bông 
Nhận biết bằng phương pháp 
nhiệt học: Khi đốt xơ bông 
cháy rất nhanh, có mùi giấy 
cháy, tro có màu trắng, lượng ít 
và bóp dễ vỡ. 
- Sử dụng và bảo quản 
b. Vải tơ tằm: 
- Tính chất 
- Nhận biết vải tơ tằm: 
+ Nhận biết bằng cmả quan 
+ Nhận biết bằng phương pháp 
nhiệt học. 
- Sử dụng và bảo quản: 
c. Vải len: 
* Tính chất: 
2. Vải dệt từ xơ sợi hóa học: 
a. Vải Vitsco: 
Kiểm tra 
Hướng dẩn 
chuẩn bị 
đặt câu hỏi 
Hướng dẫn 
Kiểm tra 
Hướng dẫn 
đặt câu hỏi 
đặt câu hỏi 
Hướng dẫn 
Kiểm tra 
Ghi chép 
Thực hiện 
Trả lời câu 
hỏi 
Quan sát 
Trả lời câu 
hỏi 
 Lắng nghe – 
thực hiện 
Lắng nghe 
Thực hiện 
30 phút 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 64 
 IV .RÚT KINH NGHIÊM TỔ CHỨC THỰC HIỆN : 
................................................................................................................................
............................................................................................................................... 
 Trưởng ban/Tổ trưởng môn 
 Ngày .............tháng...........năm. 
Chữ ký giáo viên 
b. Vải axetat triaxetat: 
c. Vải polyamit 
d. Vải polyeste 
3. Vải sợi pha 
a. Tính chất: 
Để tổng hợp được những ưu 
điểm của sợi thiên nhiên và sợi 
hóa học. 
b. Nhận biết: 
c. Phạm vi sử dụng: 
Hướng dẫn 
đặt câu hỏi 
Quan sát 
Trả lời câu 
hỏi 
 Lắng nghe – 
thực hiện 
Hướng dẫn tự rèn luyện 
 Tham khảo giáo trình vật liệu 
dệt trường ĐH Bách Khoa 
5 phút 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 65 
GIÁO ÁN SỐ: 
Thời gian thực hiện. 1 tiết 
Số giờ đã giảng:..................................... 
Thực hiện ngày..............tháng............năm....... 
CÁC LOẠI VẢI THƯỜNG DÙNG TRONG MAY MẶC 
 MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI : 
- Nhận biết được tính chất của các loại vải thường dùng trong may mặc 
- Nêu được phạm vi sử dụng các loại vải thường dùng. 
- Ứng dụng các tính chất chủ yếu của vải vào quá trình cắt may sản phẩm. 
ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : 
- Đề cương bài các loại vải thường dùng trong may mặc 
- Giáo án 
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC 
- Hướng dẩn ban đầu : tập trung cả lớp . 
- Hướng dẩn thường xuyên : học sinh luyện tập , giáo viên quan sát hướng dẩn . 
- Hướng dẩn kết thúc : tập trung cả lớp . 
 I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút 
................................................................................................................................
................................................................................................................................ 
