Slie thuyết trình ngân hàng liên doanh Việt - Nga (VRB)

Thời gian hình thành:

- Ngân hàng thành lập giữa Nga và Việt Nam để tăng cường hợp tác song phương.

- Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB) chính thức đi vào hoạt động ngày 19/11/2006.

Nguồn vốn ban đầu và hiện nay:

- VRB là liên doanh giữa hai Ngân hàng hàng đầu của hai nước là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với 51% vốn điều lệ và Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) 49% vốn điều lệ.

 

 

ppt43 trang | Chia sẻ: zimbreakhd07 | Lượt xem: 1575 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Slie thuyết trình ngân hàng liên doanh Việt - Nga (VRB), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngân hàng liên doanh Việt Nga NGÂN HÀNG VRB 1. Phạm Cẩm Vi 2. Đinh Quốc Toản 3. Bạch Thị Nhàn 4. Hồ Mỹ Ngân 5. Lê Nguyễn Trúc Vy 6. Phan Phạm Hương Giang 7. Vương Thị Kim Anh 8. Trần Thị Tuyết Nhung 9. Trần Thị Thanh Thanh 10. Võ Thị Ánh Tuyết NHÓM PHỤ TRÁCH (NHÓM C8NH9.2) MỤC LỤC 1. Lịch sử hình thành 1.1. Thời gian hình thành 1.2. Nguồn vốn ban đầu và hiện nay 1.3. Tên tiếng Việt, tên Tiếng Anh, tên Viết tắt 2. Ý nghĩa logo, slogan 2.1. Logo 2.2. Slogan 3. Chiến lược hoạt động 3.1. Chiến lược sản phẩm 3.2. Chiến lược giá 3.3. Chiến lược phân phối 3.4. Chiến lược xúc tiến 4. Thành tựu - Ngân hàng thành lập giữa Nga và Việt Nam để tăng cường hợp tác song phương - Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB) chính thức đi vào hoạt động ngày 19/11/2006 1.1. Thời gian hình thành 1.2. Nguồn vốn ban đầu và hiện nay - VRB là liên doanh giữa hai Ngân hàng hàng đầu của hai nước là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với 51% vốn điều lệ và Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) 49% vốn điều lệ 1. Lịch sử hình thành - Vốn ban đầu: là 10tr USD - Năm 2006 tài sản của VRB đạt mức 33 triệu USD, trong vòng 3 năm đến ngày 30/10/2009 tổng tài sản của VRB tăng lên 427 triệu USD - Tốc độ tăng trưởng tín dụng luôn duy trì ở mức cao khoảng 183%/năm. - Dư nợ tín dụng tới thời điểm 30/9/2009 đạt 235 triệu USD, huy động vốn đạt 325 triệu USD, trong đó huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 244 triệu USD, chiếm 75% tổng nguồn vốn huy động của VRB 1. Lịch sử hình thành 1. Lịch sử hình thành 1.3. Tên tiếng Việt, tiếng Anh, viết tắt - Tên tiếng Việt: Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga - Tên Tiếng Anh: Vietnam - Russia Joint Venture Bank - Tên viết tắt: VRB 1.4. Hội sở chính, địa chỉ liên hệ - Địa chỉ: 85 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - Điện thoại: 84.4.3.942.6668 - Fax: 84.4.3.942.6669 - Website: www.vrbank.com.vn 2.1. Logo 2.2. Slogan Màu nền có sọc đỏ ở trên và sọc xanh ở dưới, chữ VRB màu trắng nổi ở trên Sọc đỏ: thể hiện đất nước Việt Nam Sọc xanh: thể hiện Liên Bang Nga Chữ VRB màu trắng: thể hiện tên viết tắt ngân hàng liên doanh Việt - Nga 2. Ý nghĩa Logo và Slogan 3.1. Chiến lược sản phẩm 3. Chiến lược hoạt động 3.1. Chiến lược sản phẩm Đặc biệt kênh thanh toán trực tiếp