Đề tài Dây chuyền sản xuất bia chai

Bia là loại đồ uống mát và bổ có độ cồn thấp, có hương thơm đặc trưng của malt đại mạch và hoa hublon, vì trong bia có CO2 bão hoà nên có tác dụng giảm nhanh cơn khát. kích thích sự lưu thông của máu và hệ thần kinh, kích thích sự tiêu hoá làm cho con người trở nên sảng khoái.

Ngày nay ngoài malt đại mạch, người ta còn có thể dùng một số nguyên liệu thay thế như gạo, biểu mạch, kê, đường kính, đường glucoza, v.v

Hương vị của bia là do các hợp chất chiết từ nguyên liệu: cồn, CO2 và các sản phẩm lên men khác tạo nên chính vì vậy bia ngày càng được nhiều người ưa chuộng .

Với quy mô sản xuất công nghiệp, tổng sản lượng bia trên thế giới ngày nay đạt 80 tỷ lít/năm. Trong đó chủ yếu sản xuất ở các nước châu âu 40%, bắc mỹ 25%, còn lại phân bố ở các nước châu phi, Nam Mỹ và châu á. Tính bình quân đầu người ở khu vực châu âu 220 lít/người/năm, khu vực đông Nam á 8-12 lít/người/năm.

Còn ở việt Nam ngành bia là ngành mới phát triển mạnh trong hai thập kỷ do phải trải qua hàng trăm năm bị thực dân pháp đô hộ, sau đó là cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân ta chống đế quốc Mỹ cứu nước.

Nước ta nằm trong xứ nóng, vì vậy nhu cầu về nước giải khát là đặc biệt quan trọng. Nếu ta không cung cấp đầy đủ nước giải khát cho nhân dân thì ta không thể nâng cao năng xuất lao động. Vì vậy, đảng và chính phủ quan tâm rất nhiều đến sự phát triển của ngành nước giải khát nói chung và ngành bia nói riêng.

Tổng sản lượng bia ở nước ta trong năm 1991 là 250 triệu lít, chủ yếu sản xuất ở các nhà máy bia sài gòn 120 triệu lít, nhà máy bia Hà Nội 50 triệu lít, số còn lại phân bố cho các nơi và do các xí nghiệp bia địa phương sản xuất.

Sản lượng bình quân tính theo đầu người ở nước ta năm 1991 là 3,5 lít/người/năm.

Tính đến năm 1998 ở nước ta có những nhà máy bia sản xuất lớn như: Nhà máy bia sài gòn, nhà máy bia Hà Nội, nhà máy bia Đà Nẵng, nhà máy bia vinh, nhà máy bia việt Hà, nhà máy bia Thanh Hoá, nhà máy bia khánh hoà, nhà máy bia đồng Nai, nhà máy bia đông Nam á, ngoài ra còn có khoảng trên 100 cơ sở sản xuất với quy mô nhỏ.

ở nước ta khoảng 10 năm trứoc đây, bia có thể coi là đồ giải khát xa xỉ đối với người lao động. Nhưng giờ đây, đời sống của người lao động được cải thiện, bia trở thành nhu cầu của con người. Cuộc sống càng cải thiện nhu cầu về bia ngày càng tăng cao. Do đó để đáp ứng nhu cầu này trong điều kiện nền kinh tế Việt Nam hiện nay rất thích hợp cho việc xây dựng các nhà máy bia .

 

docChia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1415 | Lượt tải: 2download
Nội dung tài liệu Đề tài Dây chuyền sản xuất bia chai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docNMSXBI~1.DOC
  • dwgPHANXU~1.DWG
  • dwgPHANXU~2.DWG
Tài liệu liên quan