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC 
TT 
NỘI DUNG 
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI 
GIAN HOẠT ĐỘNG 
CỦA GIÁO 
VIÊN 
HOẠT 
ĐỘNG CỦA 
HỌC SINH 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 66 
1 Dẩn nhập 
Luyên tập các loại vải thường 
dùng trong may mặc 
Trao đôi 
phương pháp 
học 
Lắng nghe 
3 phút 
2 
2.1 
2.2 
2.3 
2.4 
Hướng dẩn ban đầu 
Bài tập thực hành 
Chuẩn bị vật tư – dụng cụ 
Các kiến thức liên quan đến 
các loại vải thường dùng trong 
may mặc 
Thao tác mẫu 
Vị trí luyên tập : mỗi học sinh 
một bàn 
Thời gian nhận biết cấu tạo và 
tính chất chung của vải 
Kiểm tra 
Hướng dẩn , 
đặt câu hỏi 
đặt câu hỏi 
Hướng dẫn 
Ghi chép 
Thực hiện 
Trả lời câu 
hỏi 
Trả lời câu 
hỏi 
 Quan sát 
Trả lời câu 
hỏi 
30 phút 
3 
3.1 
3.2 
3.3 
Hướng dẩn thường xuyên 
Kiểm tra dụng cụ thực hành 
Thực hành nhận biết được các 
loại vải thường dùng trong may 
mặc 
Thu bài - đánh giá kết quả 
Quan sát nhắc 
nhở 
Quan sát 
Hướng dẫn 
nhắc nhở 
nhận xét 
Lắng nghe 
Thực hiện 
Lắng nghe 
Sửa chửa 
160 
phút 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 67 
4 
4.1 
4.2 
Hướng kết thúc 
Nhận xét chung về bài thực 
hành 
Ưa điểm 
Kế hoạch buổi học tiếp theo 
nhận xét 
đánh giá 
Nhắc nhở 
Lắng nghe 
Ghi chép 
Lắng nghe 
Thực hiện 
30 phút
Hướng dẩn tự rèn luyện 
 Tham khảo giáo trình vật liệu 
dệt may trường ĐH Bách Khoa 
5 phút 
 IV .RÚT KINH NGHIÊM TỔ CHỨC THỰC HIỆN : 
.. 
Trưởng ban/Tổ trưởng môn 
 Ngày .............tháng...........năm. 
Chữ ký giáo viên 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 68 
GIÁO ÁN SỐ: 
Thời gian thực hiện. 4 tiết 
Số giờ đã giảng:............................................. 
Thực hiện ngày..............tháng............năm......... 
CHƯƠNG 4: VẬT LIỆU MAY VÀ SẢN PHẨM MAY MẶC 
MỤC TIÊU CỦA BÀI 
- Phân loại đúng vật liệu may và sản phẩm may mặc. 
- Lựa chọn vật liệu may phù hợp để thiết kế sản phẩm may. 
ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : 
- Đề cương chương các loại vải thường dùng trong may mặc. 
- Giáo án lý thuyết . 
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC 
- Hướng dẫn ban đầu : tập trung cả lớp . 
- Hướng dẫn thường xuyên : học sinh luyện tập , giáo viên quan sát hướng dẫn . 
- Hướng dẫn kết thúc : tập trung cả lớp . 
 I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút 
................................................................................................................................
................................................................................................................................ 
II THỰC HIỆN BÀI HỌC 
TT 
NỘI DUNG 
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI 
GIAN HOẠT ĐỘNG 
CỦA GIÁO 
VIÊN 
HOẠT ĐỘNG 
CỦA HỌC 
SINH 
1 Dẩn nhập 
Trao đổi 
phương pháp 
học 
Lắng nghe 
3 phút 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 69 
2 
2.1 
2.2 
2.3 
2.4 
1. Chỉ may: 
* Khái niệm: 
Chỉ từ sợi thiên nhiên và từ sợi 
hóa học 
* Phân loại: 
- Chỉ may từ xơ thiên nhiên: 
Gồm chỉ bông và chỉ tơ tằm. 
- Chỉ từ xơ sợi hóa học: 
+ Chỉ từ xơ sợi nhân tạo: 
+ Chỉ từ xơ sợi tổng hợp: 
* Yêu cầu đối với chỉ may: 
Đồng đều về chỉ số 
Độ bền cao 
Cân bằng xoắn 
Độ sạch 
Bền màu 
Độ co của chỉ 
Kiểm tra 
Hướng dẩn 
đặt câu hỏi 
Làm mẫu 
đặt câu hỏi 
Hướng dẫn 
Ghi chép 
Thực hiện 
Trả lời câu 
hỏi 
Quan sát 
Trả lời câu 
hỏi 
 Lắng nghe – 
thực hiện 
30 phút 
Hướng dẫn tự rèn luyện 
 Tham khảo giáo trình vật liệu 
dệt trường ĐH Bách Khoa 
5 phút 
 IV .RÚT KINH NGHIÊM TỔ CHỨC THỰC HIỆN : 
................................................................................................................................