đến thị trường Nga bằng USD, EUR và RUB đảm bảo an toàn, nhanh chóng thông qua kênh thanh toán song phương VRB – VTB Ngoài ra VRB còn phát triển các sản phẩm dịch vụ khác như dịch vụ tư vấn, ủy thác đầu tư, dịch vụ Home – Banking với các chi phí hợp lý, thủ tục đơn giản, thuận tiện 3. Chiến lược hoạt động 3.1. Chiến lược sản phẩm ĐẦU TƯ Tư vấn và cung cấp thông tin về cơ hội đầu tư, thu xếp vốn đầu tư và trực tiếp cho vay, hoạt động tài trợ cho các dự án Cung cấp dịch vụ bảo lãnh thực hiện hợp đồng, tư vấn về thực hiện dự án Đầu tư trực tiếp: qua hình thức góp vốn mua cổ phần các doanh nghiệp hai nước Đầu tư gián tiếp: thông qua các hoạt động trên thị trường ngân hàng hoặc thị trường tài chính 3. Chiến lược hoạt động 3.1. Chiến lược sản phẩm THANH TOÁN Luôn hướng tới mục tiêu gia tăng giá trị, mang lại thành công cho khách hàng Tổ chưc thanh toán trực tiếp cho các DN xuất nhập khẩu hàng hóa giữa 2 thị trường bằng ba đồng tiền VNĐ, RUB và USD Chuyển tiền kiều hối cho các cá nhân 2 nước thông qua hệ thống mạng lưới và khách hàng của VRB và 2 ngân hàng mẹ là BIDV và VIB bằng ba đồng tiền VNĐ, RUB và USD 3. Chiến lược hoạt động 3.1. Chiến lược sản phẩm THẺ ATM 1. Với tấm thẻ VRB Card, bạn sẽ: - Giao dịch được trên hệ thống ATM, POS các ngân hàng thuộc liên minh mạng Banknetvn, như: Agribank, BIDV, ABBank, ACB, SaigonBank,... - Có thể rút đến 5 triệu VNĐ một lần. Có thể rút đến số dư bằng 0. THẺ GHI NỢ NỘI ĐỊA - VRB CARD - Một thẻ có thể liên kết 08 tài khoản. - Rút trên Tài khoản USD. - Hoàn toàn miễn phí đến hết 2009. - Phát hành thêm 03 thẻ phụ cho một thẻ chính. 2. Đăng ký phát hành thẻ ghi nợ nội địa: Chỉ cần điền vào Giấy đề nghị phát hành thẻ và xuất trình CMND hoặc hộ chiếu. 3. Chiến lược hoạt động 3.1. Chiến lược sản phẩm THẺ ATM THẺ TÍN DỤNG QUỐC TẾ (VRB VISA CREDIT CARD) 1. Đáp ứng mọi đối tượng khách hàng: - Thẻ tín dụng quốc tế VISA Gold và VISA Classic với hạn mức thẻ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. + Thẻ VISA Classic: 10 tới 50 triệu đồng + Thẻ VISA Gold: 50 tới 150 triệu đồng - Thanh toán nhanh chóng thông qua hệ thống hàng chục triệu điểm chấp nhận thanh toán trên toàn cầu và rút tiền từ các máy ATM có ký hiệu VISA và tại hệ thống ngân hàng trên toàn thế giới. 3. Chiến lược hoạt động 3.1. Chiến lược sản phẩm THẺ ATM THẺ TÍN DỤNG QUỐC TẾ (VRB VISA CREDIT CARD) 2. Phát hành đơn giản: Thủ tục đơn giản, chỉ cần mang theo: + 02 ảnh 3x4 + Bản sao Chứng minh thư hoặc Hộ chiếu (có Bản gốc đối chiếu) + Giấy tờ chứng minh thu nhập và vị trí công tác (Hợp đồng lao động, Sao kê tài khoản trả lương). + Giấy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo thanh toán (ký quỹ, cầm cố, thế chấp) (nếu có). 3. Chiến lược hoạt động 3.1. Chiến lược sản phẩm THẺ ATM THẺ TÍN DỤNG QUỐC TẾ (VRB VISA CREDIT CARD) 3. Tiện ích ưu việt: - Không cần thiết phải đem tiền mặt bên mình, giảm tối đa rủi ro mất mát. - Được vay kịp thời từ ngân hàng khi bạn có nhu cầu chi tiêu khi đi công tác, đi học xa nhà. - Dễ dàng thực hiện mua hàng hóa dịch vụ qua mạng như đặt vé máy bay, đặt chỗ tour du lịch, khách sạn, nhà hàng… - Chi tiêu trước, trả tiền sau, hòan toàn không phải trả lãi nếu hoàn trả khoản chi tiêu đúng hạn, tối đa sau 45 ngày. Khi đến hạn thanh toán, chỉ cần thanh toán ít nhất 20% tổng số tiền bạn tiêu. 3. Chiến lược hoạt động 3.1. Chiến lược sản phẩm THẺ ATM THẺ TÍN DỤNG QUỐC TẾ (VRB VISA CREDIT CARD) 3. Tiện ích ưu việt: - Hình thức thanh toán đa dạng: bằng tiền mặt, chuyển khoản. - Chia sẻ tiện ích với người thân thông qua thẻ phụ. - Bảo hiểm 24/24 trên phạm vi toàn cầu: Tặng bảo hiểm BIC cho chủ thẻ tín dụng VISA Gold trên phạm vi toàn cầu với số tiền bảo hiểm tối đa lên tới 60 triệu đồng/ người 3. Chiến lược hoạt động 3. Chiến lược hoạt động 3.2. Chiến lược giá VRB phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn - Từ ngày 25/11 - 31/12/2009 Ngân hàng Liên doanh Việt Nga (VRB) phát hành Chứng chỉ tiền gửi dài hạn bằng VND và USD, kỳ hạn 13 tháng, 18 tháng, 24 tháng, 36 tháng cho các tổ chức, cá nhân Việt Nam - Người Việt Nam định cư ở nước ngoài - Tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động đầu tư theo quy định của pháp luật Việt Nam, bao gồm các tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam và không hoạt động tại Việt Nam 3.1. Chiến lược sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi dài hạn VRB có mệnh giá: - 1 triệu đồng hoặc 100 USD (cho khách hàng cá nhân) - 50 triệu đồng hoặc 5.000 USD (cho khách hàng tổ chức) Phương thức phát hành: trực tiếp Hình thức phát hành: chứng chỉ tiền gửi ghi danh Địa điểm phát hành: Tại Hội sở chính và tất cả các Chi nhánh, Sở giao dịch của VRB trên toàn quốc. Thời hạn của GTCG: 13 tháng, 18 tháng, 24 tháng, 36 tháng. Thời hạn phát hành: Từ ngày 25/11/2009 đến hết ngày 31/12/2009 3. Chiến lược hoạt động 3.2. Chiến lược giá 3. Chiến lược hoạt động 3.2. Chiến lược giá Lãi suất năm đầu của CCTG được quy định thống nhất, cụ thể: LÃI SUẤT 3. Chiến lược hoạt động 3.2. Chiến lược giá LÃI SUẤT - Lãi suất kỳ tiếp theo của CCTG được xác định và áp dụng mức lãi suất điều chỉnh thống nhất trên toàn hệ thống VRB vào ngày 25/11 hàng năm  theo lãi suất tiết kiệm cá nhân kỳ hạn 12 tháng trả lãi cuối kỳ bình quân của  02 Ngân hàng BIDV và VCB và 02 NH.TMCP là ACB và Sacombank tại thời điểm 20/11 cộng (+) theo các mức cụ thể  như sau: 3. Chiến lược hoạt động 3.2. Chiến lược giá LÃI SUẤT 3. Chiến lược hoạt động 3.2. Chiến lược giá THEO NGUYÊN TẮC đảm bảo phù hợp với qui định hiện hành của NHNN về cơ chế điều hành lãi suất cơ bản - Thời điểm thay đổi lãi suất hàng năm sẽ có hiệu lực ngay đối với CCTG của các nhà đầu tư có thời gian nắm giữ chưa đủ thời gian tròn 01 năm (01 kỳ tính lãi) - Do ngày điều chỉnh lãi suất định kỳ hàng năm được tính là ngày phát hành đầu tiên và có hiệu lực ngay đối với các nhà đầu tư có thời gian nắm giữ CCTG chưa đủ thời gian tròn 01 năm nên số lần xác định lãi suất thực tế sẽ nhiều hơn thời hạn của GTCG, cụ thể kỳ hạn 2 năm sẽ có 3 thời điểm xác định lãi suất, kỳ hạn 3 năm sẽ có 4 thời điểm xác định lãi suất. - Lãi suất