................................................................................................................................ 
 Trưởng ban/Tổ trưởng môn 
 Ngày .............tháng...........năm. 
Chữ ký giáo viên 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 70 
GIÁO ÁN SỐ: 
Thời gian thực hiện. 1tiết 
Số giờ đã giảng:........................................... 
Thực hiện ngày..............tháng............năm......... 
TÊN BÀI : KIỂM TRA VẬT LIỆU MAY 
 VÀ SẢN PHẨM MAY MẶC 
 MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI : 
- Phân loại đúng vật liệu may và sản phẩm may mặc. 
- Lựa chọn vật liệu may phù hợp để thiết kế sản phẩm may. 
ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : 
- Đáp án câu hỏi kiểm tra . 
- Giáo án kiểm tra. 
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC 
- Hướng dẩn ban đầu : tập trung cả lớp . 
- Hướng dẩn thường xuyên : học sinh làm bài kiểm tra . 
- Hướng dẩn kết thúc : thu bài 
 I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút 
............................................................................................................................. 
. 
II THỰC HIỆN BÀI HỌC 
TT 
NỘI DUNG 
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI 
GIAN HOẠT ĐỘNG 
CỦA GIÁO 
VIÊN 
HOẠT 
ĐỘNG CỦA 
HỌC SINH 
1 Dẩn nhập 
 Hướng dẩn ban đầu . 5 phút 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 71 
Đề bài : Nêu cách phân loại sản 
phẩm may mặc 
Nêu yêu cầu cơ bản của sản 
phẩm may. 
Ra đề bài kiểm 
tra 
Chép đề 
 Hướng dẩn thường xuyên 
Làm bài kiểm tra 
Quan sát , nhắc 
nhở 
Làm bài 
35 phút
 Hướng dẩn kết thúc 
Thu bài kiểm tra 
Nhận bài 
Nạp bài 
3 phút 
 IV .RÚT KINH NGHIÊM TỔ CHỨC THỰC HIỆN 
................................................................................................................................
................................................................................................................................ 
Trưởng ban/Tổ trưởng môn 
 Ngày .............tháng...........năm. 
 Chữ ký giáo viên 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 72 
GIÁO ÁN SỐ: 
Thời gian thực hiện. 4 tiết 
Số giờ đã giảng:............................................. 
Thực hiện ngày..............tháng............năm......... 
CHƯƠNG 5: PHƯƠNG PHÁP LỰA CHỌN VẢI 
VÀ BẢO QUẢN HÀNG MAY MẶC 
 MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI : 
- Biết lựa chọn vải phù hợp với kiểu dáng sản phẩm và công dụng sử dụng. 
- Biết cách bảo quản hàng may mặc. 
ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : 
- Đề cương chương vật liệu may và sản phẩm may mặc. 
- Giáo án lý thuyết . 
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC 
- Hướng dẫn ban đầu : tập trung cả lớp . 
- Hướng dẫn thường xuyên : học sinh luyện tập , giáo viên quan sát hướng dẫn . 
- Hướng dẫn kết thúc : tập trung cả lớp . 
 I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút 
................................................................................................................................
................................................................................................................................ 
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC 
TT 
NỘI DUNG 
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI 
GIAN HOẠT ĐỘNG 
CỦA GIÁO 
VIÊN 
HOẠT 
ĐỘNG CỦA 
HỌC SINH 
1 Dẩn nhập 
Trao đổi 
phương pháp 
học 
Lắng nghe 
3 phút 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 73 
2 
1. Các phương pháp nhận 
biết vải: 
1.1. Phương pháp trực quan 
1.2. Phương pháp nhiệt học 
1.3. Phương pháp quang học 
1.4. Phương pháp hóa học 
2. Phương pháo lựa chọn vải 
cho sản phẩm may: 
2.1. Chỉ tiêu đánh giá chất 
lượng vải: 
 * Dựa vào nguyên liệu tạo nên 
vải 
* Dựa vào chỉ số sợi 
* Dựa vào kiểu dệt và mật độ 
dệt 
* Dựa vào các số liệu và độ 
bền của vải 
* Dựa vào độ bền và màu sắc: 
3. Biện pháp bảo quản vật 
liệu may: 
3.1. Điều kiện của kho hàng: 
kho là nơi được cất giữ hàng 
hóa nên cần phải cao ráo, sạch, 
thông gió. 