kỳ đầu tiên của CCTG sẽ có hiệu lực từ ngày khách hàng mua CCTG cho đến ngày trước ngày điều chỉnh lãi suất 10/11 hàng năm 3. Chiến lược hoạt động 3.2. Chiến lược giá Cơ sở tính lãi: Tính theo số ngày thực tế trên cơ sở năm là 360 ngày Phương thức trả lãi: Trả lãi một lần khi đến hạn thanh toán. Thanh toán, cầm cố CCTG: - Đến hạn thanh toán GTCG (gốc và lãi): Khách hàng thực hiện thanh toán tại chi nhánh phát hành hoặc tại các chi nhánh khác của VRB trên toàn quốc - Nếu ngày thanh toán gốc, lãi trùng vào ngày nghỉ theo quy định, việc thanh toán được chuyển sang ngày làm việc đầu tiên tiếp theo và khách hàng vẫn được hưởng lãi suất trong hạn của CCTG đối với những ngày nghỉ. 3. Chiến lược hoạt động 3.2. Chiến lược giá - Khách hàng nắm giữ CCTG bằng đồng tiền nào sẽ được thanh toán gốc và lãi bằng đồng tiền đó. Trường hợp khách hàng giữ chứng chỉ tiền gửi bằng USD, mà muốn thanh toán bằng VND thì VRB có thể chuyển đổi cho khách hàng theo tỷ giá mua chuyển khoản ngày thanh toán - Vào ngày đáo hạn, nếu khách hàng không đến thanh toán CCTG thì toàn bộ gốc và lãi của khách hàng sẽ được VRB giữ hộ và được hưởng lãi suất huy động vốn không - Khách hàng sở hữu CCTG của VRB được thực hiện cầm cố CCTG để vay vốn theo quy định hiện hành 3. Chiến lược hoạt động 3.2. Chiến lược giá - Khách hàng được thanh toán trước hạn CCTG toàn bộ hoặc từng phần hoặc toàn bộ (nhưng tối đa không quá 5 lần đối với một sổ) theo các mốc thời gian thực gửi quy định của VRB, cụ thể 3. Chiến lược hoạt động 3.2. Chiến lược giá - Trong trường hợp thanh toán trước hạn từng phần: + Số tiền rút trước hạn được tính lãi theo lãi suất thanh toán trước hạn quy định tại mục này + Số tiền còn lại khi đến hạn thanh toán vẫn được hưởng lãi suất bằng lãi suất của CCTG 3. Chiến lược hoạt động 3.3. Chiến lược phân phối Địa chỉ: 85 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam Phone: + 844 39426668 / Fax: + 844 39426669 Website: www.vrbank.com.vn Phòng Giao Dịch Lý Thường Kiệt (Hội sở chính) 3. Chiến lược hoạt động 3.3. Chiến lược phân phối Sở giao dịch Địa chỉ : 535 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội Tel: 844-37713708 - Fax: 844-37713709 Phòng Giao dịch Hai Bà Trưng Địa chỉ: 27 Mai Hắc Đế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Tel:  84-4-39447250, Fax: 84-4-39447248 Phòng Giao dịch Kim Mã Địa chỉ: 52 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội Tel: 844-37347390, Fax: 844-37347392 Phòng Giao dịch Hoàn Kiếm Địa chỉ: 8-10 Hàng Vôi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Tel: 844-39264700, Fax: 844-39264701 3. Chiến lược hoạt động 3.3. Chiến lược phân phối Chi nhánh VRB Vũng Tàu Khai trương ngày 07/03/2007. Đây là chi nhánh đầu tiên Địa chỉ: 72A, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu Tel: 84-64-3512472 84-64-3512472 Fax: 84-64-3512748 Phòng Giao dịch Nguyễn Thái Học Địa chỉ: 147 Nguyễn Thái Học, phường 7, Tp. Vũng Tàu Tel: 84-64-3576397, Fax: 84-64-3576398 Phòng Giao dịch Nam Kỳ Khởi nghĩa Địa chỉ: 225 Nam kỳ khởi nghĩa, phường 3, Tp. Vũng Tàu Tel: 84-64-3533998, Fax: 84-64-3576397 3. Chiến lược hoạt động 3.3. Chiến lược phân phối Chi nhánh VRB Hồ Chí Minh Khai trương ngày 27/03/2008. Đây là chi nhánh thứ 2 Địa chỉ: 327 Lý Thường Kiệt, P.9, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh Tel:   84-8-62965095  84-8-62965095 Fax: 84-8-62965096 Phòng Giao dịch Chợ Lớn Địa chỉ: 1061-1063 Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5, TPHCM Tel:  84-8-62612068  84-8-62612068 , Fax: 84-8-62612069 3. Chiến lược hoạt động 3.3. Chiến lược phân phối Chi nhánh VRB Đà Nẵng Khai trương ngày 15/10/2008 Địa chỉ: Số 78-80, Nguyễn Văn Linh, Phường Nam Dương, Quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng Tel:   84-511-3745666  84-511-3745666 Fax: 84-511-3745579 Chi nhánh tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa Khai trương ngày 10/6/2009 Địa chỉ: 159 Thống Nhất, Tp. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa Tel.:  84-58-3601617  84-58-3601617 Fax:  84-58-3828080 3. Chiến lược hoạt động 3.3. Chiến lược phân phối Văn phòng đại diện tại Matxcova, Liên bang Nga Khai trương tháng 10/2008 Địa chỉ: 101000, phố Myasnitskaya, nhà số 35, công trình 2, căn hộ 2, Matxcơva, Liên bang Nga Tel: +7 495 645 4340 VRB Moscow Bank (Ltd.) Địa chỉ: 119180, phố Bolshaya Polyanka, nhà 61, công trình 1. 3. Chiến lược hoạt động 3.3. Chiến lược phân phối Kế hoạch của VRB là thiết lập một mạng lưới các chi nhánh và phòng giao dịch cả nội địa và quốc tế, trong nước tại các thành phố lớn, các trung tâm kinh tế, thương mại ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An, Hải Phòng và ở nước ngoài tại Nga, Ucraina, Ba Lan … cũng như một số công ty trực thuộc như công ty chứng khoán, công ty cho thuê tài chính… 3. Chiến lược hoạt động 3.4. Chiến lược xúc tiến CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI Từ 01/11 - 31/12/2009, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) tặng miễn phí 888 thẻ tín dụng quốc tế VISA với hạn mức tín dụng từ 10 đến 150 triệu cho khách hàng VIP và khách hàng mở sổ tiết kiệm tại VRB.   Với thẻ tín dụng quốc tế VISA của VRB khách hàng được chi tiêu trước, trả tiền sau, hòan toàn không phải trả lãi nếu hoàn trả khoản chi tiêu đúng hạn, tối đa sau 45 ngày, tại hàng triệu điểm cửa hàng cả ở trong và ngoài nước. 3. Chiến lược hoạt động 3.4. Chiến lược xúc tiến CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI Khách hàng sẽ được tặng miễn phí thẻ tín dụng quốc tế VISA gồm có:  - Miễn phí phát hành trị giá 80.000 đồng đối với thẻ VISA Classic và 150.000 đồng đối với thẻ VISA Gold. Miễn phí thường niên năm đầu tiên trị giá 100.000 đồng đối với thẻ VISA Classic và 200.000 đồng đối với thẻ VISA Gold. Yêu cầu về tiền gửi đối với khách hàng mở sổ tiết kiệm:   3. Chiến lược hoạt động 3.4. Chiến lược xúc tiến CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI Trường hợp khách hàng rút tiền trước hạn hoặc đáo hạn sổ tiết kiệm, khách hàng cần bổ sung biện pháp đảm bảo cho thẻ tín dụng để có thể sử dụng thẻ lâu dài 3. Chiến lược hoạt động 