2. Một số biện pháo phòng 
ngừa, và cách sửa chữa 1 số 
hiện thượng vải và sản phẩm bị 
Kiểm tra 
Hướng dẩn đặt 
câu hỏi 
Làm mẫu 
đặt câu hỏi 
Hướng dẫn 
Hướng dẫn 
Ghi chép 
Thực hiện 
Trả lời câu 
hỏi 
Quan sát 
Trả lời câu 
hỏi 
 Lắng nghe – 
thực hiện 
Lắng nghe 
Thực hiện 
Lắng nghe 
Thực hiện 
30 phút 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 74 
biến chất: trước khi đưa hàng 
vào kho phải kiểm tra bao gói 
về chất lượng có bị mốc, rách 
không. 
Hướng dẫn tự rèn luyện 
 Tham khảo giáo trình vật liệu 
dệt Trường CĐ Nam Định 
5 phút 
IV .RÚT KINH NGHIÊM TỔ CHỨC THỰC HIỆN :. 
................................................................................................................................
................................................................................................................................ 
 Trưởng ban/Tổ trưởng môn 
 Ngày .............tháng...........năm. 
Chữ ký giáo viên 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 75 
GIÁO ÁN SỐ: 
Thời gian thực hiện. 1 tiết 
Số giờ đã giảng:............................................. 
Thực hiện ngày..............tháng............năm......... 
CHƯƠNG 5: KIỂM TRA PHƯƠNG PHÁP LỰA CHỌN VẢI 
 VÀ BẢO QUẢN HÀNG MAY MẶC 
MỤC TIÊU CỦA BÀI CỦA BÀI : 
- Biết lựa chọn vải phù hợp với kiểu dáng sản phẩm và công dụng sử dụng. 
- Biết cách bảo quản hàng may mặc. 
ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : 
- Đáp án câu hỏi kiểm tra . 
- Giáo án kiểm tra. 
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC 
- Hướng dẩn ban đầu : tập trung cả lớp . 
- Hướng dẩn thường xuyên : học sinh làm bài kiểm tra . 
- Hướng dẩn kết thúc : thu bài 
 I. ỔN ĐỊNH LỚP : Thời gian: 2 phút 
.......................................................................................................................... 
.. 
II THỰC HIỆN BÀI HỌC 
TT 
NỘI DUNG 
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI 
GIAN HOẠT ĐỘNG 
CỦA GIÁO 
VIÊN 
HOẠT 
ĐỘNG CỦA 
HỌC SINH 
1 Dẩn nhập 
TTH. Trường TC Nghề KT – CN – TCN Nghệ An  Trang 76 
 Hướng dẩn ban đầu . 
Đề bài : Hãy nêu các phương 
pháp nhận biết vải, chỉ tiêu 
đánh gía chất lượng vải. 
Ra đề bài kiểm 
tra 
Chép đề 
5 phút 
 Hướng dẩn thường xuyên 
Làm bài kiểm tra 
Quan sát , nhắc 
nhở 
Làm bài 
35 phút
 Hướng dẩn kết thúc 
Thu bài kiểm tra 
Nhận bài 
Nạp bài 
3 phút 
 IV .RÚT KINH NGHIÊM TỔ CHỨC THỰC HIỆN 
................................................................................................................................
................................................................................................................................ 
Trưởng ban/Tổ trưởng môn 
 Ngày .............tháng...........năm. 
 Chữ ký giáo viên 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
de_cuong_mon_hoc_vat_lieu_may.pdf