3.4. Chiến lược xúc tiến CHƯƠNG TRÌNH TÀI TRỢ Đối với những khó khăn trong vấn đề thanh toán: VRB đã có các chính sách như - Hỗ trợ các DN trong việc lựa chọn đồng tiền thanh toán là RUB, USD hay EUR để các DN phòng ngừa rủi ro tỷ giá. - Về thanh toán, để phù hợp với thị trường Nga, việc thanh toán, bảo lãnh dưới sự giám sát chặt chẽ của VRB sẽ giảm thiểu được rủi ro cho DN xuất khẩu. - Trường hợp nhà nhập khẩu từ chối thanh toán 70% còn lại theo hình thức thanh toán trực tiếp, VRB sẵn sàng hỗ trợ DN thuê kho bãi và tìm kiếm các nhà nhập khẩu lớn khác của Nga 3. Chiến lược hoạt động 3.4. Chiến lược xúc tiến CHƯƠNG TRÌNH TÀI TRỢ Để hỗ trợ tài chính cho DN xuất khẩu Việt Nam VRB sẽ thực hiện chiết khấu 85% - 95% giá trị bộ chứng từ hàng xuất, đồng thời cam kết dành hạn mức 3.000 tỷ đồng để phục vụ các DN xuất khẩu cũng như các DN nhập khẩu Nga thực hiện chương trình này. Ngoài ra để đảm bảo nguồn nguyên liệu cũng như chất lượng hàng xuất khẩu, VRB sẵn sàng hợp tác tài trợ vốn phát triển vùng nguyên liệu trên cơ sở cam kết ba bên giữa người nuôi cá - DN chế biến với nhà xuất khẩu và ngân hàng 3. Chiến lược hoạt động 3.4. Chiến lược xúc tiến CHƯƠNG TRÌNH TÀI TRỢ Với mục tiêu hoạt động là cầu nối cung cấp các dịch vụ ngân hàng hỗ trợ quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đầu tư thông qua những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao nên VRB đã nỗ lực không ngừng thiết lập kênh thanh toán trưa tiếp giữa hai nước Việt- Nga thông qua ngân hàng mẹ VTB với 3 đồng tiền chính là USD, EURO và RUB, bên cạnh kênh thanh toán đa phương thông qua hệ thống SWIFT. Đồng thời VRB cũng đang cố gắng chuẩn bị đề án triển khai dịch vụ thanh toán chuyển đổi trực tiếp giữa đồng VNĐ/RUB, giúp việc thanh toán thương mại hai chiều thuận tiện hơn khi không phải chuyển đổi qua đồng tiền trung gian, phấn đấu trở thành ngân hàng niêm yết chính thức tỷ giá RUB/VNĐ. 3. Chiến lược hoạt động 3.4. Chiến lược xúc tiến CHƯƠNG TRÌNH TÀI TRỢ VRB đã liên tục đưa ra các loại hình dịch vụ kinh doanh tiền tệ đa dạng, phong phú đi kèm với các tiện ích do các dịch vụ mang lại nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng như: tài trợ thương mại tín dụng doanh nghiệp, dịch vụ tiền gửi, thanh toán trong nước và quốc tế... Mỗi loại hình dịch vụ do VRB cung cấp đã tạo nên những tính năng ưu việt cho người tham gia sử dụng dịch vụ. VRB đã và đang tích cực hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác kinh tế của doanh nghiệp hai nước Việt- Nga, chủ động tham gia các chương trình xúc tiến hợp tác thương mại 4. Thành tựu Sau 3 năm hoạt động, tính đến ngày 30/10/2009 tổng tài sản của VRB từ mức 33 triệu USD năm 2006 đã tăng lên 427 triệu USD năm 2009. Tốc độ tăng trưởng tín dụng luôn duy trì ở mức cao khoảng 183%/năm. Dư nợ tín dụng tới thời điểm 30/9/2009 đạt 235 triệu USD, huy động vốn đạt 325 triệu USD, trong đó huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 244 triệu USD, chiếm 75% tổng nguồn vốn huy động của VRB 4. Thành tựu Với định hướng phát triển thành một ngân hàng bán lẻ, công nghệ ngân hàng điện tử hiện đại, bên cạnh hơn 100 sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống, VRB còn có nhiều sản phẩm và dịch vụ đặc thù riêng có của mình như: Chương trình huy động tiền gửi “Hành trình đến với nước Nga” - Dịch vụ thanh toán và chuyển tiền trực tiếp giữa Việt Nam và Nga bằng 4 loại tiền là VND, USD, EURO và RUB, thẻ tín dụng quốc tế VISA và nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử, phát hành giấy tờ có giá bằng VND và USD. VRB cũng đã đã triển khai nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi hệ thống quản lý ngân hàng bằng Core Banking mới 4. Thành tựu VRB hiện có quan hệ đại lý với trên 50 ngân hàng và tổ chức tín dụng trong nước và quốc tế. Đến thời điểm 30/9/2009 đã có 20 nghìn khách hàng thiết lập quan hệ với VRB, trong đó có 1200 khách hàng doanh nghiệp, 200 khách hàng là các tổ chức, văn phòng đại diện nước ngoài.     VRB đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hai nước, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại Nga, thông qua việc tư vấn và cung cấp thông tin; thu xếp vốn đầu tư, trực tiếp cho vay hoặc đồng tài trợ cho các dự án. VRB đã triển khai chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang Nga, bảo hiểm giá hàng nông sản và sản phẩm cây công nghiệp xuất khẩu của Việt Nam, phối hợp với VCCI và Hội đồng doanh nghiệp hai nước tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư Việt – Nga nhằm giúp doanh nghiệp tăng cường giao thương 4. Thành tựu     VRB là ngân hàng đi đầu trong khối các ngân hàng liên doanh tại Việt Nam về mở rộng mạng lưới. Cho đến nay VRB đã có các chi nhánh tại các trung tâm kinh tế lớn: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Khánh Hòa… VRB đã mở Văn phòng đại diện tại Nga vào tháng 10/2008 và hiện đang hoàn tất chuẩn bị khai trương ngân hàng con 100% vốn VRB tại Nga  vào quý IV/2009.     VRB luôn tích cực tham gia những hoạt động xã hội, từ thiện, là một trong những đơn vị đi đầu trong việc hỗ trợ và tài trợ các hoạt động văn hóa, hữu nghị Việt - Nga… VRB đang làm hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ được Ngân hàng trung ương hai nước giao phó: là cầu nối hợp tác kinh tế thương mại Việt - Nga, hoạt động vì lợi ích của khách hàng 4. Thành tựu Tại Lễ kỷ niệm 3 năm thành lập VRB đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Ngân hàng Nhà nước Việt nam về sự đóng góp cho ngành ngân hàng nói chung và thực hiện tốt vai trò cầu nối hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam – Liên bang Nga nói riêng. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt nam cũng đã trao tặng Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga Bằng khen, trao tặng Tổng Giám đốc VRB Nguyên Văn Phẩm Bằng khen và Kỷ niệm chương về những đóng góp của VRB trong việc củng cố và phát triển qua hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Liên bang Nga

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptThuyết trình ngân hàng liên doanh Việt Nga VRB.ppt
Tài liệu liên quan